Quantum Realm là gì và cấu trúc cụm từ Quantum Realm trong câu Tiếng Anh

“Quantum Realm là gì?” là một câu hỏi được tìm kiếm tương đối phổ biến hiện nay. Đây là cụm từ thường xuất hiện trong điện ảnh, các bộ phim viễn tưởng hay các tác phẩm truyện tranh. Do đó, Quantum Realm đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Chính vì như vậy, bài viết hôm nay Studytienganh sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến Quantum Realm, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Quantum Realm nghĩa là gì?

Quantum Realm được dịch nghĩa sang tiếng việt là thế giới lượng tử hay lĩnh vực lượng tử.

Quantum Realm là gì?

Quantum Realm được kết hợp bởi hai từ vựng có ý nghĩa như sau:

Quantum có nghĩa là lượng tử được hiểu là lượng hoặc đơn vị nhỏ nhất của thứ gì đó, đặc biệt là năng lượng. Trong vật lý, lượng tử được định nghĩa là số lượng tối thiểu của bất kỳ thực thể vật lý hay thuộc tính vật lý tham gia vào một sự tương tác. Khi có sự trao đổi năng lượng, phần tử nhỏ nhất của mỗi thứ năng lượng và truyền nguyên từng đơn vị.

Realm mang ý nghĩa là một lĩnh vực quan tâm hoặc hoạt động.

Bên cạnh đó, Quantum Realm còn được biết tới như một thế giới siêu vi nằm trong MCU, tuy nhiên cả 2 vũ trụ này gần như hoạt động theo cùng một cách. Khi một cá thể bị co lại đủ nhỏ, nó sẽ bị đưa tới thực tại lượng tử. Hay vũ trụ siêu vi không phải là nhỏ, thế nhưng cánh cửa để đi vào thì lại ở mức hạ nguyên tử.

Không những vậy, Quantum Realm còn được xuất hiện rất nhiều trong 2 bộ phim có tên "Ant-Man" và "Ant-Man and The Wasp".

2. Cấu trúc và cách dùng cụm từ Quantum Realm

Quantum Realm được phát âm trong tiếng anh theo hai cách như sau:

Theo Anh - Anh: [ ˈkwɒntəm relm]

Theo Anh - Mỹ: [ ˈkwɑntəm relm]

Quantum Realm đóng vai trò là một danh từ trong câu, do đó cụm từ vựng có thể đứng ở vị trí chủ ngữ hoặc tân ngữ tùy thuộc vào cách diễn đạt, ngữ cảnh và hàm ý câu nói của mỗi người để câu trở nên có ý nghĩa dễ hiểu và không gây nhầm lẫn.

Ví dụ:

• After fighting Yellowjacket, Scott Lang got lost in the Quantum Realm.
  • Sau khi chiến đấu với Yellowjacket, Scott Lang bị lạc vào thế giới lượng tử

quantum realm là gì

Quantum Realm - thế giới lượng tử, hình ảnh minh họa

3. Ví dụ Anh Việt về cụm từ Quantum Realm trong câu

Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu về Quantum Realm là gì rồi đúng không nào? Vậy để hiểu sâu hơn về ngữ nghĩa cũng như cách sử dụng từ trong các ngữ cảnh thì bạn hãy tiếp tục tham khảo những ví dụ cụ thể dưới đây nhé!

• In the story, Scott helps Hank Pym learn more about the Quantum Realm and uses them to save his wife.
  • Trong truyện, Scott giúp Hank Pym tìm hiểu thêm về thế giới lượng tử và sử dụng chúng để cứu vợ mình.
  •
  • When he entered the Quantum Realm, 3 members of Hank Pym's family had all disappeared and there was no one left to help him return.
  • Khi anh bước vào thế giới lượng tử, 3 thành viên trong gia đình Hank Pym đều đã biến mất và không còn ai có thể giúp anh trở lại.
  •
  • The plot will probably only revolve around traveling in the Quantum Realm and getting out of it.
  • Cốt truyện có lẽ sẽ chỉ xoay quanh việc du hành trong thế giới lượng tử và thoát khỏi nó.
  •
  • Peyton Reed says that the Quantum Realm in Ant-man and The Wasp will be full of easter eggs.
  • Peyton Reed nói rằng thế giới lượng tử trong Ant-man and The Wasp sẽ chứa đầy những quả trứng Phục sinh.
  •
  • In the film, we are taken frame by frame of entering the Quantum Realm and to see what they can detect.
  • Trong bộ phim, chúng ta được đưa từng khung hình khi bước vào thế giới lượng tử và để xem chúng có thể phát hiện ra điều gì.
  •
  • Tom has discovered a city trapped in a bubble somewhere in the setting of the Quantum Realm.
  • Tom đã phát hiện ra một thành phố bị mắc kẹt trong bong bóng ở đâu đó trong bối cảnh của thế giới lượng tử.
  •
  • Many viewers can understand that the Quantum Realm could be an extremely large parallel dimension, and yet to be fully explored.
  • Nhiều người xem có thể hiểu rằng thế giới lượng tử có thể là một chiều không gian song song cực kỳ lớn và vẫn chưa được khám phá đầy đủ.
  •
  • The design of the Quantum Realm was inspired by the same surreal image of the Disneyland Adventure Thru Inside Space trip.
  • Thiết kế của Vương quốc lượng tử được lấy cảm hứng từ hình ảnh siêu thực tương tự của chuyến du hành trong không gian Disneyland Adventure Thru.
  •
  • The Quantum Realm appears in the comics and is called the Microverse.
  • Thế giới lượng tử xuất hiện trong truyện tranh và được gọi là Microverse.
  •
  • What does the city inside the Quantum Realm have?
  • Thành phố bên trong thế giới lượng tử có gì?

quantum realm là gì

Một số ví dụ cụ thể về cụm từ Quantum Realm trong câu

4. Một số cụm từ liên quan đến Quantum Realm

• Quantum mechanics: Cơ lượng tử
  • Quantum physics: Vật lý lượng tử
  • Quantum future: tương lai lượng tử
  • Quantum theory: Lý thuyết lượng tử

Studytienganh hy vọng rằng với những kiến thức được chia sẻ trên đây bạn đã hiểu về Quantum Realm là gì? Nếu bạn muốn tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều từ vựng tiếng anh về các chủ đề khác thì đừng bỏ lỡ những bài viết khác của Studytienganh nhé!

HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ