"Mãng Cầu Xiêm" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Các bạn biết được bao nhiêu từ vựng về trái cây trong tiếng Anh? Bài viết dưới đây của mình sẽ phổ cập thêm kiến thức từ vựng về các loại trái cây bằng tiếng Anh thật chi tiết. Việt Nam ta thực sự là thiên đường của các loại hoa quả. Rất nhiều người nước ngoài tới đây và muốn biết tên của những trái cây nhiệt đới riêng biệt. Để giúp các bạn có thể tự tin giải đáp cho bạn bè quốc tế sau đây là từ vựng các loại trái cây có tên là “Mãng Cầu Xiêm” bằng tiếng Anh nhé!!!

 

1. Mãng Cầu Xiêm trong Tiếng Anh là gì?

 

mãng cầu xiêm tiếng anh là gì

mãng cầu xiêm Tiếng Anh là gì

 

Soursop được dịch nghĩa sang Tiếng Việt là mãng cầu hay mãng cầu Xiêm.

 

Định nghĩa về Mãng Cầu Xiêm:

Mãng cầu xiêm một lá rộng, hoa, thường xanh cây . Nguồn gốc chính xác là không rõ; là loài trái cây xuất phát  từ các vùng nhiệt đới nhưchâu Mỹ và được nhân giống rộng rãi khắp mọi nơi. Mãng cầu xiêm thích nghi với những nơi có độ ẩm cao và mùa đông tương đối ấm áp. Với hương thơm tương tự như dứa , hương vị của trái cây được mô tả là sự kết hợp của dâu tây và táo với hương cam chanh chua.

 

  • Soursop has a lot of good nutrients that protect the body in front of the risks of chronic diseases such as cardiovascular, diabetes and even support for cancer, ...
  • Mãng cầu xiêm có nhiều chất dinh dưỡng tốt giúp bảo vệ cơ thể trước những nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường và thậm chí là hỗ trợ trị ung thư, ...
  •  
  • When we want to choose the best soursop need to observe based on factors such as shape, size of spikes and colors.
  • khi chúng ta muốn chọn những trái mãng cầu xiêm ngon nhất cần quan sát dựa trên những yếu tố như hình dáng, kích thước các đóm gai và màu sắc.
  •  
  • Soursop Cream is an ideal cooling dish in the hot summer days, the characteristic sweet sour taste of adding fat from milk is extremely delicious and cool.
  • Kem mãng cầu xiêm là một món ăn giải nhiệt khá lí tưởng trong những ngày trời mùa hè nóng bức, vị chua ngọt đặc trưng của  thêm vị thơm béo từ sữa vô cùng thơm ngon và mát lạnh.

 

2. Thông tin chi tiết từ vựng mãng cầu xiêm:

 

mãng cầu xiêm tiếng anh là gì

mãng cầu xiêm Tiếng Anh là gì

 

Soursop được phát âm trong Tiếng Anh theo hai cách cơ bản như sau:

Theo kiểu Anh – Anh: /ˈsaʊə.sɒp/

Theo kiểu Anh – Mỹ: /ˈsaʊr.sɑːp/

 

Loại từ trong Tiếng Anh

Trong Tiếng Anh đây là một danh từ chỉ một loại trái cây vùng nhiệt đới khá đặc biệt. “Soursop” là danh từ số ít có thể đếm được.

Khi dùng “Soursop” có thể sử dụng chung với nhiều từ loại khác như danh từ chỉ các bộ phận thực vật khác hay những tính từ chỉ tính chất  và đặc điểm của loài quả này để kết hợp ra một cụm từ mới với nhiều nghĩa hơn giúp ích cho vận dụng.

Vì Soursop là danh từ nên có mọi chức năng như những danh từ khác như làm vị trí như trạng ngữ, chủ ngữ, tân ngữ, bổ ngữ, ... trong một câu trong Tiếng Anh.

 

  • In Southeast Asian countries, soursop originating from Thailand is the most special fruit with a unique aroma and flavor not confused with any other fruits.
  • Ở các nước Đông Nam Á, mãng cầu xiêm có nguồn gốc từ Thái Lan là loại trái cây đặc biệt nhất với mùi thơm độc đáo và hương vị không nhầm lẫn với bất kỳ loại trái cây nào khác.
  •  
  • Characteristics of soursop species are vegetable plants with dense leaves, large leaves are dark green and grow green all year round and prefer the place with tropical climate.
  • Đặc điểm của loài mãng cầu xiêm là  cây thực vật có lá rậm, lá to có màu xanh đậm và phát triển xanh tươi quanh năm và ưa chuộng nơi có khí hậu nhiệt đới.

 

3. Ví dụ Anh Việt của từ vựng mãng cầu xiêm:

 

mãng cầu xiêm tiếng anh là gì

mãng cầu xiêm Tiếng Anh là gì

 

Cùng tham khảo những mẫu câu văn dưới đây để hiểu rõ hơn về cách vận dụng danh từ Soursop hơn trong nhiều kỹ năng nhé.

 

[Được sử dụng làm trạng ngữ trong một câu]

  • In the lands of soursop, Thailand are the most featured this fruit stage with a very specific size and taste.
  • Trong những vùng đất trồng được cây Mãng cầu Xiêm, Thái Lan là nơi nhân giống loại trái cây này chuẩn nhất với kích thước và mùi vị rất đặc trưng.

Soursop ở đóng vai trò của một trạng ngữ trong câu mệnh đề.

 

[Được sử dụng trong câu làm chủ ngữ]

  • Soursop is a common tropical fruit used to make smoothies, candies, jam, drinks or drinks or desserts, ... delicious after or in front of the food.
  • Mãng cầu xiêm là một loại trái cây nhiệt đới được phổ biến sử dụng để làm sinh tố,kẹo, bánh mứt nước ép, thức uống hay những món tráng miệng ,...thơm ngon sau hay trước bửa ăn.

Soursop được dùng như một chủ ngữ trong câu trên.

 

[Được sử dụng như một tân ngữ trong câu mệnh đề]

  • Not only the love of the delicious sweet and sour taste that the soursop also brings many nutritional values as well as good effects on human health such as supporting cancer treatment, anti-inflammatory,...
  • Không những đuộc yêu thích bởi hương vị chua ngọt thơm ngon mà mãng cầu xiêm còn đem đến nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như những tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người như hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, chống viêm,...

Soursop trong câu trên là một tân ngữ.

 

4. Một số từ vựng tiếng anh liên quan đến mãng cầu xiêm:

 

Cụm từ Tiếng Anh

Nghĩa Tiếng Việt

Soursop custard shape

hình dáng cây mãng cầu xiêm

Soursop chicken salad

gỏi gà mãng cầu xiêm

Soursop Cream Cream

kem mãng cầu xiêm

Soursop jam

mứt mãng cầu xiêm

Soursop smoothie

sinh tố mãng cầu xiêm

Use of Soursop

công dụng mãng cầu xiêm

Dishes from Soursop

món ăn từ mãng cầu xiêm

Effects of Soursop

tác dụng mãng cầu xiêm

Nutrition value of Soursop

giá trị dinh dưỡng của mãng cầu xiêm

Characteristics of Soursop

đặc điểm của mãng cầu xiêm

 

Mãng cầu xiêm là một trong những loại trái cây ngon lành phải không nào? Vậy là StudyTiengAnh đã tổng hợp tất tần tật về định nghĩa, cũng như cách dùng từ vụng về loại trái cây, mãng cầu xiêm, thơm ngon này rồi nhé!!!!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !