Top 4 trang web học từ vựng tiếng anh online phổ biến hiện nay

  Việc học từ vựng tiếng Anh là một trong các yếu tố cơ bản và quan trọng nhất khi thi bất cứ kỳ thi tiếng Anh nào. Dù bạn đang học TOEIC, IELTS hay TOEFL thì đều cần phải có vốn từ vựng tiếng Anh nhất định. Sau đây mình xin giới thiệu một số trang web học từ vựng tiếng anh online phổ biến hiện nay cho các bạn tham khảo nhé!

1. Top 4 trang web học từ vựng tiếng anh online phổ biến nhất hiện nay

http://www.vocabulary.com/ Đây là trang web học từ vựng tiếng anh online rất nổi tiếng và có cách đưa từ vựng tiếng Anh cực hay cho các bạn. Khi truy cập vào trang web, các bạn vào phần The Challenge của họ, sẽ được đưa ra một số từ vựng và trả lời các câu hỏi đó. Sau đó dựa trên thuật toán họ sẽ giúp các bạn tính được từ vựng nào đang cần cải thiện, mức độ khó của từ vựng nào các bạn chưa biết… Kèm theo đó giới thiệu các bước học. Các bạn nên đăng ký một tài khoản ở đây để tham gia học nhé.

http://quizlet.com/ Trang web học từ vựng tiếng anh online này là một nguồn học cho một số học sinh lười nhớ từ bởi cách học là rất nhẹ nhàng nhưng lại giúp các bạn học nhanh từ vựng bởi họ thiết kế theo phương pháp flashcard. Các bạn có thể học ngay trực tiếp trên máy tính thông qua việc đăng ký tài khoản. Bạn nào có smartphone có thể tải ứng dụng về và đăng nhập để học tiếp.

(Những trang web học từ vựng tiếng anh online hay được nhiều người biết đến)

http://www.manythings.org/vocabulary Trang web học từ vựng tiếng anh online này đúng nghĩa là many things – mọi thứ, gần như các bạn có thể tìm được từ vựng của mọi chủ đề ở trang này. Những từ vựng ở đây có từ acadbạnic, tới các từ vựng hàng ngày, từ vựng phân theo topic… Và những từ vựng theo topic các bạn có thể tìm ở ô “Choose a Set of Word List” để bắt đầu học nhé. Một điểm trừ của trang này là họ chỉ có đưa ra các từ vựng thôi, họ không đưa ra các cách giải nghĩa, nên các bạn cần phải tra thêm nghĩa để hiểu thêm về một số từ.

http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/language/ Đây là một phần của trang BBC, trang này giúp các bạn học từ vựng thông qua các bài học mang tính ngữ cảnh cao. Tất cả đều là bài nghe hoặc video, sau đó họ sẽ cho các bạn từ mới và làm bài tập kèm theo. Từ vựng theo chủ đề của trang web học từ vựng tiếng anh online cũng rất đa dạng.

2. Phương pháp học từ vựng tiếng anh online hiệu quả

Học từ vựng tiếng anh online theo chủ đề

  Việc tập trụng học từ vựng tiếng anh online vào một chủ đề sẽ giúp bạn nhớ từ dễ dàng hơn, tránh việc học tràn lan không hiệu quả. Sau khi đã ghi nhớ, các bạn có thể vận dụng ngay nó vào cuộc sống hàng ngày theo từng chủ điểm đã được học. Đây là phương pháp hiệu quả để gắn kết các từ vựng với nhau.

(Các phương pháp học từ vựng tiếng Anh online hiệu quả)

Học từ vựng tiếng anh online qua hình ảnh

  Hình ảnh và âm thanh sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng anh online đỡ chán nản hơn. Nó vừa có tác dụng thư giãn, lại tác động sâu vào trí nhớ. Theo một số nghiên cứu cho tahy61, hình ảnh sẽ giúp ta hồi tưởng lại sự việc dễ dàng hơn và điều này được ứng dụng cho việc học từ vựng thay vì chỉ luyện tập viết chữ như bình thường.

Học từ vựng tiếng anh online theo từng câu hoàn chỉnh

  Các bạn đừng chỉ học từ vựng theo cách đọc chép thông thường. Hãy học từ vựng theo từng câu hoàn chỉnh. Khi các bạn học theo cả câu hoàn chỉnh các bạn có thể học được cách sử dụng của từ vựng đó cũng như bạn ghi nhớ luôn cả những câu bạn học. Những câu đó sẽ giúp các bạn học từ vựng tiếng anh online nhanh hơn khi các bạn áp dụng vào thực tế cuộc sống.

  Phương pháp học từ vựng tiếng Anh online hiệu quả có rất nhiều tuy nhiên các bạn hãy kết hợp những cách học trên lại thành cách học riêng cho mình. Học tiếng Anh chưa bao giờ có một công thức chung, quan trọng là ở mỗi cá nhân người học có tự cố gắng cũng như tự thúc đẩy bản thân mình hay không.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !