Quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á là quốc gia nào bạn có biết ?

Bạn có biết quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á là quốc gia nào chưa? Hiện nay, khu vực Đông Nam Á bao gồm 11 nước đó là các nước nằm trên bán đảo Trung Ấn như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Mi-an-ma, Ma-lai-xi-a và các nước nằm trên đảo như Singapore, Brunei, Phi-lip-pin, Đông-Ti-Mo, Ma-lai-xi-a (vừa nằm ở bán đảo vừa nằm ở trên đảo). Vậy trong các nước trên thuộc khu vực Đông Nam Á thì quốc gia nào nhỏ nhất? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về những thông tin chi tiết về quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á nhé.

 

1. Quốc gia nhỏ nhất đông nam á

Singapore là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á và có tên đầy đủ là Cộng hòa Singapore, nằm ở cực nam bán đảo Mã Lai, giáp Malaysia và ngăn cách với Indonesia bằng eo biển Malacca.

Quốc gia này từng là thuộc địa của Anh từ năm 1819, sau đó tham gia vào Liên bang Malaysia năm 1963 và tách ra thành một quốc gia độc lập vào năm 1965.

 

quốc gia nhỏ nhất đông nam á

Hình ảnh về quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á là Singapore

 

Singapore là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á về diện tích và là một trong số rất ít quốc gia dạng thành phố đang tồn tại, có một đảo lớn và hơn 60 đảo nhỏ với tổng diện tích khoảng 719 km2, chỉ to hơn một chút so với huyện Cần Giờ của thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam.

 

Lãnh thổ Singapore gồm có một đảo chính hình thoi, tách biệt với Malaysia bán đảo qua eo biển Johor ở phía bắc, và tách biệt với quần đảo Riau của Indonesia qua eo biển Singapore ở phía nam. Singapore là quốc gia đô thị hóa cao độ, chỉ còn lại ít thảm thực vật nguyên sinh. 

 

Ngoài ra, Singapore là một trong những quốc gia phát triển nhất ở châu Á, được xếp hạng thứ 9 về Chỉ số phát triển con người của Liên hợp quốc và có GDP bình quân đầu người cao thứ 7 trên thế giới và được xếp hạng cao trong các chỉ số xã hội quan trọng: giáo dục, y tế, chất lượng cuộc sống, an toàn cá nhân và nhà ở, với tỷ lệ sở hữu nhà là 91%. Với sự phát triển của thương mại và vận tải biển, Singapore phát triển nhanh chóng và đã trở thành một thành phố quốc tế hiện đại và phồn thịnh nhất tại khu vực Đông Nam Á, sánh ngang với các thành phố cảng lớn trên thế giới như Kobe, Thượng Hải, Hong Kong, Rotterdam…

 

 

quốc gia nhỏ nhất đông nam á

Hình ảnh về quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á là Singapore

 

2. Quốc gia nhỏ thứ 2 Đông Nam Á

Sau Singapore, quốc gia nhỏ thứ hai khu vực Đông Nam Á là Brunei có tên chính thức là Nhà nước Brunei Darussalam, rộng 5.765 km2, nằm hoàn toàn trên hòn đảo Borneo - đảo lớn nhất châu Á, có đường bờ biển giáp với biển Đông và được bao quanh bởi bang Sarawak của Malaysia.

 

Đây là quốc gia có diện tích lớn hơn Singapore, diện tích của Brunei vẫn gấp 8 lần Singapore tuy nhiên nếu tính về dân số, Brunei ít dân nhất Đông Nam Á và dân số quốc gia này hiện tại chỉ khoảng 430.000 nhưng nhỏ hơn tất cả quốc gia khác ở Đông Nam Á. Đất nước Brunei được biết đến là đất nước Hồi giáo giàu có nhờ nguồn dầu mỏ dồi dào và Brunei còn là một đất nước huyền bí ở khu vực Đông Nam Á.

 

quốc gia nhỏ nhất đông nam á

Hình ảnh về quốc gia nhỏ thứ hai Đông Nam Á - Brunei

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã nắm được Quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á là quốc gia Singapore, đặc điểm chung của quốc gia đó và quốc gia nhỏ thứ hai là quốc gia Brunei. Mình hy vọng những thông tin hữu ích mà mình đã chia sẻ sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong công việc và cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của mình nhé.