"Cơm tró" nghĩa là gì? Tại sao từ "Cơm tró" hay được dùng trên Facebook?

Lướt Facebook hay Tiktok đều thấy nhà nhà người người dùng từ “cơm tró”, vậy rốt cục “cơm tró” nghĩa là gì? Bài viết dưới đây của website chúng tôi sẽ giúp bạn giải thích từ này một cách chi tiết nhất. Kèm theo giải nghĩa từ chúng tôi cũng sẽ nói cho bạn biết vì sao mà từ “cơm tró” này lại được dùng phổ biến rộng rãi trên khắp các mặt trận mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

 

1. Nguồn gốc của “cơm tró”

Được bắt nguồn từ Trung Quốc, trào lưu dùng cụm từ này ngày càng phổ biến và lan sang cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Cẩu lương trong tiếng Trung được ghi là 狗粮, khi phiên âm ra sẽ đọc là /gǒu liáng/. Từ này được dịch sang tiếng Việt thành Cơm Chó hay Cơm Tró vì người dùng mạng muốn pha chút hài hước cho cụm từ này. Cắt nghĩa cụ thể thì Cẩu là chó, còn Lương là lương thực.

 

Cơm tró nghĩa là gì

“Cơm tró” nghĩa là gì? - nguồn gốc của “cơm tró”.

 

Với độ phủ sóng mạnh mẽ khắp những show truyền hình, truyện ngôn tình, phim ảnh,… Cụm từ của sự biến thể từ ngữ “cơm tró” được sử dụng rất phổ biến trong hay thậm chí là những video ngắn với chủ đề giải trí Hoa ngữ cũng đã xuất hiện từ ngữ này. Người trẻ Trung Quốc gần như không ai là không biết cụm từ này, nó trở nên cực kỳ thịnh hành và phổ biến đối với cộng đồng người dùng mạng ở Trung Quốc. 

 

Chính vì thường xuyên có mặt trên hầu hết các game show hay chương trình giải trí nên cụm từ cũng đã sớm có mặt càn quét các post và video trên mạng xã hội ở Việt Nam như Facebook hay Tiktok.

 

2. “Cơm tró” nghĩa là gì?

Để gọi đùa những người độc thân, giới trẻ Trung Quốc thường dùng như từ như "chó" độc thân. Cụm từ viral này còn ám chỉ những hành động như hay rải, phát cẩu lương để thể hiện tình cảm ngọt ngào trước mặt những người độc thân

 

Ngược lại với việc ban phát “cơm tró” chính là ăn cẩu lương hay ăn cơm chó. Hành động này để ám chỉ những người độc thân phải nhìn thấy những cảnh tình cảm ngọt ngào của một cặp đôi nào đó. 

 

Nếu khi những người đang trong tình trạng độc thân nhìn thấy những người có cặp có đôi thể hiện tình cảm thì sẽ dùng từ gọi là ngược cẩu.

 

Cơm tró nghĩa là gì

“Cơm tró” nghĩa là gì? - giải nghĩa.

 

Thực tế thấy được “cơm chó” được sử dụng theo nhiều trường hợp với những ý nghĩa linh hoạt khác nhau. Ngoài được sử dụng rộng rãi trên các trang mạng xã hội ra thì cụm từ “cơm trò” không nhất thiết phải chỉ những cặp đôi ngoài đời. “Cơm tró” vẫn được nhiều bạn sử dụng để nói đến những cảnh tình cảm trên phim ảnh giữa 2 diễn viên với nhau. Nhưng điểm chung của hầu hết trường hợp đều chỉ những hành động tình cảm, thân mật của một cặp đôi nào đó.

 

3. Một số cụm hay được đi cùng với từ “cơm tró”

Có rất nhiều cách khác nhau mà các bạn trẻ đề cập tới từ cơm tró. Ví dụ như phát cơm tró, rải cơm tró, ăn cơm tró,..

 

Rải hoặc phát cơm tró nghĩa là một cặp đôi thể hiện tình cảm trước mặt người khác thì họ chính là đang rải/phát cơm tró

 

Người nhìn thấy cảnh tình tứ nồng thắm kia sẽ là nạn nhân bị ăn cơm tró từ một cặp đôi nào đó.

 

Phía trên là toàn bộ những giải thích chi tiết nhất về nguồn gốc cũng như nghĩa đen và nghĩa bóng của từ “cơm tró”.  Thông qua việc đã cung cấp những tình huống cụ thể nào thì dùng cụm từ này hay những biến thể tương tự của nó, chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “cơm tró” nghĩa là gì. Nếu bạn muốn cập nhật những xu hướng hot nhất mạng xã hội thì hãy thường xuyên ghé thăm chiếc website này của chúng tôi.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !