[Tổng hợp] Danh sách top 10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay

Bạn muốn biết hiện tại ai đang là người giàu nhất trên mảnh đất hình chữ S. Nếu vậy, hãy cùng Studytieng anh tìm hiểu về top 10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay ở bài viết dưới đây. Danh sách sẽ xếp theo thứ từ từ người giàu top 1 đến top 10.

 

1. Phạm Nhật Vượng

Chắc hẳn chúng ta đã quá đỗi quen thuộc với cái tên “Phạm Nhật Vượng” - Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Ông được xem là tỷ phú USD đầu tiên trên sàn chứng khoán của Việt Nam tính từ ngày 7/3/2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng. Tương đương với khoảng 1 tỷ USD ở thời điểm lúc đó. 

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Phạm Nhật Vượng đã khối tài sản kếch xù lên tới 7,8 tỷ USD và luôn nằm trong top 10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay

 

10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay

Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng - người có khối tài sản lên tới 7,8 tỷ USD và đang là người giàu nhất Việt Nam.

 

2. Trần Đình Long

Tính đến ngày 15/2/2022, Chủ tịch Hòa Phát - ông Trần Đình Long vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng 10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay với tài sản là 2,4 tỷ USD, tăng khá mạnh so với năm ngoái.

 

3. Đỗ Anh Tuấn

Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Sunshine Homes - Đố Anh Tuấn hiện đang xếp vị trí thứ 3 trong 10 người giàu nhất Việt Nam, khối tài sản của ông hiện tại rơi vào khoảng 2,0 tỷ USD. Ông đã có những bước leo thang đáng kể khi dạo gần đây mới nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam.

 

4. Hồ Hùng Anh

Đầu năm 2020, tài sản của tỷ phú Hồ Hùng Anh chỉ đạt mức 1,3 tỷ USD, đứng thứ 4 trong danh sách các tỷ phú của Việt Nam. Tính đến hiện tại, tài sản của ông được khi nhận là 1,8 tỷ USD, chịu nhiều tiêu cực của Covid-19 nhưng chủ tịch ngân hàng Techcombank, số tài sản của ông cũng sụt giảm đáng kể.

 

5. Nguyễn Đăng Quang

Đứng thứ 5 trong danh sách top 10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan. Tính đến ngày 15/02/2022, Forbes ghi nhận tài sản của Nguyễn Đăng Quang ở mức 1,7 tỷ USD.

 

6. Nguyễn Thị Phương Thảo

2021 là một năm đầy khó khăn đối với ngành hàng không tuy thế, Vietjet Air vẫn ghi nhận những dấu mốc phát triển đáng kinh ngạc. 

 

Tính đến nay, bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang đứng vị trí top 6 người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản lên tới 1,6 tỷ USD.

 

10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay

Nguyễn Thị Phương Thảo - Người phụ nữ luôn góp mặt trong top những người giàu nhất Việt Nam

 

7. Bùi Thành Nhơn

Đứng sau bà Nguyễn Thị Phương Thảo là Chủ tịch HĐQT (đã từ nhiệm) CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Bùi Thành Nhơn.

 

Hiện tại, khối tài sản kếch xù của ông Nhơn rơi vào khoảng 1,4 tỷ USD.

 

8. Nguyễn Văn Đạt

Đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay đó là ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt với khối tài sản lên tới 1,0 tỷ USD.

 

9. Nguyễn Đức Thụy

Nằm ở vị trí thứ 9 top 10 người giàu nhất mảnh đất hình chữ S đó là ông Nguyễn Đức Thụy - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt kiêm Người sáng lập CTCP Thaiholdings với khối tài sản là 700USD.

 

10. Vũ Thị Hằng

Người phụ nữ thứ 2 nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam đó là bà Vũ Thị Hằng - Vợ của ông Trần Đình Long với khối tài sản là 670 triệu USD.

 

10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay

Bà Vũ Thị Hiền mới xuất hiện trong top 10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay

 

Trên đây là những tổng hợp của Studytienganh về top 10 người giàu nhất việt nam hiện nay. Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để bạn cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về mọi chủ đề trong cuộc sống.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !