Tìm hiểu lợi ích và tác hại của máy tính bằng tiếng anh: Dàn bài & đoạn văn

Trong thời đại ngày nay, máy tính là thiết bị quan trọng gắn bó với công việc và học tập của mỗi người. Dù vậy, bản thân nó cũng mang đến 2 mặt lợi ích và tác hại đối với con người nếu không sử dụng đúng cách. Tìm hiểu lợi ích và tác hại của máy tính bằng tiếng anh qua cách liệt kê và phân tích ở đoạn văn dưới đây của studytienganh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

 

1. Liệt kê lợi ích và tác hại của máy tính

Lợi ích của máy tính:

- Is a place to provide quick, complete and accurate information with many search engines such as: Google, bing, ....

- People can exchange, learn, do business and trade without limitation of geographical location, region, climate,... if the computer has an internet connection.

- Computer is a very large, long-term and economical data storage place compared to storing and communicating information by paper,...

- Help people calculate and handle complex jobs faster and more accurately.

- A tool for creativity and relaxation when stressed or tired.

 

Dịch nghĩa:

- Là nơi cung cấp thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác với nhiều công cụ tìm kiếm như: Google, bing, .....

- Con người có thể giao lưu trao đổi, học hỏi, kinh doanh buôn bán không bị giới hạn vị trí địa lý, vùng miền, khí hậu,.... nếu máy tính có kết nối internet

- Máy tính là nơi lưu trữ dữ liệu rất lớn, lâu dài và tiết kiệm so với việc lưu trữ, truyền đạt thông tin bằng giấy,....

- Giúp con người tính toán, xử lý công việc phức tạp nhanh chóng và chính xác hơn.

- Là công cụ để sáng tạo và giải trí thư giãn khi căng thẳng hay mệt mỏi.

 

Tác hại của máy tính:

- Wastes time if you don't know how to control it

- Causes diseases such as autism, spine, ....

- Humans are dependent and have reduced independence when separated from computers.

- Pollution of the environment due to waste production, use and electricity.

- Increased security and safety threat

 

Dịch nghĩa:

- Gây lãng phí thời gian nếu không biết kiểm soát

- Gây nên các bệnh như: tự kỉ, cột sống,....

- Con người bị lệ thuộc và giảm khả năng tự lập khi tách khỏi máy tính.

- Gây ô nhiễm môi trường do rác thải sản xuất, sử dụng và điện năng.

- Gia tăng thêm các mối đe dọa an ninh và an toàn

 

lợi ích và tác hại của máy tính bằng tiếng anh

Bên cạnh lợi ích to lớn, máy tính cũng có nhiều tác hại với con người

 

2. Đoạn văn mẫu về lợi ích và tác hại của máy tính

Sau đây là một đoạn văn ngắn phân tích về lợi ích và tác hại của máy tính bằng tiếng Anh mà studytienganh tổng hợp.

 

"Along with the development of society, computers are now one of the familiar devices for everyone from children to working people. Because of that, the separation of human and computer is impossible. So sometimes besides the benefits, computers also bring many serious harms.

 

Computers were created with the internet to help people connect with each other more easily, regardless of geographical distance, language or country. Everyone gets to see each other and talk online honestly and cheaply. With computers, it is easier for people to access information sources than ever before, as soon as it happens with search engines such as: google, bing,... We have more opportunities to learn, exchange and even do business around the world. Computers are great tools for storing and transmitting data, eliminating the dominance of expensive and inconvenient paper documents. With computers, the speed and productivity of people work faster, more efficiently and develop higher technologies. Another aspect of computers is to help us relax, entertain and create.

 

However, it is the excessive dependence on the computer that makes people lose their thinking ability and independence, and waste time with useless things that are difficult to control, especially for children. The dangers are also always lurking with financial security problems, hackers, and information theft are becoming more and more common. Computers are also the root cause of increasing diseases such as autism, spinal cord,... and heavy environmental pollution.

 

Thus, when learning the benefits and harms of computers, each of us understands that we must always try to balance and control our actions and dependence on computers."

 

lợi ích và tác hại của máy tính bằng tiếng anh

Cần biết cách cân bằng khi sử dụng tránh lệ thuộc vào máy tính

 

3. Ý nghĩa tiếng Việt

"Cùng với sự phát triển của xã hội, máy tính giờ đây là một trong những thiết bị khá quen thuộc đối với mọi người từ trẻ nhỏ đến người làm việc. Cũng vì thế, sự tách rời giữ người với máy tính là điều không thể. Nên đôi khi bên cạnh những lợi ích, máy tính cũng đem đến nhiều tác hại nghiêm trọng.

 

Máy tính được tạo ra cùng với mạng internet giúp con người gắn kết với nhau dễ dàng hơn, không phân biệt khoảng cách địa lý, ngôn ngữ hay quốc gia. Mọi người được nhìn thấy nhau và nói chuyện trực tuyến chân thật mà tiết kiệm. Có máy tính, việc con người tiếp cận đến nguồn thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết, tức thời ngay khi xảy ra với các công cụ tìm kiếm như: google, bing,... Chúng ta được thêm cơ hội học tập, giao lưu thậm chí buôn bán kinh doanh khắp trên thế giới. Máy tính chính là công cụ để lưu trữ và truyền tải dữ liệu tuyệt vời, loại bỏ sự thống trị của văn bản giấy vốn nhiều bất cập và tốn kém. Có máy tính, tốc độ và năng suất làm việc của con người nhanh hơn, hiệu quả hơn và phát triển các công nghệ cao hơn. Một khía cạnh khác máy tính còn giúp chúng ta thư giãn giải trí và sáng tạo.

 

Tuy nhiên, chính sự lệ thuộc quá mức vào máy tính khiến con người giảm đi hả năng tư duy và tự lập, gây mất thời gian với thứ vô bổ khó kiểm soát đặc biệt với trẻ em. Những mối nguy hiểm cũng luôn rình rập với vấn đề an ninh tài chính, hacker, đánh cắp thông tin đang ngày một phổ biến hơn. Máy tính cũng là nguyên nhân sâu xa làm gia tăng các bệnh như: tự kỷ, cột sống,.... và ô nhiễm môi trường nặng nề.

 

Như vậy, khi tìm hiểu lợi ích và tác hại của máy tính mỗi người chúng ta hiểu rằng phải luôn cố gắng cân bằng và làm chủ hành động và sự lệ thuộc của mình đối với máy tính."

 

 

Qua chia sẻ trên bài viết này của studytienganh về những lợi ích và tác hại của máy tính bằng tiếng Anh, tin tưởng rằng người học có thêm những kiến thức bổ ích để ứng dụng vào thực tiễn. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !