Quy đổi 1 tsp sang gam chuẩn xác nhất

Chúng ta đã từng bắt gặp tps trong một vài công thức nấu ăn trên mạng rồi đúng không nào. Nếu bạn còn thắc mắc đơn vị đó là gì thì bài viết này chúng mình sẽ giải đáp giúp bạn 1 tsp bằng bao nhiêu gam một cách chuẩn xác nhất nhé! Nào cùng bắt đầu tìm hiểu thôi!!

 

1. Tsp là gì

Tsp là viết tắt của teaspoon, dịch sang tiếng việt là thìa cafe. Đây là một đơn vị đo lường tương tự như kg (kilogram), g (gram), ml (mililit), L (lít),… bên cạnh tsp còn có các đơn vị khác như tbsp (tablespoon), cup,… Các đơn vị đo lường này phổ biến và được ưa chuộng hơn ở các quốc gia phương tây, đặc biệt là Mỹ. Chúng thường xuyên được ứng dụng trong các công thức nấu ăn, làm bánh, hay làm các vật dụng khác như mỹ phẩm,… Thông thường, thìa đong tsp thường được bán kèm thành bộ, cùng với cốc đong 1 cup và thìa đong tbsp và được chia nhỏ thành nhiều mốc khác nhau như ½ cup, ⅔ tsp, ⅔ tbsp,… do đó, sở hữu bộ cốc đong trên, bạn sẽ làm được gần như mọi loại bánh mà bạn mong muốn.

 

 

1 tsp bằng bao nhiêu gam

Tsp là gì?

 

Đối với những người học làm bánh, việc sử dụng các đơn bị như tsp sẽ thuận tiện hơn cũng như tiết kiệm chi phí hơn, bới việc mua một bộ thìa đong với đơn vị tsp cũng dễ dàng và rẻ hơn hơn nhiều so với việc đầu tư một chiếc cân điện tử đắt tiền nhưng độ chính xác lại không hề thua kém nhau.

 

2. 1 tsp bằng bao nhiêu gam

Theo bảng quy đổi đơn vị đo lường quốc tế:

 

1 tsp = 5,69g

 

Thường thì trong các công thức làm bánh ở Việt Nam chúng ta thường sử dụng các đơn vị đo lường như ml, gram,kg,... hoặc những từ ngữ thông dụng như lạng, hoa, cân, thìa cà phê. Chính bởi vậy việc ta quy đổi tsp sang những đơn vị đo lường quen thuộc hàng ngày là một điều cần thiết hơn cả. Bên cạnh đó việc chuyển đổi từ thể tích sang đơn vị gram sẽ có nhiều sự thay đổi khác biệt tùy từng loại nguyên liệu khác nhau.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sắm cho mình 1 dụng cụ đo hoặc đong đếm nguyên vật liệu làm bánh. Vậy khi đó các bạn có thể tham khảo phần quy đổi dưới đây nhé!

 

3. Quy đổi tsp sang gam những nguyên liệu thông dụng

Mặc dù đã có câu trả lời chính xác là 1tsp=5,69g, tuy nhiên, với các nguyên liệu dạng lỏng cũng dạng bột, hoặc tuỳ vào khối lượng riêng mà con số trên có thể thay đổi khác nhau. Vì vậy, chúng mình đã tổng hợp một số bảng quy đổi nguyên liệu cơ bản làm bánh và một số món ăn cơ bản để bạn có thể tham khảo khi cần dùng dưới đây. Mỗi nguyên liệu khác nhau ở 1 tsp sẽ được quy đổi ra khác nhau vậy nên để có những công thức nấu ăn thành công hãy áp dụng theo bảng quy đổi này nhé!

 

 

1 tsp bằng bao nhiêu gam

1 tsp bằng bao nhiêu gam

 

Bảng quy đổi đơn vị Bột:

 

 

Bột mì, bột đa dụng

Bột bánh mì

Bột lúa mì

Bột lúa mạch

1 tsp

3g

3g

3g

3g

 

Từ bảng trên chúng ta có thể thấy các loại bột không bị thay đổi trọng lượng quá nhiều khi được đo lường bằng tsp.

 

Bảng quy đổi đơn vị các loại đường:

 

 

Đường bột

Đường thô

Đường trắng 

Đường nâu

Đường tinh luyện

1 tsp

8g

6g

5g

5g

5g

 

Bảng quy đổi sữa tươi và kem tươi:

 

 

Sữa tươi

Kem tươi

gram

ml

1 tsp

5ml

5g

5g

 


Bảng quy đổi bơ, mật ong, sữa chua:

 

 

Bơ và bơ thực vật

Sữa chua (Yogurt)

Mật ong

1 tsp

4,7g

5,1g

7,1g

 

Trên đây chính là bảng quy đổi 1 tsp bằng bao nhiêu gam và chúng mình cũng giới thiệu đến với bạn đọc về khái niệm 1 tsp. Chúng mình mong rằng bài viết này sẽ giúp ích phần nào cho bạn đọc trong các công việc hằng ngày. Cám ơn và hẹn gặp lại nhé!!