Đáp án câu đố: Eva có gì mà Adam không có ?

Bạn có biết đáp án câu đố: Eva có gì mà Adam không có? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn đáp án câu đố: Eva có gì mà Adam không có? và một số thông tin liên quan nhé.

 

eva có gì mà adam ko có

 

Hãy cùng giải câu đố: “Eva có cái gì mà Adam không có?”

 

Nếu các bạn chưa có câu trả lời hãy xem một vài gợi ý của mình như sau:

 

Gợi ý 1: Câu hỏi này rất đơn giản và câu trả lời hiện ngay trước mặt bạn

 

Gợi ý 2: Câu hỏi này tính chất giống với câu hỏi “ Cái gì mà Adam có 2 nhưng Eva chỉ có một”. Vậy thì các bạn đã biết câu trả lời chưa nào? Nếu chưa thì cùng chúng tôi đi tìm kiếm đáp áp ở phía dưới nhé!

 

Đáp án câu đố chính là EV (EV trong chữ EVA)

 


Nhân tiện nhắc đến Adam và Eva mình sẽ giới thiệu các bạn một câu chuyện về xuất xứ và nguồn gốc của loài người theo sách kinh thánh. 

 

Truyền thuyết về Adam, Eva và nguồn gốc của loài người

 

 

eva có gì mà adam ko có

 

Truyện xưa kể lại rằng sau khi đã dựng lên trời đất và muôn vật thì Thiên Chúa đa nắn một hình người từ bụi đất tạc theo hình ảnh của Ngài. Rồi sau đó ha sinh khí vào lỗ mũi để con người trở thành một loài có sinh linh và đặt con người ở trong vườn Eden để trồng và chăm coi khu vườn. Ngài cho con người ăn tất cả các cây trong khu vườn trừ cây biết thiện và ác chính là cây trí tuệ hay còn gọi là trái cấm. Thiên Chúa phán rằng: “ Ngày nào ngươi ăn chắc chắn người sẽ phải chết”. Thiên chúa cũng tạo ra các loại thú khác và đưa đến cho Adam đặt tên cho chúng. Hầu như những cái tên mà Adam đặt đều thành tên riêng cho nó.

 

Adam đặt tên cho các loài khác nhau từ súc vật, các loại chim trời và các loại thú đồng… nhưng riêng Adam Ngài lại chẳng tìm được một ai giúp đỡ. Chính vì vậy mà Ngài bèn cho Adam ngủ mê và lấy xương sườn và lắp thịt thế vào. Từ sườn của Adam làm nên một người phụ nữ đưa đến cùng Adam và Adam nói rằng: “ Người này là làm bởi xương của tôi bở thịt của tôi, người này được gọi là người nữ. Do vậy người nam sẽ chia lìa cha mẹ và dính líu cùng vợ mình, sau đó cả hai sẽ thành ruột thịt. Adam và vợ mình lúc này cả hai đều trần truồng mà không hề xấu hổ trước mặt nhau”

 

Thiên Chúa trừng phạt con Rắn, Adam và Eva

 

 

eva có gì mà adam ko có

 

Sau khi tra hỏi Thiên Chúa nguyền rủa con rắn: “Vì ngươi đã xúi giục người nữ ăn trái cấm nên trong các loài thú đồng chỉ có ngươi bị nguyền rủa. Người sẽ phải bò bằng bụng và ăn bụi đất trọn đời, ta sẽ làm cho ngươi và người nữ, dòng dõi người và cả dòng dõi người nữ thù nghịch nhau. người sẽ giày đạp đầu ngươi và ngươi sẽ cắn gót chân của người”.

 

Adam gọi người nữ (vợ mình) là Eva vì là mẹ của loài người. Thiên Chúa đã lấy da thú và kết áo dài cho vợ chồng Adam rồi mặc vào cho họ. Thiên chúa nghĩ ích kỳ rằng: “ Này loài người đã trở nên một bậc như chúng ta, biết phân biệt nhiều thiện ác. Vậy nên hãy coi chừng kẻo loài người đưa tay ra hái trái cây sự sống và được sống đời đời chăng”. Do đó thiên chúa đã truyền cho loài người ra khỏi vườn Eden, Ngài cho các vị thần hộ giá với thanh gươm sáng chói và xoay mọi hướng để canh giữ vườn eden và con đường đi đến cây sự sống.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về đáp án cho câu đố: “Eva có gì mà Adam không có” và câu chuyện về Adam và Eva cũng như nguồn gốc của loài người.



 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !