"Doanh Nghiệp Tư Nhân" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Khi nói đến việc học một ngoại ngữ như tiếng Anh, nhiều người học thư dành hàng giờ làm việc với sách giáo khoa, làm các bài tập ngữ pháp và thậm chí có thể xem chương trình Netflix không thường xuyên bằng ngôn ngữ mục tiêu của họ. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng việc luyện tập từ vựng cũng quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn khi nói đến thành công trong việc học ngoại ngữ. Từ vựng rất quan trọng vì nó là nền tảng của tất cả các ngôn ngữ. Đó là những nền tảng thô sơ mà chúng ta có thể sử dụng để thể hiện suy nghĩ và ý tưởng của mình, chia sẻ thông tin, hiểu người khác và phát triển các mối quan hệ cá nhân. Quan trọng là vậy nhưng chúng ta không thể một lúc học quá nhiều từ vựng được mà nên học từng từ một, học cách phát âm, học các family word (các từ vựng gia đình của từ ấy) và các từ vựng liên quan đến chủ đề. Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu về từ vựng “Doanh nghiệp tư nhân” là gì nhé!

 

1. Doanh nghiệp tư nhân tiếng anh là gì

 

Trong tiếng anh, doanh nghiệp tư nhân người ta gọi là Private enterprise

 

Private enterprise được phiên âm là /ˌpraɪ.vət ˈen.t̬ɚ.praɪz/

 

Theo từ điển, Private enterprise được định nghĩa là ngành công nghiệp và doanh nghiệp thuộc sở hữu của những người bình thường, không phải của chính phủ; một doanh nghiệp được sở hữu và kiểm soát một cách độc lập chứ không phải bởi chính phủ hoặc hệ thống khuyến khích các doanh nghiệp đó; hệ thống kinh tế dựa trên nguyên tắc các công ty thuộc sở hữu tư nhân chứ không phải của chính phủ.

 

doanh nghiệp tư nhân tiếng anh là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Doanh nghiệp tư nhân trong tiếng anh

 

2. Ví dụ cho Doanh nghiệp tư nhân trong tiếng anh

 

  • The basic feature of the countries surveyed about the swift development is supposed to originate from the fact that private enterprises own a close relationship with local governments.
  • Đặc điểm cơ bản của các quốc gia được khảo sát về sự phát triển nhanh được cho là bắt nguồn từ thực tế là các doanh nghiệp tư nhân có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương.
  •  
  • Nowadays, there is an increasing number of foreign-trading rights that are extended to a host of private enterprises.
  • Ngày nay, ngày càng có nhiều quyền kinh doanh nước ngoài được mở rộng cho nhiều doanh nghiệp tư nhân.

 

doanh nghiệp tư nhân tiếng anh là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Doanh nghiệp tư nhân trong tiếng anh

 

3. Từ vựng liên quan đến Doanh nghiệp tư nhân trong tiếng anh

 

Từ vựng

Ý nghĩa

Public enterprise

Doanh nghiệp nhà nước

 

(hệ thống kinh tế dựa trên nguyên tắc các công ty thuộc sở hữu của chính phủ chứ không phải của người dân và doanh nghiệp; một doanh nghiệp thuộc sở hữu của chính phủ)

Free enterprise

Doanh nghiệp tự do

 

(một hệ thống kinh tế trong đó các doanh nghiệp tư nhân cạnh tranh với nhau để bán hàng hóa và dịch vụ nhằm kiếm lợi nhuận, và trong đó sự kiểm soát của chính phủ chỉ giới hạn trong việc bảo vệ công chúng và điều hành nền kinh tế; một hệ thống kinh tế trong đó các doanh nghiệp tư nhân cạnh tranh với nhau để bán hàng hóa và dịch vụ nhằm tạo ra lợi nhuận)

Big business

Doanh nghiệp lớn

 

(các doanh nghiệp và tổ chức tài chính mạnh mẽ và có ảnh hưởng (= những tổ chức có nhiều ảnh hưởng) khi được coi là một nhóm)

Back office

Văn phòng hỗ trợ

 

(bộ phận của một công ty kinh doanh có liên quan đến việc điều hành công ty và không giao dịch trực tiếp với khách hàng hoặc công chúng)

Business before pleasure

Nói để nhấn mạnh rằng bạn tin rằng công việc quan trọng hơn giải trí và tận hưởng

Business park

Một khu vực được thiết kế đặc biệt để có văn phòng kinh doanh, nhà máy nhỏ, v.v.

Co-ownership

Đồng sở hữu

 

(thực tế của việc sở hữu một cái gì đó chẳng hạn như một doanh nghiệp cùng với một hoặc nhiều người khác)

Commercialization

Thương mại hóa

 

(tổ chức của một cái gì đó theo cách nhằm tạo ra lợi nhuận)

Consumer protection

Sự bảo vệ người tiêu dùng

 

(bảo vệ người mua hàng hóa và dịch vụ chống lại các sản phẩm và quảng cáo có chất lượng thấp hoặc nguy hiểm và lừa dối mọi người)

Corporate image

Hình ảnh công ty

 

(cách mà mọi người nói chung nhìn và hiểu một công ty)

Crowdfunder

Một nỗ lực để có được một số lượng lớn mọi người cho mỗi người một số tiền nhỏ để cung cấp tài chính cho một dự án, thường là sử dụng internet; người nào đó tham gia hoặc tổ chức nỗ lực quyên góp tiền thông qua huy động vốn cộng đồng.

Enterprise culture

Văn hoá doanh nghiệp

 

(một xã hội trong đó thành tích cá nhân, kiếm tiền và phát triển kinh doanh tư nhân được khuyến khích)

Restrictive trade practice

Một thỏa thuận kinh doanh giữa các công ty kiểm soát giá cả hoặc lĩnh vực mà hàng hóa được bán, ngăn cản sự cạnh tranh bình đẳng từ các công ty khác



doanh nghiệp tư nhân tiếng anh là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Doanh nghiệp tư nhân trong tiếng anh


 

Tóm lại thì, từ vựng là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần thiết cho việc dạy và học ngoại ngữ. Nó là cơ sở để phát triển tất cả các kỹ năng khác: đọc hiểu, nghe hiểu, nói, viết, chính tả và phát âm.Từ vựng là công cụ chính để học sinh cố gắng sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả.Khi đối đầu với một người nói tiếng Anh bản ngữ, khi xem một bộ phim không có phụ đề hoặc khi nghe một bài hát tiếng Anh yêu thích, khi đọc một văn bản hoặc khi viết một bức thư cho bạn bè, học sinh sẽ luôn cần phải hoạt động với các từ. Vậy qua bài học vừa rồi về một từ vựng tiêu biểu là “Doanh nghiệp tư nhân” – Private enterprise trong tiếng anh, hi vọng là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu được nhiều điều bổ ích, thú vị. Chúc các bạn sẽ tận dụng thật tốt những bài học đến từ Studytienganh để làm giàu vốn hiểu biết về ngôn ngữ của mình nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !