Cách vẽ mắt Anime nhân vật Nam đơn giản nhất

Đôi mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một nhân vật Anime. Đặc biệt nhân vật nam so với nhân vật nữ thường ít hơn các chi tiết thể hiện tính cách, cảm xúc,..... nên điểm nhấn chắc chắn là đôi mắt. Vậy bạn đã biết cách vẽ mắt Anime nam chưa? Sẽ thật dễ dàng và đơn giản nếu bạn xem hết bài viết sau đây.

 

1. Hướng dẫn vẽ mắt Anime Nam chi tiết

Vẽ mắt Anime nam đẹp thu hút và có hồn không hề khó như bạn nghĩ, hãy bắt tay tập luyện theo từng bước hướng dẫn sau đây nhé:

 

Bước 1: Tạo khung hình đôi mắt Anime nhân vật Nam

Mắt Anime nhân vật Nam đơn giản thông thường được tạo với vẻ mạnh mẽ, oai phong hình dạng ngũ giác, góc cạnh và ít to trong như nhân vật nữ. Phần con ngươi thường là hình oval để mắt tự nhiên và tăng phần góc cạnh, mạnh mẽ.

 

vẽ mắt anime nam

Khung hình đôi mắt nhân vật anime nam

 

- Mắt nhân vật Nam có khung nhỏ hơn và phần viền mi trên cong hơn để tạo độ hẹp nhỏ của mắt.

- Tỉ lệ giữa mắt và chiều cao đầu là ⅛ đối với chiều rộng là ¼ nếu muốn nhìn cân đối bình thường.

 

Bước 2: Vẽ các nét chi tiết

Ở bước này, các bạn bắt đầu vẽ chi tiết bên trong mắt bắt đầu từ con người. Các bạn vẽ sao cho phần tâm của con ngươi bằng ¼ có hình dáng gần giống với tròng mắt nhưng hẹp nhỏ hơn. 

 

vẽ mắt anime nam

Vẽ hai hình tròn có kích thước tỉ lệ 1:2 để làm phần ánh sáng phản chiếu

 

Tiếp tục phân chia các vị trí phản xạ ánh sáng trong mắt thành các cùng sáng tối khác nhau. Thông thường thì phần trên của tròng mắt có màu tối hơn phần dưới vì sự che chắn ánh sáng của phần mi.

 

Sự phân chia phản xạ ánh sáng trong mắt anime nhân vật nam  cũng dựa trên nguồn ánh sáng chiếu vào đôi mắt, là mặt trời hay đèn điện,...... Dễ dàng nhất, bạn có thể chỉ cần vẽ một hình oval hay một hinh tròn.

Sau cùng bạn phải vẽ mạc đậm viền con ngươi tránh bị che lấp khi đổ bóng.

 

Bước 3: Đổ bóng và tô màu cho mắt 

Đây là bước hoàn thiện cuối cùng bạn phải làm để đôi mắt trở nên có hồn và thể hiện được hết tính cách, cảm xúc nhân vật. 

 

vẽ mắt anime nam

Đổ bóng hoàn thiện mắt cho nhân vật

 

Bạn đổ bóng cho mắt với phần con ngươi trên và dưới cùng một tông màu nhưng phần trên tối được đánh đậm hơn. Phần phản chiếu ánh sáng để trắng hoặc màu tùy theo màu ánh sáng đặc biệt của từng cảnh.

 

vẽ mắt anime nam

Các bước vẽ mắt Anime nhân vật Nam đơn giản

 

2. Một số ảnh mẫu

Khi mới vẽ mắt Anime nhân vật Nam sẽ rất cần những hình ảnh mẫu các sắc thái, góc độ khác nhau để quan sát và thực hiện, vì thế hãy tham khảo một số mẫu dưới đây để luyện tập bạn nhé!

 

vẽ mắt anime nam

Mẫu mắt Anime nhân vật Nam ngầu và lạnh lùng

 

vẽ mắt anime nam

Mắt Anime nhân vật Nam đơn giản, cá tính

 

vẽ mắt anime nam

Một số kiểu mắt thường được vẽ cho nhân vật Nam

 

vẽ mắt anime nam

Đa dạng mẫu mắt nam thu hút

 

vẽ mắt anime nam

Mắt nhân vật Nam hai màu ấn tượng

 

3. Video hướng dẫn vẽ trên youtube

Để có thể giúp bạn hình dung dễ dàng hơn cách vẽ mắt Anime nhân vật Nam, studytienganh giới thiệu video hướng dẫn chi tiết ngay trên youtube đơn giản và tiện lợi nhất.

 

- Hướng dẫn vẽ mắt nam có tô màu đơn giản:

 

Vẽ mắt anime nam

 

- Video hướng dẫn vẽ mắt nam bút chì ấn tượng:

 

HƯỚNG DẪN VẼ MẮT NHÂN VẬT NAM ANIME- MANGA - BÀI 12

 

Với những hướng dẫn cách vẽ mắt Anime Nam đơn giản trên bài viết này chắc chắn rằng đây sẽ không còn là chi tiết làm khó bạn khi hoàn thành bức tranh của mình phải không nào? Hãy truy cập studytienganh để cập nhật thêm những kiến thức thú vị khác nhé!