NGLL là môn học nào? Làm sao để hoạt động NGLL hiệu quả

 

NGLL là môn gì? Làm sao để các tiết NGLL diễn ra hiệu quả? Hãy cùng studytienganh tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

 

1. NGLL là viết tắt của môn gì

 

ngll là môn gì

NGLL là Ngoài Giờ Lên Lớp

 

NGLL là viết tắt của hoạt động Ngoài Giờ Lên Lớp.

 

Hoạt động ngoài giờ lên lớp là một thành phần quan trọng của quá trình giáo dục phổ thông. Đây là những hoạt động được tổ chức thường xuyên hai tiết / một tháng, nhằm tiếp nối, bổ sung, hỗ trợ cho hoạt động dạy học trên lớp, hướng đi sát lý luận và thực tiễn, tạo sự thống nhất giữa nhận thức và hành động, góp phần hình thành tình cảm, niềm tin của học sinh.

 

Tuy nhiên, việc triển khai tổ chức các hoạt động NGLL hiện tại còn nhiều sai sót cần được khắc phục trong thời gian tới. Nếu không, tiết NGLL sẽ không hiệu quả, nhàm chán và không được học sinh yêu thích. Do những nguyên nhân sau đây:

 

Giáo viên chủ nhiệm quản lý, hướng dẫn và dạy tất cả các tiết NGLL hàng tháng. Do đó, việc đánh giá hiệu quả sẽ khó khăn do giáo viên chủ nhiệm không được tập huấn hoặc hướng dẫn dạy các tiết NGLL. Kết quả là, mặc dù dùng chung sách của giáo viên, nhưng mỗi người dạy theo cách thức giống nhau; nói cách khác, họ không có chuyên môn trong việc giảng dạy các bài NGLL. Thậm chí, một số giáo viên còn giao những bài đó để học sinh tự trao đổi, thảo luận; tuy nhiên, nếu hiệu quả của những tiết học đó thấp thì cả giáo viên và học sinh đều trở nên nhàm chán, nặng nề, không đáp ứng mục tiêu và yêu cầu của bài học

 

ngll là môn gì

Ảnh minh họa một hoạt động NGLL

 

2. Giải pháp hoạt động NGLL hiệu quả

 

Để dạy NGLL có hiệu quả, giáo viên phải dành đủ thời gian để lập kế hoạch và nghiên cứu các phương pháp tổ chức dạy học khác nhau nhằm mang lại cho học sinh sự hiệu quả và hứng thú. Tuy nhiên giáo viên chủ nhiệm hiện nay chỉ được tính 4,75 giờ mỗi tuần, bao gồm hai tiết học NGLL và một tiết dạy hướng nghiệp.

 

ngll là môn gì

Cần đổi mới các phương pháp dạy hoạt động NGLL để nâng cao hiệu quả

 

Mục tiêu của các bài NGLL là giúp học sinh hiểu được giá trị truyền thống của dân tộc, tiếp thu những giá trị tốt đẹp của bản sắc, bổ sung, củng cố, nâng cao và mở rộng kiến thức đã học trên lớp. Nâng cao ý thức tự chịu trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội và lập kế hoạch nghề nghiệp cho phù hợp. Đồng thời, các năng lực cần thiết của học sinh như năng lực thích ứng, khả năng giao tiếp, năng lực quản lý tổ chức và khả năng hợp tác đang được hoàn thiện. Đồng thời, nó hỗ trợ học sinh hình thành thái độ đúng đắn trước khi đến trường. Những vấn đề trong cuộc sống, biết cách phân biệt, biết phân biệt, đánh giá để tự điều chỉnh và hoàn thiện bản thân .... Do đó, cần khẳng định rằng việc học ngoài giờ lên lớp là hoàn toàn cần thiết. Vì thế:

 

Để đạt hiệu quả cao, các tiết dạy NGLL nên có giáo viên phụ trách riêng hoặc mở các lớp bồi dưỡng giáo viên chủ nhiệm để có thêm chuyên môn, nghiệp vụ trong giảng dạy. Đồng thời cung cấp thêm tài liệu cho giáo viên để tiết dạy thực sự hiệu quả, tăng sĩ số cho giáo viên chủ nhiệm để họ có thời gian nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp trong việc soạn giáo án NGLL để tiết dạy mang lại hiệu quả cao, tạo hứng thú học tập cho học sinh đúng với ý nghĩa, mục đích của chương trình.

 

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề NGLL là môn gì. Còn thắc mắc nào khác hãy đến với studytienganh để được giải đáp nhanh nhất nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !