Những sai lầm khi học ngữ pháp tiếng Anh

Bạn học tiếng Anh hoài mà không thấy hiệu quả, là do bạn quá kém hay do cách học có vấn đề. Điều này cần phải xem xét lại. Với việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Anh mỗi ngày đều đặn không có lý do nào mà khả năng tiếng Anh của bạn lại không lên cả. Nếu có chăng chỉ là phương pháp học tiếng Anh của bạn đang sai hướng hoặc cách làm của bạn đang sai lầm mà thôi. Vậy thì hãy cùng Studytienganh điểm qua những sai lầm khi học ngữ pháp tiếng Anh mà người học hay mắc phải nhất.

sai lầm khi học ngữ pháp tiếng anh

Chú trọng quá vào việc học công thức tiếng Anh

Công thức tiếng Anh như một chuỗi khô khan phải nhồi nhét. Nhiều bạn bị loạn chỉ vì các từ S, V, Adv, adj,… Phương pháp học này hữu hiệu với những ai học ngữ pháp tiếng Anh chỉ để đi thi, yêu cầu là bạn cần thuộc lòng chính xác. Tất nhiên, trí nhớ của não bộ chẳng thể nào chính xác được, bạn sẽ sớm rơi vào tình trạng “học trước quên sau”.

Phương pháp này không linh hoạt trong việc giao tiếp tiếng Anh, cấu trúc ngữ pháp khô khan sẽ chỉ khiến cản trở việc ghi nhớ. Bạn đừng nên học cấu trúc theo cách làm cứng nhắc này.

Hãy học ngữ pháp tiếng Anh theo mẫu câu. Đó chính là ví dụ, một mẫu câu hay sử dụng trong giao tiếp nhất, bạn sẽ ghi nhớ và tăng khả năng phản xạ. Còn với việc làm các bài thi trắc nghiệm, đơn giản thôi hãy suy ngược lại từ mẫu câu.

Công thức: S2 that S1 + V +tobe + O

Mẫu câu: That man that I saw yesterday was Mary’s uncle.

Việc ghi nhớ mẫu câu trong trường hợp này là câu mệnh đề thay thế.

học ngữ pháp tiếng Anh đúng cách

Phương pháp học ngữ pháp “chết”

Theo cách học truyền thống bao đời này trên trường lớp, thầy cô sẽ cho cả một danh sách công thức riêng lẻ, học sinh thì cứ nhìn bảng chép đi chép lại. Cả một danh sách các công thức tiếng Anh được ghi lại dày kín cả mấy chục trang vở. Liệu được mấy ai sẽ ngồi mần hết cả đống công thức này hay nó sớm được cho vào dĩ vàng.

Nếu chỉ ghi nhớ cả đống công thức thôi, bạn tự tin sẽ ghi nhớ được trong bao lâu hay là chỉ dăm bữa nửa tháng là quên bằng sạch. Học ngữ pháp tiếng Anh cần có sự ứng dụng trong việc giao tiếp tiếng Anh. Học ngữ pháp tiếng Anh cả đống thế nhưng khi nghe tiếng Anh cũng không hiểu gì, đến lúc muốn nói lại ngắc ngứ và không biết phải bật ra cấu trúc nào.

Học ngữ pháp tiếng Anh hay từ vựng tiếng Anh suy cho cùng cũng là để giao tiếp để vận dụng. Người học nên tìm cho mình cách học tốt nhất như việc tìm môi trường để sử dụng tiếng Anh. Các em học sinh, sinh viên có thể tự viết các đoạn văn tiếng Anh như hình thức tập làm văn vậy. Việc viết tiếng Anh có thể bắt đầu từ những câu đơn giản trước rồi mới khó dần lên. Viết tiếng Anh càng nhiều, khả năng phản xạ sẽ tăng lên. Mỗi bài văn tiếng Anh viết ra, bạn hãy đọc thật to nó lên và soát lại lỗi ngữ pháp thật tỉ mỉ.

phương pháp học ngữ pháp tiếng Anh

Học lý thuyết suông

Học ngữ pháp bao nhiêu nhưng vẫn chẳng thể làm được bài tập thì quả là một sự thất bại. Các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh xuất hiện ở mọi bài tập tiếng Anh dưới nhiều hình thức và dạng bài tập: đọc hiểu, điền vào chỗ trống, khoanh từ, viết mẫu câu, tìm lỗi sai,…

Học sinh, sinh viên và người học cần thường xuyên làm các bài tập vận dụng mỗi ngày. Việc làm bài tập ngữ pháp tiếng Anh, các em có thể tìm mua đến các cuốn sách ngữ pháp hay với nhiều bài tập trắc nghiệm, bài tự luận thú vị. Các em cũng có thể làm bài tập trắc nghiệm ngữ pháp online trên nhiều trang web học tiếng Anh miễn phí hay trả phí với mức giá hấp dẫn.

Studytienganh là website học tiếng Anh miễn phí với mức giá rẻ như cho (199k/năm sử dụng tài khoản học VIP). Cái giá quá rẻ cho cả một kho tàng kiến thức và bài tập tiếng Anh lớn như Studytienganh. Các nội dung trên trang web đều là nội dung chuẩn được trích dẫn từ các nguồn chuẩn xác quốc tế. Hệ thống phân chia ngữ pháp rõ ràng theo từng nội dung bài học, người học sẽ dễ dàng lên lộ trình học cho mỗi ngày hơn.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com