Tĩnh tâm là gì? Tác dụng của việc tĩnh tâm đối với sức khỏe

Bạn đã biết tĩnh tâm là gì chưa? Tác dụng của việc tĩnh tâm đối với sức khỏe như thế nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin, khái niệm về cụm từ tĩnh tâm và tác dụng của nó đối với sức khỏe nhé.

 

1. Tĩnh tâm là gì?

Tĩnh tâm là một trạng thái của con người, nó thể hiện sự tĩnh lặng của tâm hồn, định tâm, trở về với con người của mình, đặt toàn bộ con người tâm trí trước sự hiện diện của đức tin, thả tâm hồn vào cõi hư không để nhìn lại mình và tìm được sự tĩnh lặng, bình tâm trong sâu thẳm tâm hồn.

 

Con người chúng ta thường có các xu hướng tĩnh tâm chẳng hạn như là ngồi thiền để tĩnh tâm hay tìm một căn phòng và đóng cửa lại và chỉ để một mình đối diện với chính mình. Các bạn cũng có thể nằm, ngồi thiền...thực hiện các động tác thả lỏng và hít thở.

 

tĩnh tâm là gì

Động tác ngồi thiền tĩnh tâm

 

2. Tác dụng của việc tĩnh tâm đối với sức khỏe

Trong cuộc sống đôi khi việc tĩnh tâm rất cần thiết, quan trọng và cụ thể chúng ta có thể liệt kê một vài tác dụng đối với sức khỏe như sau:

 

  • Tác dụng của tĩnh tâm giúp các bạn hạn chế tình trạng kiệt sức: Để hạn chế tình trạng kiệt sức này xảy ra, mỗi ngày các bạn nên dành ra vài phút để tĩnh tâm, thả lỏng cơ thể, thư giãn đầu óc, tăng thêm năng lượng cho cơ thể.
  •  
  • Tác dụng của tĩnh tâm giúp các bạn thúc đẩy thực hiện mục tiêu. Bởi lẽ theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học, khi các bạn tĩnh tâm, những lo lắng muộn phiền trong tâm trí dần dần được gỡ bỏ. Sau khi tĩnh tâm, các bạn thấy khoan khoái, nhẹ nhõm lạ thường. Từ đó, nó là động lực thúc đẩy các bạn thực hiện các mục tiêu đã định và hành động thông minh hơn.
  •  
  • Tác dụng của tĩnh tâm làm tăng khả năng giải quyết vấn đề trong tương lai bởi lẽ sự lo lắng và thất vọng của con người sẽ bắt nguồn từ việc họ không thể kết nối từ hiện tại với tương lai. Sự tĩnh tâm có thể giải quyết được vấn đề đó chính vậy nó giúp con người nhận thức hoàn toàn đầy đủ về toàn bộ sự việc đang diễn ra.

 

3. Để tĩnh tâm cần phải làm gì?

Một số hoạt động các bạn nên làm để con người ta trở nên tĩnh tâm hơn, cụ thể như sau: 

 

  • Thứ nhất, các bạn nên giảm bớt tin tức và mạng xã hội ảnh hướng tới cuộc sống của mình, rời xa thế giới thực tại tạm thời để trở về với bản chất thực của con người mình.

  •  

  • Thứ hai, các bạn nên giữ cân bằng trước những khó khăn và thách thức. Những điều khó chịu nhỏ nhặt có thể làm các bạn mất bình tĩnh, nhưng bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều khi rũ chúng xuống, nhún vai và tiếp tục hành trình đấy.

  •  

  • Thứ ba, các bạn hãy chú ý và nhận ra khi nào các bạn đang bị mất cân bằng và nhìn vào bên trong thì các bạn hãy lên một kế hoạch dành riêng cho bản thân để có thể tự mình quay trở lại bình thường ví dụ các bạn có thể cần phải nghỉ một ngày, đến lớp yoga tăng gấp đôi thời gian ngồi thiền, bỏ cà phê, hoặc đi massage...

 

 

tĩnh tâm là gì

Hoạt động giúp tĩnh tâm

 

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể hiểu rõ được tĩnh tâm là gì và tác dụng của việc tĩnh tâm đối với sức khỏe. Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này và hẹn các bạn ở các bài viết tiếp theo của mình nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !