Danh sách từ vựng tiếng Anh đồ chơi thông dụng

  Đồ chơi cũng là một chủ đề vô cùng thú vị cho trẻ em học tiếng Anh, trẻ em lúc hồi còn bé mà chẳng từng đam mê những món đồ chơi từ quả bóng, búp bê, rô bốt cho tới cái trống, cái còi, xe ô tô đồ chơi hay gấu bông,…. Khi dạy từ vựng tiếng Anh về chủ đề này không chỉ gợi lại sự thân thuộc, gần gũi đối với mỗi đứa trẻ mà còn khiến cho bản thân chúng thích thú muốn tìm hiểu cách đọc của những món đồ chơi mà mình yêu thích trong tiếng Anh đọc là gì? Hãy cùng với Studytienganh.vn dạy cho trẻ em một số từ vựng tiếng Anh đồ chơi nhé!

1. Tổng hợp từ vựng tiếng Anh đồ chơi thông dụng nhất

1. Toys : Đồ chơi

2. Robot : Rô bốt

3. Teddy bear: Gấu bông

4. Doll : Búp bê

5. Ball: quả bóng

6. Kite: cái diều

7. Drum : Cái trống

8. Boat: cái thuyền

(Tổng hợp từ vựng tiếng Anh đồ chơi thông dụng)

9. Train: xe lửa, tàu hỏa

10. Puzzle: Trò chơi ghép hình

11. Yo – yo: Cái yo – yo

12. Rubik cube: khối rubik

13. Whistle: cái còi

14. Car: Ô tô

15. Slide: cầu trượt

16. Swing: Cái đu

17. Balloon: Bóng bay

18.  Rocking horse: Ngựa gỗ bập bênh

  Khi dạy từ vựng tiếng Anh đồ chơi cho trẻ em, các bậc phụ huynh nên kết hợp đa dạng hóa các phương pháp học khác nhau. Bên cạnh việc hình ảnh minh họa có thể sử dụng cả những hình ảnh trực quan. Những món đồ chơi, những người bạn nhỏ đáng yêu của các bé, hãy để chúng cùng tham gia vào bài học với bé. Tiếp đến hãy tổ chức thêm những hoạt động vui chơi, chơi trò chơi hay là hát những bài hát có liên quan đến chủ đề đồ chơi để bé ghi nhớ lâu hơn những từ vựng tiếng Anh đồ chơi đã được học.

2. Cách học từ vựng tiếng Anh đồ chơi cho trẻ hiệu quả

Bắt đầu với những từ vựng tiếng Anh đồ chơi cơ bản, thông dụng khi học

  Một mẹo nhỏ ở đây là chỉ nên cho bé học những từ vựng tiếng Anh đồ chơi thông dụng hay không quá dài, vì bé còn nhỏ và cũng chỉ mới làm quen với tiếng Anh. Cho nên nếu dồn ép bé học quá nhiều từ vựng trải dài trong một chủ đề thì thật khó để tiếp thu, hơn nữa các bé sẽ cảm thấy hoang mang và áp lực khi phải học hàng chục từ, mà có thể trong số đó có những từ ngữ không được sử dụng nhiều hay có phát âm khó.

Làm quen với việc đoán nghĩa của từ dựa trên ngữ cảnh

  Để có thể tự đoán nghĩa của một từ mới thì có thể sẽ hơi khó với việc học từ vựng tiếng Anh đồ chơi. Đối với những bé tiếp thu nhanh, việc này trở nên dễ dàng hơn. Các bậc phụ huynh có thể dùng những từ ngữ liên quan hoặc những tình huống, hình ảnh để mô tả về nghĩa, giúp bé suy luận nghĩa của từ và cũng để bé nhớ lâu hơn.

(Những cách từ vựng tiếng Anh đồ chơi cho trẻ đạt hiệu quả cao)

Sử dụng bút, biểu tượng đặc biệt hoặc hình ảnh minh họa để dễ nhớ

  Trong quá trình trẻ em học tiếng Anh dù là trên lớp hay ở nhà, bé nên tập quen dần với việc làm cho từ mới nổi bật, dễ học hơn giữa một rừng chữ. Bằng cách tô bút highlight, dùng những kí tự đặc biệt hay thêm những hình ảnh sinh động bên cạnh từ, bé sẽ ghi nhớ từ vựng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Thường xuyên sử dụng từ vựng tiếng Anh đồ chơi đã học vào trong đời sống

  Những điều đã được học cũng đều phải vận dụng vào sinh hoạt hằng ngày, có như thế việc học mới trở nên hữu ích. Với việc học từ vựng tiếng Anh đồ chơi cũng vậy, dù bé chưa nói được thành câu nhưng nếu thường xuyên sử dụng những từ đã học, bé sẽ trở nên thành thục và nhớ từ rất lâu. Đây được đánh giá là cách học hiệu quả nhất, đặc biệt là cho đối tượng trẻ em.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !