Tổng hợp một số truyện cho bé 2 tuổi kể trước khi ngủ

Nghe truyện là một trong những cách giúp trẻ tập trung hơn, thông minh hơn và giàu trí tưởng tượng hơn. Ngay từ khi trẻ có thể nghe hiểu và hợp tác phần nào, cha mẹ nên đọc cho trẻ nghe các mẩu truyện ngắn đơn giản để trẻ rèn luyện thói quen mỗi ngày. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp một số truyện cho bé 2 tuổi kể trước khi ngủ cha mẹ có thể tham khảo nhé!

 

1. Một số mẩu truyện cho bé 2 tuổi ngắn gọn, ý nghĩa

Vì các bé 2 tuổi nên cha mẹ hãy đọc những mẩu chuyện ngắn gọn, có nội dung không quá phức tạp, khiến phải bé chán nản. Hãy kết hợp với ngữ điệu, miêu tả bằng ngôn ngữ hình thể khiến các bé dễ hình dung và thích thú hơn nhé!

 

Cha mẹ có thể tìm đọc các mẩu chuyện sau:

 

  • - Khỉ và cá sấu: Khi gặp tình huống khó khăn, con hãy bình tĩnh và sử dụng trí thông minh của mình để vượt qua điều đó.
  •  
  • - Con cú khôn ngoan: Nói ít, quan sát và lắng nghe nhiều sẽ giúp con trở nên thông minh và khôn ngoan hơn.
  •  
  • - Một cách đếm thông minh: Khi nói ra một điều gì đó, con phải có cách lý giải rõ ràng tại sao con nói như vậy.
  •  
  • - Ngỗng và rùa: Đừng nói chuyện khi không cần thiết.
  •  
  • - Đeo chuông cho mèo: Những giải pháp không hiệu quả là một sự lãng phí thời gian.
  •  
  • - Con cừu đen kêu be be: Hãy cố gắng, kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc, có ngày con sẽ thành công.

 

truyện cho bé 2 tuổi

Tạo thói quen nghe truyện mỗi tối cho bé

 

Hai mẩu truyện ngắn sau đây bạn có thể đọc ngay cho bé nhà mình nhé!

 

1.1. CHÚ VỊT XÁM

Một ngày đẹp trời nắng ráo, vịt mẹ dẫn đàn vịt con đi chơi. Trước khi đi, Vịt mẹ dặn dò đàn con: ” Các con phải đi theo mẹ, theo đàn, không được tách ra đi một mình nếu không con cáo ăn thịt đấy”.

 

Đàn vịt con vui vẻ làm theo. Tuy nhiên, vừa vào tới khu rừng xinh đẹp, chú Vịt Xám đã vội quên lời mẹ dặn. Chú lẻn đi chơi một mình, cảm thấy thích thú vì được tự do, lang thang hết nơi này đến nơi khác. Cuối cùng chú đến một cái ao có rất nhiều tôm cá. Đứng trên bờ nhìn xuống, chú thấy từng đàn cá, tôm bơi lội tung tăng dưới nước, thỉnh thoảng một con tôm cong mình nhảy tanh tách.

 

Thích quá, chú nhảy xuống mò lấy mò để. Lúc ăn đã gần no, chú mới nhìn lên chẳng thấy Vịt mẹ đâu cả. Hoảng sợ chú nhảy lên bờ gọi mẹ ầm ĩ : “Vít… vít… vít”. Gần đấy có một con cáo đang ngủ, nghe tiếng Vịt kêu, Cáo liền nhổm dậy.

 

Nói rồi Cáo đi nhanh ra phía bờ ao. Khi Cáo vừa ra đến nơi thì cũng là lúc Vịt mẹ tìm thấy Vịt Xám. Trông thấy Cáo, Vịt mẹ vội dẫn Vịt Xám nhảy tùm xuống ao. Trong gang tấc Vịt Xám thoát chết. Từ đó Vịt Xám không bao giờ dám làm sai lời mẹ dặn.

Ý nghĩa: Bé nên nghe theo lời của người thân trong gia đình, đặc biệt là khi đến một nơi xa lạ.

 

1.2. HAI CON GÀ TRỐNG

 

Ở nông trại gà lớn, có hai chú gà con có cùng một gà mẹ sinh ra và nuôi dưỡng. Khi lớn lên, đủ lông đủ cánh trở thành hai con gà trống. Tuy là anh em ruột nhưng 2 chú gà lại không yêu thương nhau mà ngược lại rất hay cãi vã. Con nào cũng tự cho mình đẹp đẽ, oai phong hơn, có quyền làm Vua của Nông Trại.

 

Vào một ngày nọ, 2 chú gà quyết định sẽ phân thắng thua bằng cách đánh nhau kịch liệt, con nào thắng sẽ được làm Vua của Nông Trại. Kết quả, con thắng nhảy lên hàng rào, vỗ cánh và cất tiếng gáy vang, ca tụng sự chiến thắng của mình. Nhưng thật không may, đúng lúc có con chim ưng lớn bay qua, xà xuống bắt con gà thắng trận bay đi mất. Con gà thua trận trong khi đó vẫn còn thở thoi thóp.

Ý nghĩa: Anh em phải yêu thương, đùm bọc lẫn nhau thì những kẻ xấu mới không có cơ hội làm điều xấu và có thể hợp sức đánh bại kẻ xấu.

 

Bé sẽ rất vui và hạnh phúc nếu được cha mẹ bên cạnh mỗi tối và đọc truyện cho bé nghe. Những mẫu truyện cho bé 2 tuổi trên đây hy vọng giúp cha mẹ có thêm gợi ý để làm sinh động mỗi phút giây bên con.

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !