Top 5 công viên lớn nhất ở Sài Gòn (Tp.Hcm) có thể bạn chưa biết

Các bạn có biết thành phố Hồ Chí Minh hay còn gọi là Sài Gòn có bao nhiêu công viên và công viên lớn nhất của thành phố là công viên nào hay không? Vậy trong bài viết này, các bạn hãy cùng Studytienganh.vn cùng tìm hiểu công viên lớn nhất Sài Gòn và các thông tin liên quan nhé!

 

1. Sài gòn có bao nhiêu công viên ?

Tp.HCM hay còn gọi là (Sài Gòn) hiện nay có 200 công viên được nằm rải rác ở các quận trên Tp.HCM.

Nhưng trong đó, Sài Gòn nổi bật nhất với 15 công viên có diện tích rộng và quang cảnh thiên nhiên thoáng đãng nổi bật nhất đó là: 

 

 

công viên lớn nhất sài gòn

( Hình ảnh công viên tại Sài Gòn ) 

 

  • Công viên 30 tháng 4
  • Công viên Bách Tùng Diệp
  • Công viên Chi Lăng
  • Công viên 23 tháng 9
  • Công viên Gia Định
  • Công viên Lịch sử – Văn hóa Dân tộc
  • Công viên Văn hóa Đầm Sen
  • Công viên Hoàng Văn Thụ
  • Công viên Lê Thị Riêng
  • Công viên Lê Văn Tám
  • Công viên Phú Lâm
  • Saigon Water Park
  • Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên
  • Công viên Tao Đàn
  • Thảo Cầm Viên Sài Gòn

 

2. Công viên lớn nhất Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh)

Sài Gòn có hơn 200 công viên rải khắp mọi quận, phố, phường. Vậy các bạn có biết công viên lớn nhất Sài Gòn là công viên nào không? Để Studytienganh.vn trả lời giúp bạn nhé!

 

công viên lớn nhất sài gòn

( Hình ảnh Công viên Vinhomes Central Park )

 

 

Đó chính là Công viên Vinhomes Central Park hay còn có tên là Công viên Vinhome Tân Cảng, đây là công viên ven sông lớn nhất Sài Gòn đang trở thành địa điểm trải nghiệm không gian xanh giữa lòng thành phố.Ban ngày, nó như lá phổi xanh của thành phố, bao trùm bởi màu xanh của cây cối, nhưng về đêm công viên Central Park lại mang một vẻ đẹp riêng khi khoác lên mình những tấm áo ánh sáng rực rỡ, quyến rũ.

 

Công viên nằm trên mảnh đất của dự án khu đô thị Vinhomes Central Park. Tọa lạc tại số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh. Công viên Vinhomes Central Park rộng 43,91 ha và sở hữu mặt tiền trải dài hơn 1km bên bờ sông Sài Gòn.

 

3. Công viên nào đẹp nhất Sài Gòn

Để đánh giá về sự đẹp đẽ của các công viên ở Sài Gòn thì chắc hẳn chúng ta sẽ không thể đánh giá nó bởi mỗi công viên sẽ mang cho mình một vẻ đẹp riêng. Vậy dưới đây Studytienganh.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu 6 công viên được checkin nhiều nhất trên mạng xã hội nhé!

Vinhomes Central Park

Có một vị trí cực lý tưởng, Vinhomes Central Park nằm ngay bên sông với diện tích lên đến 14ha. Đây được xem là công viên đẹp nhất và rộng nhất dài hơn 1km ở bờ sông Sài Gòn.

 

Không gian xanh chiếm diện chủ đạo với các thảm cỏ trải dài và hệ thống cảnh quan vườn phong phú như  vườn cây cảnh,vườn Nhật Bản,… Đan xen giữa những khoảng xanh là những hệ thống như lối đi bộ, cầu đi bộ trên cao, cầu đi bộ cảnh quan, đường dạo ven hồ,...

 

Bước vào công viên Vinhomes Central Park du khách sẽ thấy mình như lạc vào một khu vườn hoành tráng được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Mỗi góc sẽ có một phong cách khác nhau, giúp các bạn có nhiều khung ảnh để checkin đấy nhé!

 

Công viên trên mây tại Takashimaya

Mới đây, ở tầng 6 của Takashimaya cũng đã chính thức mở cửa và trở thành công viên trên cao với tên gọi cực chill “Khu vườn trên mây” được các bạn trẻ check-in rầm rộ.

 

Ấn tượng đầu tiên là công viên này khá rộng và thoáng mát. Các nơi đều được trang trí với nhiều tiểu cảnh như  thác nước, xích đu,bàn ghế mây, …. tất cả làm nên một khu vườn đẹp xao lòng. 

 

Công viên khu đô thị Sala

Công viên khu đô thị Sala là công viên mang xu hướng thiết kế tương tự với công viên Gardens by the Bay –  khu vườn nhân tạo tuyệt đẹp bên bờ vịnh Marina, đây là công viên nổi tiếng mỗi khi người ta nhắc đến Singapore.

 

Dù không bằng hoành tráng, hoa lệ bằng phiên bản gốc nhưng chắc chắn nơi đây sẽ trở thành điểm tham quan, sống ảo đáng để đi tại Sài Gòn.

 

Công viên Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt

Những ánh đèn rực rỡ kết hợp cùng ánh sáng nước tủa ra dọc phía hai bên cầu. Tất cả làm nên một bức tranh đẹp như dải ngân hà vậy. Đặc biệt, cầu Ánh Sao còn là cầu đi bộ nên các bạn thoải mái tản bộ, chụp ảnh nhé!

 

4. Công viên ven sông lớn nhất Sài Gòn

 

công viên lớn nhất sài gòn

( Hình ảnh công viên ven sông Vinhomes Central Park )

 

Công viên Vinhomes Central Park gây được sự chú ý mạnh với đông đảo người dân bởi thiết kế ven sông và lớn nhất Sài Gòn của nó. Chiều dài chạy dọc theo bờ sông Sài Gòn của công viên lên đến hơn 1km. Vì vậy, khi đi dạo, tản bộ tại đây bạn sẽ tận hưởng được làn gió mát từ sông Sài Gòn thổi vào mang lại cảm giác khoan khoái hơn hẳn những công viên khác.

 

Không chỉ có địa thế ven sông,diện tích công viên Vinhome cũng thuộc hàng bậc nhất tại TP.HCM với tổng diện tích rộng hơn 14ha. Công viên này được mệnh danh là lá phổi xanh ven sông lớn nhất Sài Thành.

 

Công viên ven sông Vinhome Central Park ngay từ khi mở cửa đã làm giới trẻ bấn loạn bởi sự hoành tráng và vẻ đẹp như thiên đường, tạo nên những bức ảnh sống ảo tuyệt vời cho các bạn trẻ.

 

Theo thông tin được Tập đoàn Vingroup công bố thì tổng số tiền đã đầu tư xây dựng công viên Vinhomes Central Park lên đến 500 tỷ đồng. Quả là số tiền rất lớn đúng không? 

Vốn dĩ nó lên đến 500 tỷ bởi Vingroup đã cho quy hoạch và thiết kế công viên Tân Cảng với hơn 40 mục tiện ích và cảnh quan hiện đại theo hình mẫu của công viên Central Park New York. Với nhiều mảng không gian, đáp ứng các nhu cầu thư giãn, vui chơi, giải trí cho người dân thành phố và du khách. 

 

Trên đây là những thông tin về công viên lớn nhất Sài gòn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Studytienganh.vn và đừng quên theo dõi những bài viết sắp tới nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !