Sên biển Cừu Lá loài sên biển hình dáng độc dị, có thể bạn chưa biết

"Sên Biển Cừu Lá (Leaf Sheep hay còn được gọi vui là Shaun the Sheep) có tên khoa học là Costasiella kuroshimae thuộc loài sên biển. Loài sinh vật nhỏ bé này chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản, Indonesia, Philippines."

 

1. Thông tin về loài sên biển cừu lá

 

Sên biển là tên gọi chung chỉ những loài động vật không xương sống ở biển có bề ngoài giống như con sên. Sinh vật này khá đa dạng về số lượng loài, mỗi loài lại có vẻ ngoài độc đáo cùng màu sắc bắt mắt khác nhau.

 

Sên biển cừu lá

Sên biển cừu lá có khả năng quang hợp (Nguồn Internet)

 

Cái tên Sên biển Cừu lá này là sự kết hợp giữa tiếng Latin và tiếng Nhật. Costasiella chỉ ra tên chi của tất cả các loài sên biển thuộc nhóm sacoglossa. Kuroshimae bắt nguồn từ hòn đảo Kuroshima của Nhật Bản. Kuroshima nổi tiếng sở hữu làn nước trong như pha lê, là nơi lần đầu tiên phát hiện ra cừu lá năm 1993.

 

Không giống với những chú cừu trên cạn, thức ăn chính của Cừu Lá là rong, tảo biển. Và cũng không giống với nhiều anh em họ hàng sên biển khác, Cừu Lá còn có khả năng quang hợp, đây cũng chính là lý do vì sao Sên Biển Cừu Lá lại có màu xanh lục lạp. Cừu Lá thu hút sự chú ý của mọi người từ ánh nhìn đầu tiên. 

 

Khuôn mặt ngộ nghĩnh, hai mắt to tròn nằm sát nhau cùng với hai chấm má hồng trên mặt khiến sinh vật biển này trông đáng yêu vô cùng. Trên lưng có nhiều chiếc gai màu xanh phản quang. Những sinh vật cừu lá dài khoảng 5mm và có thể tìm thấy ở các vùng nước nông của Nhật Bản, Indonesia và Philippines.

 

Sên biển cừu lá

Hình ảnh chú Sên Biển Cừu Lá cực đáng yêu (Nguồn Internet)

 

Khi cừu lá ăn tảo, chúng sẽ hút lục lạp, kết hợp với các chất trong cơ thể trong quá trình gọi là kleptoplasty. Quá trình này cho phép chúng quang hợp và đó là lý do tại sao lá của cừu phát sáng.

 

Cừu lá thực chất là một loại sên biển, thuật ngữ sử dụng phổ biến để mô tả về đồng vật không xương sống ở biển, tuy nhiên chúng có rất nhiều hình dạng và màu sắc. Sên biển có quan hệ họ hàng gần với động vật chân bụng như ốc biển, động vật thân mềm nhưng điểm khác biệt chính là chúng không có vỏ.

 

Sên biển Cừu Lá có hai tai nhỏ trông giống cừu nhưng thực chất là cơ quan cảm thụ mùi hương và vị giác. Trên cơ thể chúng cũng có những chiếc lông mịn giúp cảm nhận các chất hóa học trong nước, tạo điều kiện tìm kiếm nguồn thức ăn.

 

Sên biển cừu lá

Hình ảnh chú Sên Biển Cừu Lá cực đáng yêu (Nguồn Internet)

 

Nguyên nhân vì sao sên biển cừu lá có khả năng quang hợp vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học hiện nay. Tuy nhiên, một số chuyên gia tin rằng điều này liên quan đến quá trình tiến hóa của nó.

 

Vì cừu lá sở hữu ngoại hình khác lạ đáng yêu nên nhiều người từng mong muốn biến chúng trở thành thú cưng trong gia đình. Tuy nhiên vẫn chưa có đầy đủ thông tin về loài động vật này để có thể hiểu rõ điều gì giúp chúng phát triển đầy đủ trong môi trường khác. Do vậy, tuy đáng yêu nhưng cừu lá vẫn là loài động vật hoang dã cần được sống trong môi trường tự nhiên để tránh rủi ro.

 

2. Dưới đây là một số hình ảnh đáng yêu của loài động vật này:

 

Sên biển cừu lá

Hình ảnh chú Sên Biển Cừu Lá cực đáng yêu (Nguồn Internet)

 

Sên biển cừu lá

Hình ảnh chú Sên Biển Cừu Lá cực đáng yêu (Nguồn Internet)

 

Sên biển cừu lá

Hình ảnh chú Sên Biển Cừu Lá cực đáng yêu (Nguồn Internet)

 

Nếu bạn là một người hâm mộ cừu lá thì bạn không hề đơn độc. Những sinh vật dễ thương và xinh đẹp này được nhiều người yêu quý. Trên thực tế, nhiều người nói rằng chúng có thể là Pokémon. Hơn tất cả chúng rất dễ thương, chúng có “sức mạnh” đặc biệt, như thực hiện quá trình quang hợp, và chúng đến từ Nhật Bản.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !