cc' là gì trên Facebook, Gmail, viết tắt Tiếng Anh của từ gì ?

Từ cc ngoài việc mang nghĩa như một từ viết tắt để trêu đùa nhau thì Trên thực tế Cc còn là một thuật ngữ viết tắt thường được sử dụng ở nhiều phương tiện xã hội. 

Hãy cùng bài viết ngày hôm nay đi giải thích cc viết tắt từ gì và cách dùng trên Facebook, Gmail và các trang mạng xã hội khác nhé!

1. Cc là gì trên Facebook

 

Thường thì trên Facebook, từ Cc được ám chỉ đến từ “ Kon Kẹc” nhưng với tâm lý vừa muốn chửi nhau vừa muốn giữ lại sự tinh tế cho lời nói thì thường họ sẽ viết tắt lại thành từ Cc.

 

Khi có ai đó bắt bẻ họ về chuyện nói tục thì họ có thể phản bác lại đó vốn là từ  “ cục cưng”, “ chào cậu” một cách đầy hóm hỉnh mà không ai có thể bắt lỗi họ được.

 

cc viết tắt từ gì

CC là một từ viết tắt thường được giới trẻ sử dụng trên Facebook

 

Vì đối với người dùng Facebook thì Cc chỉ là một từ viết tắt đậm chất văn nói nên nó còn có thể ngầm hiểu sang nhiều từ ngữ hơi tục một xíu nữa như “ Con Ku”, “ Cục Kứt”...

 

Tựu chung lại khi sử dụng trên facebook thì Cc chỉ là một từ đơn thuần mang tính hài hước và tục tĩu một xíu khi bạn bè trêu đùa nhau hoặc khi cần để khẩu chiến trên mạng xã hội.

 

Nhưng nhớ là chỉ sử dụng từ Cc trên Facebook đối với bạn bè thôi nhé, vì dù gì đó cũng là một từ không được lịch sự cho lắm. Hãy biết sử dụng từ này đúng lúc đúng nơi nhé.

 

2. cc là gì trên Gmail

 

Đối với những người làm việc văn phòng hoặc thường xuyên sử dụng gmail thì CC chính là viết tắt của thuật ngữ “ Carbon Copy” có nghĩa là tạo ra các bản sao. Được hiểu là tạo ra một bản sao email để gửi cho người khác.

 

Điều đó có nghĩa rằng tính năng của CC giúp cho người dùng có thể gửi email cho nhiều người cùng một lúc.

 

cc viết tắt từ gì

  Cách gửi gmail CC, BCC

 

Có thể bạn đã nghe những câu đại loại như “ Gửi email này cho Tuấn rồi CC cho mình” . Những người khi được nhận email dạng này cũng sẽ xem được danh sách những người nhận khác nhận được nội dung đó. Điều đó là cực kỳ hữu ích trong làm việc nhóm trên không gian mạng.

 

Ngoài ra, trong email còn có chức năng BCC viết tắt của thuật ngữ “ Blind Carbon Copy” tức là tạo ra các bản sao tạm. BCC tương tự như CC và chỉ khác ở chỗ từng người nhận được email sẽ không thể nhìn thấy danh sách tất cả những người nhận được mail như mình.

 

Kiến thức về CC trong Gmail là một kiến thức cực kỳ cần thiết khi bạn làm việc trong môi trường sử dụng gmail. Do vậy, hãy nhanh chóng bổ sung kiến thức và kỹ năng đối với tính năng này nhé!

 

3. CC là gì trong Youtube

 

Nếu bạn thường xuyên xem các Video của người Việt trên Youtube thì có thể bạn sẽ không biết đến tính năng CC ở trên mạng xã hội này. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên xem các video đến từ các Youtuber nước ngoài thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến nút CC.

 

Nút CC ở trên Youtube chính là nút bật phụ đề. Đó là viết tắt của thuật ngữ “ Closed Caption”. Thông qua nút CC người dùng có thể xem phụ đề của video ở các dạng ngôn ngữ khác so với ngôn ngữ chính của Video hoặc thậm chí là cả dạng phụ đề cùng ngôn ngữ với ngôn ngữ chính của Video.

 

cc viết tắt từ gì

Nút CC dùng để bật phụ đề trên Youtube

 

Khi bạn xem các Video đến từ nước ngoài bạn có thể nhấn vào nút CC ở phía trên của video để nhìn phụ đề dưới dạng tiếng Việt. Đây cũng là một cách học ngoại ngữ được tương đối nhiều người áp dụng trong việc học.

 

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu được cc viết tắt từ gì. Tuy nó chỉ gồm 2 ký tự nhưng lại được sử dụng phổ biến nhiều như vậy ở trên mạng xã hội cũng như khi làm việc.