Dơi có phải là loài chim không, những điều chưa biết về loài dơi

Chắc hẳn nhiều người vẫn đang thắc mắc: Dơi là một loài động vật có cánh, vậy dơi có phải loài chim không? Để trả lời cho câu hỏi này các nhà khoa học đã nghiên cứu và cuối cùng cũng đã tìm ra được câu trả lời. Hôm nay, Studytienganh sẽ mang câu trả lời đấy đến gần hơn với các bạn qua bài viết sau đây.

 

1. Dơi có phải là loài chim hay không?

Dơi có phải là loài chim hay không? Đó là một điều không hiếm khi nhiều người vẫn nhầm tưởng dơi là chim. Dơi cũng biết bay và hầu hết bạn sẽ thấy chúng vào buổi tối, khi khó phân biệt hai loài này hơn. Người ta thường tin rằng dơi là một loài chim, chúng chỉ không có lông vũ mà thôi.

 

Nhưng hơi và chim là hai loài riêng biệt. Dơi được phân loại là động vật có vú còn chim là loài thuộc lớp chim. Dơi sinh con và cung cấp sữa để nuôi nấng chúng. Chim đẻ trứng và cho con ăn thức ăn tho xanh. Dơi có xương hàm cùng với hàm răng sắc nhọn, chim thì có mỏ và không có răng.

 

 

Dơi có phải loài chim không

Dơi có phải loài chim hay không?

 

 

Dơi cũng là loài có vú duy nhất có khả năng bay. Cánh của chúng được làm từ những màng da có thể kết nối ngón của chúng với chân. Có những màng da khác kết nối chân của chúng với đuôi và nó hoạt động như là một bánh lái, cái giúp ích cho chúng trong việc bắt con mồi. Chim có đôi cánh cứng, cánh lông vũ và hình dạng, độ dài và bộ lông khác nhau mang lại lợi thế bay cho các loài khác nhau.

 

  • Từ những thông tin trên mà các nhà khoa học đã nghiên cứu, các nhà khoa học đã trả lời câu hỏi dơi có phải là loài chim hay không? rằng: Dơi không phải loài chim. Dơi và chim là hai loài riêng biệt.

 

2. Những đặc tính thú vị về loài dơi có thể bạn chưa biết

Một trong những đặc tính thú vị về loài dơi theo Giáo sư Sharlene Santa, nhà sinh vật học về dơi, là dơi rất đa dạng. Chúng đa dạng thế nào? có tới hơn 1400 loài dơi. Một trong mỗi 4 loài động vật có vú là dơi và chúng sống hầu hết trên toàn thế giới.

 

Dơi có thể sống hơn 30 năm và có thể bay ở tốc độ 96km/h

Đúng như vậy. Trên thực tế, loài dơi có thể sống hơn 30 năm. Một tạp chí xuất bản năm 2016 bởi các nhà nghiên cứu trường đại học Tennessee đã tìm ra rằng một loài dơi có tên là free-tailed bat có thể đạt được tốc độ lên tới 160km/h biến chúng trở thành loài động vật có vú có tốc độ nhanh nhất trên trái đất.

 

 

Dơi có phải loài chim không

Một số đặc tính thú vị về loài dơi mà bạn chưa biết

 

Dơi có thể kiếm thức ăn ở môi trường tối hoàn toàn

Không phải loài dơi nào cũng sống về đêm. Nhưng chúng có thể định vị côn trùng bằng cách phát ra âm thanh cao không nghe thấy, 10- 20 tiếng mỗi dây và nghe tiếng vang. Đây gọi là định vị bằng tiếng vang.

 

Dơi có thể ăn tới 1200 con muỗi 1 giờ

Thông thường, dơi tiêu thụ một lượng côn trùng bằng với cơ thể của chúng mỗi tối, giúp kiểm soát số lượng của quần thể này.

 

Một số loài dơi ngủ đông trong hang qua những tháng mùa đông lạnh

Dơi cũng có thể sinh tồn trong môi trường băng giá, thậm chí sau khi bị bọc trong băng.

 

Dơi có phải loài chim không

Một số đặc tính về loài dơi mà bạn chưa biết

 

Phân dơi là một trong những phân bón tốt nhất.

Phân dơi là một ngành công nghiệp lớn. Phân dơi là nguồn xuất khẩu khoáng sản lớn nhất của Texas trước dầu.

 

Không có dơi, hãy nói lời tạm biệt với chuối, bơ và xoài.

Hơn 300 loại trái cây phụ thuộc vào dơi để thụ phấn. Dơi giúp lan truyền hạt cho các loại hạt, quả sung và cacao - thành phần chính trong Sô cô la. Không có dơi, chúng ta cũng sẽ không có cây trồng mang tính biểu tượng như Avage hoặc xương rồng Saguaro.

 

3. Kết luận

Trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi dơi có phải loài chim không? và một số thông tin thú vị về loài dơi. Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về loài dơi, cũng biết thêm một số sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết về loài vật này.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !