Font chữ mặc định của facebook và những điều cần biết về nó

Facebook là một cái tên không còn xa lạ với tất cả chúng ta, nó là một mạng xã hội hàng đầu đã được  sử dụng vô cùng rộng rãi ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. vậy thì sử dụng facebook đã lâu bạn có biết những điều thú vị về nó, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu sự thú vị về font chữ mặc định trên facebook nhé.

 

1. Font chữ mặc định trên facebook là gì?

Font chữ ngoài tác dụng là trình bày nội dung cho người xem dễ hiểu thì nó còn tác động và chi phối đến cảm xúc của người xem. Vì vậy lựa chọn một font chữ mặc định để sử dụng là điều cần thiết, và font chữ mặc định facebook sử dụng là font chữ Arial.
 

Font chữ mặc định trên Facebook là: Arial


 

Font chữ Arial là một font chữ thông dụng và được rất nhiều người thiết kế web sử dụng. Từ những web showroom đến các web doanh nghiệp và sự kiện… Đây là một font chữ có thể nói là “font chữ quốc dân” nhà nhà sử dụng, người người sử dụng 

 

 

font chữ mặc định của facebook

(Hình ảnh minh họa cho font chữ arial)

 

Vì sao Facebook chọn font chữ Arial ?

Font chữ Arial được sử dụng rộng rãi trên mọi máy tính và các ứng dụng văn bản hiện hành. Đây là một font chữ được đóng gói với hệ điều hành windown từ những ngày đầu tiên. Và mỗi font chữ luôn có những đặc điểm chức năng khác nhau. Arial là một font chữ mang phong cách sang trọng, hiện đại và nghiêm chỉnh nên Arial đã được Mark Zuckerberg chọn làm font chữ mặc định cho  facebook. Việc chọn font chữ này giúp cho người đọc dễ dàng tiếp cận với nội dụng, không bị mỏi mắt và rối mắt khi đọc các thông tin trên trang facebook, giúp facebook trở nên thân thiện và chuyên nghiệp hơn. 

 

2. Sự nhàm chán khi sử dụng font chữ mặc định trên facebook

Font chữ mặc định arial mà facebook sử dụng ngoài những ưu điểm vừa kể trên thì cũng có mặt khuyết điểm. Việc sử dụng một font chữ quá lâu gây nhàm chán cho người đọc và người sử dụng. Và để tạo nên sự khác biệt cũng như sáng tạo trong cách sử dụng facebook thì người ta có nhiều các trang web, ứng dụng để làm mới font chữ mặc định trên facebook. Vậy chúng ta cùng đến với mẹo biến đổi font chữ mặc định trên facebook sáng tạo và ấn tượng hơn.

 

3. Mẹo thay đổi font chữ mặc định trên facebook dễ dàng

Trong xã hội ngày này với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì để thay đổi font chữ của một ứng dụng hoàn toàn dễ dàng. 

 

Hiện nay có một số trang web được dùng để thay đổi font chữ ví dụ như trang web Yaytext.com. Bạn vào trang web này và thực hiện các bước sau:

 


font chữ mặc định của facebook

(Hình ảnh minh họa cho web yaytext)

 

  • Kích vào web sau đó nó sẽ xuất hiện những font chữ, bạn hãy chọn font chữ yêu thích mà mình muốn đăng tải trên facebook.
  •  
  • Tiếp theo,bạn hãy nhập chữ với nội dung mà mình muốn viết vào ô trống để xem trước kết quả với Font chữ mới mình chọn.
  •  
  • Khi đã chọn được Font chữ ứng ý, các bạn chỉ cần chọn copy để sao chép đoạn văn bản với Font chữ mới đó.
  •  
  • Cuối cùng bạn dán (ctrl+v) vào dòng trạng thái trên facebook để xem Font chữ được thay đổi. Vậy là bạn chỉ cần nhấn đăng là trên trang facebook sẽ xuất hiện nội dung vs một font chữ vô cùng mới mẻ và độc lạ.

 

Còn một số các trang web khác sau đây cũng có thể sử dụng để thay đổi font chữ facebook mặc định, mời bạn tham khảm nhé:

 

Cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi bài viết về font chữ mặc định của facebook, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !