Bài mẫu giới thiệu bạn thân bằng Tiếng Anh hay tham khảo

Viết về bạn thân bằng tiếng Anh chắc hẳn là đề bài không còn quá xa lạ với nhiều bạn học ngoại ngữ. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn bài mẫu giới thiệu bạn thân bằng Tiếng Anh hay để các bạn có thể tham khảo nhé.

 

1. Dàn ý cách viết về bạn thân bằng Tiếng Anh

Ngoại hình, tính cách, ấn tượng, kỷ niệm,… có quá nhiều ý tưởng để bạn có thể triển khai bố cục viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bạn thân. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải biết cách sắp xếp cũng như lựa chọn các ý sao cho thật hợp lý và xúc tích. Dưới đây là bố cục dàn ý gợi ý cơ bản khi viết về bạn thân bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo để hoàn thành bài viết một cách tốt nhất:

 

 

Mẫu câu hỏi tiếng Anh

Nghĩa tiếng Việt

Who’s your best friend?

Người bạn thân/ tốt nhất của bạn là ai?

What does your best friend look like?

Người bạn ấy trông như thế nào?

How and when did you meet?

Bạn đã gặp người bạn ấy khi nào và ra sao?

How often do you see this friend?

Bạn có thường xuyên hay gặp gỡ người bạn này chứ?

What’s your friend like?

Người bạn đó là người như thế nào?

Do you and your friend share anything in common?

Bạn và người bạn đó có điểm gì chung không thế?

What do you and your friend do together?

Bạn và người bạn đó thường làm gì với nhau?

 

 

Từ vựng dùng trong đoạn văn tiếng Anh viết về bạn thân:

 

 

Số thứ tự

Từ vựng tiếng Anh

Nghĩa tiếng Việt

1

Caring

chu đáo

2

Close friend

bạn thân

3

Considerate

ân cần, chu đáo

4

Courteous

lịch sự, nhã nhặn

5

Dependable

đáng tin cậy

6

Forgiving

khoan dung, vị tha

7

Funny

hài hước

8

Generous

rộng lượng, hào phóng

9

Gentle

hiền lành, dịu dàng

10

Helpful

hay giúp đỡ

11

Kind

tử tế, ân cần, tốt tính

12

Likeable

dễ thương, đáng yêu

13

Loving

thương mến, thương yêu

14

Loyal

trung thành

 

2. Một số bài mẫu miêu tả bạn thân tham khảo

Đoạn văn tiếng Anh viết về bạn thân con gái

  • My best friend is Lan. We have been playing together since we were 5 years old. She has a tall figure with fair skin. Lan has long black hair with big and round eyes. I have to admit, sometimes I envy her a lot. I really like her eyes. Lan is a very good and caring friend. She always helps me in all matters. When I have difficulties, I always talk and share with Lan. She will give me extremely good advice. Lan loves to cook. Lan often invites me to her house to cook with her. I love the food she makes. I feel very happy to have a close friend, Lan.

 

Bản dịch:

 

Người bạn thân nhất của tôi đó chính là Lan. Chúng tôi đã chơi với nhau từ khi lên 5 tuổi. Cô ấy có dáng người cao cùng với làn da trắng. Lan có mái tóc dài màu đen cùng với đó là đô mắt to và tròn. Phải thú thật rằng, nhiều lúc tôi ghen tị với cô ấy lắm. Tôi thực sự thích đôi mắt của cô ấy. Lan là một người bạn rất tốt và chu đáo. Cô ấy luôn luôn giúp đỡ tôi trong mọi vấn đề. Những lúc tôi gặp khó khăn, tôi luôn nói chuyện và chia sẻ với Lan. Cô ấy sẽ cho tôi lời khuyên cực kỳ đúng đắn. Lan rất thích nấu ăn. Lan thường rủ tôi tới nhà để nấu ăn cùng cô ấy. Tôi mê món ăn do cô ấy làm lắm. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có người bạn thân là Lan.

 

 

giới thiệu bạn thân bằng tiếng anh

Viết về bạn thân bằng tiếng Anh

 

Đoạn văn bằng tiếng Anh về bạn thân: Bạn cấp 3

  • I have a lot of friends, but my high school classmate is the one I’m closest to. His name is Nam. He has a rather tall figure with dark skin color, a handsome face. He spends most of his free time participating in outdoor activities and sports. Badminton, ping pong, basketball, soccer, … he is all very good and fluent. We often have fun together on the school football field after every school hour. We always work side by side in any class or school game. Besides sports activities, Nam is also someone I trust to share everything. Nam often listens to me and gives me the right advice. I am very proud to have such a friend.

 

Dịch nghĩa:

 

Tôi có rất nhiều bạn bè, những người bạn học cùng cấp ba với tôi là người mà tôi thân nhất. Cậu ấy tên là Nam. Cậu ấy có dáng người khá cao cùng với màu nước da sậm màu, khuôn mặt điển trai. Cậu ấy dành hầu hết thời gian rảnh để tham gia các hoạt động ngoài trời và thể thao. Cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng đá,… cậu ấy đều chơi rất giỏi và thành thạo. Chúng tôi thường cùng nhau giải trí ở sân bóng của trường sau mỗi giờ tan học. Chúng tôi luôn luôn sát cánh cùng nhau trong bất kỳ trận đấu nào của lớp hoặc do nhà trường tổ chức. Bên cạnh các hoạt động thể thao, Nam cũng là người tôi luôn tin tưởng để chia sẻ mọi thứ. Nam thường lắng nghe và đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho tôi. Tôi rất tự hào vì có một người bạn như thế.

 

 

giới thiệu bạn thân bằng tiếng anh

Viết một đoạn văn về bạn thân bằng tiếng Anh

 

Đoạn văn tiếng Anh viết về bạn thân con trai

  • I am a sociable, active person so I have a lot of friends. However, if someone asked me about my best friend, I would immediately think of Thang. We are very close to each other. He is big and tall with dark skin. Neatly cut black hair. He is an easy-going and kind person. His greatest passion is books. On weekends, Thang can spend hours reading a few books avidly. Thanks to that, he learned a lot of interesting and useful knowledge. In his spare time, he often shares the knowledge he reads in books with me. I like that very much. I also found a few business-related books for myself. I feel that I have grown a lot more when I have a friend, Thang. I hope we will keep this friendship forever.

 

Bản dịch:

 

Tôi là một người hòa đồng, năng động vì vậy tôi có rất nhiều mối quan hệ bạn bè. Tuy nhiên, nếu ai đó hỏi tôi về người bạn thân nhất của mình thì tôi sẽ nghĩ ngay tới Thắng. Chúng tôi chơi với nhau vô cùng thân thiết. Cậu ấy to và cao với nước da ngăm đen. Mái tóc đen được cắt gọn gàng. Cậu ấy là một người dễ gần và tốt bụng. Niềm đam mê lớn nhất của cậu ta là những quyển sách. Vào cuối tuần, Thắng có thể dành ra hàng giờ đồng hồ để đọc say sưa vài quyển sách. Nhờ vậy mà cậu ấy biết rất nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Khoảng thời gian rảnh rỗi, cậu ấy thường chia sẻ về những kiến thức đọc được trong sách cho tôi. Tôi thích điều đó lắm. Tôi cũng tìm được một số quyển sách liên quan tới chủ đề kinh doanh dành cho bản thân. Tôi cảm thấy bản thân đã phát triển hơn rất nhiều khi có người bạn là Thắng. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ giữ mãi tình bạn này.

 

 

giới thiệu bạn thân bằng tiếng anh

Viết đoạn văn về bạn thân bằng tiếng Anh

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về một số bài mẫu giới thiệu bạn thân bằng Tiếng Anh hay để các bạn có thể tham khảo. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.