Tả trường em trước buổi học: Dàn ý và 3 bài văn mẫu

Trường học được coi là ngôi nhà thứ hai của các bạn học sinh, gắn liền với các bạn trong suốt quãng thời gian đi học. Tả trường em trước buổi học là bài văn quen thuộc, gần gũi nhất đối với các bạn học sinh. Dưới đây là dàn ý cũng như những bài văn mẫu để các bạn học sinh có thể tham khảo, từ đó có thể có thêm được nhiều ý tưởng, rèn giũa được kỹ năng viết của mình. 

 

1. Dàn ý tả trường em trước buổi học

Mở bài: Giới thiệu cảnh trường trước buổi học  

  • Cổng trường mở rộng chào đón học sinh

  • Tên trường màu gì, trong khung màu gì

  • Những lớp học đã được mở rộng cửa

 

Thân bài: Tả chi tiết quang cảnh sân trường

  • Từ ngoài nhìn vào, cổng trường đông đúc, tấp nập

  • Cảnh phụ huynh đưa con đến trường, các bạn học sinh đạp xe đến trường

  • Cây cối xanh tươi, tỏa bóng mát

  • Học sinh tấp nập chào nhau, tụ 5 tụ 7

  • Căn tin đông đúc

  • Thầy cô chuẩn bị bài học ở văn phòng trường

  • Không khí nhộn nhịp, chim ca hót chào một ngày mới

 

Kết bài: Cảm nghĩ của bản thân

  • Cảnh trường trông thật vui nhộn

  • Cảm xúc: Yêu thương trường

 

tả trường em trước buổi học

Dàn ý tả cảnh trường trước buổi học

 

2. Top 3 bài văn mẫu tả trường em trước buổi học đáng tham khảo

Mẫu 1

Sân trường em trước giờ học thật nhộn nhịp và đông đúc. 

 

Từ cổng trường đã thấy được những bạn học sinh được ba mẹ đưa đi học. Có những bạn đạp xe đã đến trường khá đông đủ. Các bạn chuyện trò ríu rít, bạn thì kể về bộ phim hôm qua mình mới coi, bạn thì kể về cuộc đi chơi cuối tuần, có nhóm cùng nhau ôn bài chuẩn bị cho một ngày học mới,... 

 

Tiến sâu vào trong, có những bạn đang cười đùa, cùng nhau trực nhật. Bạn quét sân, bạn quét lớp, quét hành lang. Một vài bạn tưới cây, lau bảng,... trông thật thân thuộc. Căn tin lúc này chật cứng người chen chúc nhau mua cái bánh, ly nước. Trên cao, mặt trời đang tỏa những tia nắng ấm áp xuyên qua các tán cây xuống sân trường. Cảnh trường học thật vui vẻ và tràn đầy sức sống. 

 

Nhộn nhịp là vậy, nhưng chỉ sau ba hồi trống, mọi thứ đều trở nên yên ắng. Sân trường lúc này chỉ còn tiếng chim hót, tiếng lá cây xào xạo, giữ yên lặng để các bạn học sinh bắt đầu tiết học đầu tiên của ngày.

 

tả trường em trước buổi học

Mẫu văn tả sân trường em trước buổi học hay

 

Mẫu 2

Hôm nay em đến trường sớm hơn mọi ngày, cái cảm giác tận hưởng không khí trước buổi học bình yên đến lạ! 

 

Sáng sớm, trường học chỉ lác đác vài bạn học sinh đến sớm để trực nhật theo phiên của mình. Sân trường bấy giờ mới lao xao vài tiếng nói, tiếng chào hỏi nhau, tiếng quét sân xào xạc. Không gian tĩnh lặng bỗng được đánh thức mới một nhóm học sinh đang đi từ cổng vào, và thêm một nhóm, rồi một nhóm nữa. Trường học như được đánh thức bởi cơn mê, thức dậy và vui vẻ đón chào các bạn học sinh đến trường. 

 

Mọi góc của trường đều có người. Căn tin, sân trường, hành lang,... mọi nơi đều là những tiếng hỏi thăm, chào hỏi, đều là những câu chuyện được sẻ chia. Vậy là ngày học mới lại bắt đầu. Ánh nắng, cây xanh, chim ca đều tràn đầy sức sống, như tiếp thêm năng lượng cho cả trường. Tùng, tùng, tùng - 3 hồi trống vang lên. Học sinh ùa nhau vào lớp cho đúng giờ học. Thế rồi, trường học lại yên ắng trở lại.

 

Thật tuyệt khi bạn đến sớm và có thể cảm nhận được cái khung cảnh tĩnh lặng và yên bình như thế. 

 

Mẫu 3

Hôm nay là một buổi sáng thứ hai đầu tuần cũng là ngày lớp em phải trực tuần nên em đi học rất sớm. Lần đầu tiên đến trường sớm như vậy, em đã có dịp được quan sát ngôi trường vào buổi sớm.

 

Thời tiết hôm nay thật đẹp. Trời còn sớm nên chưa có ánh nắng. Không khí buổi sáng thật trong lành biết bao. Tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót líu lo. Lúc này, sân trường thật tĩnh mịch, yên ả bởi vì có rất ít học sinh đến trường. Ngôi trường lúc này dường như vẫn còn chìm trong giấc ngủ say. Ngôi trường sơn màu vàng tươi thắm trong màn sương càng tôn lên khang trang và mỹ lệ.Các lớp học vẫn đóng cửa và chưa sáng đèn. Hàng cây rì rào trong gió, không khí yên tĩnh nên dường như chúng em đều nghe rõ.

 

Lát sau, mặt trời đã như một quả cầu lửa từ từ lên cao ban phát những tia nắng ban mai xuống sân trường làm nó sáng hẳn lên. Những giọt sương sáng sớm đọng lại trên những chiếc lá bàng giữa sân trường trở nên long lanh như những hạt ngọc.

 

Chốc chốc, học sinh đã đến đầy sân trường. Bây giờ, sân trường đã náo nhiệt, ồn ào hơn. Tiếng học sinh cười, nói vang dội khắp sân trường.Tiếng gọi nhau í ới vui vẻ. Trên sân trường, mỗi góc sân lại có một nhóm bạn chơi trò chơi khác nhau. Bạn thì đá cầu, bạn thì nhảy dây,bạn ngồi dưới gốc cây ôn lại bài cũ. Các thầy, cô giáo đều đã đến trường để chuẩn bị bài giảng của mình. Một lúc sau, tiếng trống vào học vang lên: “Tùng! Tùng! Tùng!” báo hiệu giờ học đầu tiên đã bắt đầu. Học sinh ùa vào trong lớp học. Bên ngoài không khí lại yên tĩnh trở lại. Lá cờ bay phần phật trong gió.

 

Em rất thích quang cảnh trường em trước buổi học. Dù có phải xa mái trường này thì em sẽ luôn nhớ về nó.

 

3. Lời kết

Trên đây là những bài văn mẫu miêu tả trường em trước buổi học mà Studytienganh chia sẻ đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có thêm được những ngôn từ, kỹ năng để hoàn thành bài văn của riêng bạn.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !