Tam tai là gì, những điều kiêng kị và cách tính năm tam tai

Chính xác thì ý nghĩa của Tam Tai là gì? Dân gian xưa nay vẫn cho rằng tam tai là số mệnh đầy trắc trở, chông gai cần phải vượt qua. Studytienganh xin chia sẻ với các bạn cách tính tuổi Tam Tai cũng như cách hóa giải hạn Tam Tai để xóa bỏ vận rủi trong bài viết này.

 

1. Tam tai là gì

Theo dân gian, cứ sau 12 năm sẽ có ba năm liên tiếp xảy ra tai họa, gọi là Tam Tai.

 

Tam biểu thị cho ba, trong khi "tai" có nghĩa là bi kịch hoặc xui xẻo. Như vậy, có thể thấy đơn giản Tam Tai là một tai họa ba năm liên tiếp trong chu kỳ 12 năm.

 

Theo quan niệm dân gian, trong ba năm Tam Tai, người có hạn thường gặp những điều xui xẻo, đen đủi như sức khỏe kém, hao tài tốn của, có thể gặp chuyện đau buồn ...

 

2. Cách tính năm tam tai

 

tam tai là gì

Tam tai theo quan niệm dân gian là hạn kéo dài trong 3 năm

 

Tính năm tam tai như thế nào?

Trong ba năm liên tiếp, năm Tam tai là một tai họa. Vì vậy, làm thế nào để bạn biết khi bạn đang trong kiếp nạn này? Trên thực tế, chúng ta có thể tính toán tam tai bằng cách sử dụng tuổi (do đó được gọi là tuổi tam tai). Đây là một kỹ thuật nhanh chóng để xác định năm tam tai cho mỗi người

 

Theo ông bà xưa, chúng ta sẽ dùng tuổi tam tai để tính thời điểm tam tai. Do đó những người cùng tuổi sẽ cùng chung năm hạn.

 

Theo ông bà xưa, chúng ta sẽ dùng tuổi tam tai để tính thời điểm tam tai. Không cần phải nói rằng những người ở cùng độ tuổi sẽ sử dụng cùng một cụm từ.

 

  • + Nhóm tuổi Tý, Thìn, Thân sẽ liên tiếp chịu tai họa tam tai trong 3 năm là Dần, Mão, Thìn.
  •  
  • + Nhóm tuổi Mão, Mùi, Hợi sẽ chịu hạn nạn tam tai vào 3 năm là Tỵ, Ngọ, Mùi.
  •  
  • + Nhóm tuổi Ngọ, Dần, Tuất sẽ gặp phải hạn tam tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.
  •  
  • + Nhóm tuổi Sửu, Tỵ, Dậu sẽ chịu tai họa tam tai trong các năm Tý, Sửu, Hợi.
  •  
  • + Nhóm tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi sẽ gặp hạn tam tai vào đúng năm tuổi của mình.

 

Tuổi nào gặp hạn tam tai năm 2022?

Có 3 con giáp sẽ gặp hạn tam tai trong năm 2022: Tý - Thân - Thìn.

 

Ba con giáp này đang ở trong năm Tam Tai đầu tiên của họ. Những người sinh năm Thân - Tý - Thìn nên thận trọng khi bắt đầu các công việc trọng đại, làm việc gì cũng phải thận trọng, kẻo gặp phải vô vàn bi kịch, xui xẻo.

 

Hạn Tam Tai khiến tuổi Thân - Tý - Thìn khốn đốn, khó khăn, vất vả, nhất là khi cả hai vợ chồng đều tuổi Tam hợp vì cả hai bên đều phải cùng một lúc kiệt sức.

 

Mức độ cộng hưởng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến gia đình, đây cũng là điểm bất lợi của những tuổi Tam hợp. Nếu vợ chồng không cùng Tam hợp, thì đại hạn sẽ bớt nghiêm trọng hơn.

 

3. Những điều kiêng kị khi gặp hạn Tam tai

 

tam tai là gì

Tam hợp hóa tam tai

 

 

Ông bà ta đã đúc kết một số kinh nghiệm cần tránh để giảm bớt tai họa xảy ra trong đợt hạn kéo dài ba năm. Người ta có những điều cấm kỵ bất thành văn về việc đưa ra các quyết định lớn như kết hôn, xây nhà, đầu tư, đầu tư mạo hiểm, thành lập doanh nghiệp, v.v. Hơn nữa, việc đến những nơi có nước, chẳng hạn như tắm ở suối hoặc biển, cũng được cho là có hại.

 

4. Tam tai năm nào nặng nhất

Quan sát giới hạn ba năm theo thời gian cho thấy rằng năm giữa chịu ảnh hưởng nhiều nhất, liên quan tới sự ổn định việc làm, tiếp theo là năm đầu tiên và cuối cùng là năm cuối cùng ít bị ảnh hưởng hơn vì đây là năm phục hồi. Vì vậy, trong ba năm này, gia chủ nên và không nên làm những việc đã nêu ở trên để đảm bảo mọi việc hanh thông.

 

Dù mọi việc có thể không diễn ra như dự định nhưng chỉ cần lên kế hoạch từ trước và chuẩn bị tâm lý, tư cách hợp lý thì bản mệnh sẽ yên bề gia thất.

 

5. Cúng tam tai là gì (Chỉ tham khảo)

 

tam tai là gì

Cúng tam tai cần tuân thủ nghiêm ngặt theo những quy tắc riêng

 

 

Theo truyền thuyết, thành ngữ "tam tai" ám chỉ ba vị thần riêng biệt. Do đó để giải hạn tam tai ta cần tìm hiểu xem hạn năm đó liên quan đến ông thần nào.

 

Đồ cúng tam tai

+ Bài vị theo mẫu năm hạn đó (In trên giấy đỏ, chữ đen, hoặc có thể nhờ thầy cô viết hộ). Bài vị này được gắn vào que rồi cắm vào chén cơm, có chữ hướng về phía người đứng thờ và đặt chính giữa hoặc phía trong cùng một bàn lễ.

 

+ Móng tay / móng chân hoặc cắt tóc rối của người bị hạn tam tai năm đó.

 

+ Chuẩn bị một số tiền và đặt nó vào một món ăn trên bàn. Số bạc lẻ sẽ được quấn quanh móng tay và tóc.

 

+ Một bộ tam sên gồm: thịt luộc, tôm luộc, trứng vịt luộc.

 

+ 3 nén hương, 3 ly rượu nhỏ, 3 điếu thuốc, 3 miếng trầu cau, 3 xấp giấy vàng bạc

 

+ 1 dĩa trái cây, 1 bình hoa tươi

 

+ 1 chén gạo, 1 chén muối

 

+ 2 bộ đồ thế (nam hoặc nữ đều được).

 

Văn khấn cúng giải hạn tam tai 2021 (Chỉ tham khảo)

Hôm nay là ngày mồng ….. tháng …. , năm …..

 

Con tên là …………………………. tuổi: ……………..

 

Hiện cư ngụ tại……………………………………………

 

Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “MÔNG LONG ĐẠI TƯỚNG THỔ HÌNH TAM TAI THỔ ÁCH THẦN QUAN” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách.

 

Thứ nguyện: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật Đạo.

 

Phục duy cẩn cáo!

 

Sau đó vái 3 lần, lạy 12 lạy.

 

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

 

Sau khi cúng xong, đem gói nhỏ (tóc, móng tay, móng chân, tiền lẻ) bỏ ra ngã ba đường. Hoặc có thể đốt chung gói nhỏ đó với 3 xấp giấy tiền, vừa đốt vừa van vái cho tiêu trừ hết tai nạn, gạo muối vãi ra đường.

 

Tóm lại, Tam tai chỉ là quan niệm dân gian, vì vậy mọi người không nên hoang mang nếu gặp phải. Điều quan trọng là mỗi cá nhân có lối sống lành mạnh, hướng thiện, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của bản thân. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết Tam tai là gì và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính chất khuyến nghị, mê tín làm theo.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !