Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh

 

Giới thiệu bản thân là một kỹ năng quan trọng giúp tạo ấn tượng với người phỏng vấn. Vậy làm sao để viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh? Hãy cùng studytienganh làm theo từng bước được hướng dẫn sau đây nhé!

 

1. Dàn ý viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh

 

viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh

Chỉ nên gói gọn bản giới thiệu bản thân trong 1 mặt giấy

 

Chuẩn bị và thực hành một lời giới thiệu bằng lời nói sẽ củng cố những điểm chính trong trí nhớ của bạn để bạn không quên bất kỳ chi tiết quan trọng nào.

 

Và từ đó, bạn sẽ đủ tự tin trả lời mọi câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Hãy nhớ những câu hỏi chính sau đây và nên liệt kê ra thành từng đoạn văn riêng biệt để người đọc có thể hiểu rõ bạn nhé!

 

- Bạn đến từ đâu? - Where are you from?

- Bạn làm nghề gì? - What is your occupation?

- Bạn có điểm mạnh và điểm yếu gì? - What are your strengths and weaknesses?

- Bạn yêu thích điều gì? - What do you love?

 

2. Một số mẫu giới thiệu bản thân chi tiết tham khảo

 

viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh

Nên dùng giọng văn trung lập hoặc thân thiện cởi mở khi viết một bài giới thiệu

 

Các cụm từ để giới thiệu bản thân

 

  • I’m based in Hanoi, but I live in Ho Chi Minh (Nhà tôi ở Hà Nội nhưng hiện tại tôi đang làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh). Câu này được sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh rằng cuộc sống hiện tại của bạn chỉ là tạm thời hoặc công việc của bạn đòi hỏi bạn phải đi công tác thường xuyên.

 

  • I currently reside in New York, although I am originally from Lisbon (Tôi hiện đang sống ở New York, mặc dù tôi là người gốc Lisbon). Thuật ngữ này thường được sử dụng bởi những người nói tiếng Anh để chỉ quốc gia hoặc thành phố của họ. Nó phổ biến hơn những cách diễn đạt như "I was born in" hoặc "I grew up in".

 

Các cụm từ để mô tả công việc hoặc học vị

 

  • I work in the administrative department of Unilever co (Tôi làm việc trong bộ phận hành chính của tập đoàn Unilever). Khi người nói tiếng Anh muốn, hãy giữ cho phần giới thiệu của họ đơn giản, họ thường chỉ đưa ra tên của công ty, và có lẽ là bộ phận của họ.

 

  • I’m responsible for managing the digital marketing campaigns (Tôi chịu trách nhiệm quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số). Khi giới thiệu bản thân với đồng nghiệp cùng nhóm hay công ty để mô tả vị trí và chức năng công việc của bạn.

 

  • I graduated from Cambridge University with a master's degree in chemistry (Tôi tốt nghiệp Đại học Cambridge với bằng thạc sĩ hóa học). Cụm từ này hữu ích khi bạn muốn làm nổi bật bằng cấp của mình và thường chỉ được dùng trong thư xin việc và các tài liệu chính thức.

 

  • When I'm not at work, you may find me on the football field (Khi tôi không ở nơi làm việc, bạn có thể tìm thấy tôi trên sân bóng). Đây là một cụm từ thay thế hay để đề cập đến các hoạt động khác, đặc biệt nếu bạn có nhiều câu bắt đầu bằng I (I work... I'm responsible... I hold...).

 

Kể về kinh nghiệm của bản thân

 

  • I've been working on an agency for several weeks (Tôi đã làm việc trong một công ty được vài tuần.) Khi thảo luận về một dự án mà bạn muốn hoàn thành hoặc dự kiến sẽ hoàn thành trong tương lai gần, bạn sử dụng thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn.

 

  • My interest in language study began ten years ago, when I visited Japan (Sở thích học ngôn ngữ của tôi bắt đầu từ mười năm trước, khi mà tôi đến thăm Nhật Bản). Việc cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm và thời gian sẽ giúp người đọc có ấn tượng hơn.

 

  • I'd like to improve my English so that I may attend university in Canada (Tôi muốn cải thiện tiếng Anh của mình để có thể theo học đại học ở Canada). Khi nói về mục tiêu cá nhân của bạn, bạn có thể sử dụng cụm từ: would like. Cụm từ này có thể được sử dụng để nói về bất kỳ dự án hoặc hành động nào bạn muốn làm trong tương lai.

 

Một số bài giới thiệu mẫu

 

viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh

Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

 

Mẫu 1

 

My name is Tuan, and I'm from Vietnam. I am from the province of Hai Phong. In 2009, I received my Bachelor of Engineering degree from the University of Engineering and Technology. For the past ten years, I've been employed by a well-known IT firm.

 

In my path from newcomer to manager, I learnt the ins and outs of IT operations. My educational background and professional experience qualify me for the position. I am interested in joining your company to expand my horizons and strengthen my talents.

 

Dịch:

 

Tôi tên Tuấn, đến từ Việt Nam. Tôi đến từ tỉnh Hải Phòng. Năm 2009, tôi nhận bằng Cử nhân Kỹ thuật tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ. Trong mười năm qua, tôi đã làm việc cho một công ty CNTT nổi tiếng.

 

Trong con đường từ người mới đến người quản lý, tôi đã học được những kiến thức sâu sắc về hoạt động CNTT. Nền tảng giáo dục và kinh nghiệm chuyên môn của tôi đủ tiêu chuẩn cho vị trí này. Tôi muốn gia nhập công ty của bạn để mở rộng tầm nhìn và củng cố tài năng của mình.

 

Mẫu 2

 

Hello, my name is Thuong. I am from the province of Ninh Binh. In 2018, I graduated from Hanoi University of Science and Technology with a bachelor's degree.

 

I enjoy basketball and have represented my institution in several events. Many talents have been imparted to me through my active engagement in sports and professional competitions.

 

Moreover, I am fascinated by languages, I am learning Chinese. Thank you for your time!

 

Dịch:

 

Xin chào, tôi tên Thương. Tôi đến từ tỉnh Ninh Bình. Năm 2018, tôi tốt nghiệp cử nhân Đại học Bách Khoa Hà Nội.

 

Tôi thích bóng rổ và đã đại diện cho tổ chức của mình trong một số sự kiện. Nhiều tài năng đã được truyền lại cho tôi thông qua việc tích cực tham gia các cuộc thi thể thao và chuyên nghiệp.

 

Ngoài ra, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với ngôn ngữ và hiện tại tôi đang học tiếng Trung Quốc. Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe!

 

Trên đây là cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh mà studytienganh muốn gửi tới các bạn. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo để có thể biết thêm nhiều mẹo hữu ích nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !