Mở bài hay về nhân vật bé Thu trong Chiếc Lược Ngà (20 mẫu)

 

Nhân vật bé Thu trong Chiếc Lược Ngà đã có những diễn biến tâm lý cực kỳ phức tạp nhưng rất hợp lý. Sau đây, studytienganh sẽ giới thiệu đến các bạn những mở bài hay về nhân vật bé Thu!

 

1. Tóm tắt về nhân vật bé thu

 

Mở bài hay về nhân vật bé Thu

Chiếc Lược Ngà viết về tình cảm thiêng liêng của 2 cha con bé Thu

 

Câu chuyện xúc động về tình cha con của bé Thu và người cha tham gia kháng chiến đã khiến nhiều người đọc rơi nước mắt. Bất chấp thời gian trôi qua và những thử thách của cuộc chiến tàn khốc, tình cha con vẫn nồng ấm và đầy yêu thương. Anh Sáu trở về với khuôn mặt tàn tạ và vết sẹo rất lớn trên má sau tám năm chinh chiến. Khi nhìn thấy cô bé, anh muốn ôm chặt lấy con để xoa dịu nỗi khao khát của mình nhưng Thu sợ hãi và bỏ trốn. Ảnh của bố Thu khác nhiều so với hình ảnh thật của anh. Bé Thu cố chấp và thù ghét Sáu, không chịu gọi anh là "bố" đơn giản vì cô đã dành tình cảm đó cho người cha mà cô yêu quý và thương nhớ. Thu được bà giải thích về vết sẹo dài của bố vào ngày ông sắp ra đi để tiếp tục chiến đấu. Khi phát hiện ra bố, Thu “vòng tay qua cổ anh…” như muốn anh Sáu ở bên mình mãi mãi. Vòng tay âu yếm của bé Thu như muốn níu chặt chân bố khi mọi cảm xúc như vỡ òa giữa hai cha con. Những hành vi của Thu dường như hoàn toàn trái ngược nhưng lại phù hợp với sự phát triển tình cảm và suy nghĩ của cô bé. Tình yêu dành cho ba, người mà em chỉ được thấy qua bức ảnh.

 

2. Một số mở bài hay về nhân vật bé Thu

 

Mở bài hay về nhân vật bé Thu

Bé Thu vừa bướng bỉnh nhưng cũng vừa đáng thương

 

Mở bài 1

 

Tác phẩm “Chiếc lược ngà” của Nguyễn Quang Sáng là một trong những tác phẩm xuất sắc của ông. Tác phẩm xoay quanh một câu chuyện đẹp về tình cha con của ông Sáu trong suốt một trận chiến khốc liệt. Nhân vật nổi bật nhất trong tác phẩm là cô bé Thu với cá tính mạnh mẽ đến ương ngạnh nhưng lại có tình yêu cha da diết.

 

Mở bài 2

 

Truyện ngắn “Chiếc lược ngà” là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của Nguyễn Quang Sáng. Câu chuyện đã để lại cho người đọc những cảm xúc rung động bởi sự thôi thúc khi viết về tình cha con và nỗi thống khổ do chiến tranh gây ra. Đặc biệt là sự phát triển tâm lý và tình cảm của nhân cách bé Thu trong lần gặp cha cuối cùng, khi anh Sáu về thăm nhà.

 

Mở bài 3

 

Tác phẩm lớn nhất của Nguyễn Quang Sáng là truyện ngắn "Chiếc lược ngà", một câu chuyện kể đầy xót xa của một người cha và đứa con, xuất bản năm 1966. Tác phẩm "Chiếc lược ngà" miêu tả tình cảm cha con gắn bó của anh Sáu với bé Thu trong suốt cuộc kháng chiến chống phá của Mỹ. Nổi bật nhất là bé Thu với tình yêu cha da diết nhưng lại bị chiến tranh ngăn cách và gây ra những hiểu lầm.

 

3. Một số kết bài hay về nhân vật bé Thu

 

Như vậy, truyện ngắn “Chiếc lược ngà” của Nguyễn Quang Sáng đã thể hiện một cách xuất sắc những chuyển biến tinh tế trong tình cảm của bé Thu, qua đó ta thấy bé Thu là một đứa trẻ nổi loạn, có ý chí và yêu thương cha hết mực. Đồng thời, nó thể hiện tình cha con sâu sắc trong cuộc đấu tranh gian khổ và khủng khiếp của dân tộc.

 

4. Dàn ý phân tích nhân vật bé Thu hay

 

Mở bài hay về nhân vật bé Thu

Diễn biến tâm lý của bé Thu từ lạnh lùng đến ôm chầm lấy ba

 

Dàn ý

 

  1. Mở bài:

 

Trong văn học, tình yêu được truyền tải một cách đầy đủ và chân thực. Có những tình cảm thiêng liêng, sâu sắc như tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu năm người phụ nữ, tình yêu ông bà, tình mẹ con,… và một tình cảm thiêng liêng nữa là tình cha con. Mối liên hệ cha con được truyền tải sâu sắc trong tác phẩm Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng.

 

  1. Thân bài:

 

- Bé Thu khi mới gặp ba:

 

+ Khi ba về và không giống trong ảnh, Thu tròn mắt, ngạc nhiên và không chấp nhận sự thật. Sau đó chạy vụt vào nhà gọi má.

 

-> Sự ngây thơ pha lẫn sợ hãi.

 

- Hành động của bé Thu trong khoảng thời gian ông Sáu ở nhà:

 

+ Khi ba muốn gần gũi và vỗ về thì bé Thu xô ra, xem ông Sáu như người lạ, không chấp nhận là ba của mình.

 

+ Nói trống không, không chịu gọi ba.

 

+ Hất cái trứng ông Sáu gắp cho.

 

-> Hành động thể hiện Thu là cô bé ương ngạnh, cứng đầu.

 

-  Khi bé Thu nhận cha:

 

+ Nhận nhìn ra cha mình, cảm thấy có lỗi vô cùng và hối hận, bé đã không còn bướng bỉnh và lạnh lùng như trước. Bé hôn cha, ôm cha và không cho cha đi.

 

  1. Kết bài

 

Tính cách của bé Thu thể hiện tình cảm yêu thương cha, đồng thời bộc lộ sự ngây thơ, trong sáng và bướng bỉnh của một đứa trẻ.

 

Trên đây là những mở bài hay về nhân vật bé Thu mà studytienganh đã tổng hợp được. Chúc các bạn học tập thật tốt và đừng quên theo dõi studytienganh để đón đọc nhiều chủ đề hấp dẫn khác!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !