Roleplayer là chỉ ai ? Phân biệt Roleplayer và Coser

 

Roleplayer là gì? Có những hình thức Roleplayer nào? Roleplayer và Coser có gì giống và khác nhau? Hãy cùng studytienganh tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Roleplayer là ai?

 

roleplayer là gì

Roleplayer là người nhập vai vào các nhân vật hoạt hình, phim ảnh, truyện

 

Roleplay (Role-play, RP) có nghĩa là nhập vai trong tiếng Việt. Một người thay đổi hành vi, cử chỉ và tư thế của họ để giống với Nhân vật gốc (OC) - một nhân vật, mô hình hoặc hình ảnh được tạo sẵn hoặc tự tưởng tượng.

 

Do đó, Roleplayer là người nhập vai một nhân vật nào đó.

 

Khi nhập vai, bạn không chỉ phải ăn mặc và trang điểm giống một nhân vật cụ thể mà bạn còn phải hành động sao cho những người xung quanh tin rằng bạn là nhân vật đó. Roleplay còn được hỗ trợ bởi bối cảnh, không gian, kịch bản… nên “người đóng vai” phải hiệu quả nhất có thể.

 

Chẳng hạn như nhân viên hóa trang tại Disneyland để hóa thân thành nhân vật mà họ đang đóng vai, vịt Donald… khi giao lưu với du khách.

 

Ngoài đời thực, Roleplay còn xuất hiện trên Internet thông qua các Game nhập vai (tên tiếng anh là Role-Playing games, viết tắt là game nhập vai) rất phổ biến với giới trẻ hiện nay, có thể tìm thấy trên mạng Internet.

 

2. Các hình thức roleplay

 

roleplayer là gì

Game roleplay nổi tiếng thế giới với hàng triệu người chơi

 

Hiện nay, có ba hình thức Roleplay phổ biến được giới trẻ cực kỳ yêu thích:

 

- Nhập vai nhân vật: Với cách nhập vai nhân vật, bạn chơi với các nhân vật tự tạo. Bạn tự mình quyết định tính cách, ngoại hình, tên gọi, thói quen và khả năng của họ. Đó là một người trong tưởng tượng của bạn.

 

- Nhập vai trong anime: Trong một màn nhập vai anime, bạn sẽ đóng vai với các nhân vật trong anime mà bạn yêu thích. Bạn không thể quyết định ngoại hình hoặc tên của họ, nhưng bạn có thể thay đổi tính cách và thói quen của họ trong quá trình nhập vai.

 

- Nhập vai cốt truyện: Trái ngược với các hình thức nhập vai khác, hình thức này kéo dài trong một thời gian, ngay cả khi nó đã dừng lại. Cách nhập vai này giống như một câu chuyện: Nó tiếp tục cho đến khi kết thúc hoặc khi bạn bỏ màn chơi. Đó là một màn nhập vai bạn có thể tiếp tục vào ngày hôm sau. Phần lớn thời gian đóng vai này với một nhân vật tự tạo. Khi mọi người không có nhân vật tự tạo, họ chơi với cái tên mà họ được biết đến.

 

3. Sự khác biệt giữa Roleplayer và Coser

 

roleplayer là gì

Roleplay khác với cosplay

 

Cosplay là một xu hướng tương tự nhưng được biết đến nhiều hơn với Roleplay. Mặt khác, cosplay là một thuật ngữ dùng để mô tả những người hâm mộ thích hóa trang thành các nhân vật anime, manga, game hoặc phim mà họ yêu thích.

 

Giống nhau

 

Cả hai Roleplay và Cosplay đều liên quan đến trang điểm, tạo hình và khắc họa một nhân vật đã được xác định trước. Những nhân vật này cũng thuộc cùng một bộ sách, truyện tranh, chương trình truyền hình hoặc do chính họ tạo ra.

 

Khác nhau

 

Roleplay sẽ được phân phối qua mạng xã hội và internet. Cosplay sẽ được nhập vai thực tế ngoài đời thực, thường thấy nhất là tại các lễ hội. Cosplay thường được người hâm mộ sử dụng để hóa trang thành thần tượng hoặc nhân vật yêu thích của họ. Cosplay thưởng chỉ trang điểm để có tạo hình giống với nhân vật đó còn Roleplay thì giống cả ngoại hình lẫn cử chỉ, cách nói chuyện, thần thái, giọng nói để trở thành phiên bản thật của nhân vật đó.

 

Trên đây là roleplayer là gì và cách nhận biết roleplayer trong cuộc sống. Còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với studytienganh để được giải quyết sớm nhất nhé! Đừng quên theo dõi chúng tôi và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !