Trap là gì: Định nghĩa trap, trap boy, trap girl trên Facebook

Trap là gì? Đây là câu hỏi gần đây Studytienganh nhận được khá nhiều từ các bạn đọc. Bởi lẽ trên các nền tảng mạng xã hội, các bạn trẻ rất hay truyền tai nhau từ này. Vậy cụ thể Trap là gì, trap boy, trap girl là gì trên Facebook; hãy cùng Studytienganh tìm hiểu.

1. Trap là gì?

Trong tiếng anh, Trap vừa là một danh từ, vừa là một động từ. 

 

  • Với thể loại là danh từ, Trap được hiểu là một tình huống nguy hiểm hoặc khó chịu mà bạn đã gặp phải và rất khó hoặc không thể thoát khỏi. Hiểu cách ngắn gọn hơn, Trap là cái bẫy.

  •  
  • Còn với thể loại là động từ, Trap được hiểu là để giữ một thứ gì đó chẳng hạn như nhiệt hoặc nước ở một nơi, đặc biệt là vì nó hữu ích. Một cách ngắn gọn hơn thì Trap là hành động bẫy ai đó.

 

Tuy vậy, Trap không đơn thuần chỉ được hiểu là cái bẫy hay hành đồng bẫy một ai đó. Từ này còn có nhiều cách hiểu khác nhau tuy nhiên nghĩa phổ biến hơn cả đó là: Trap dùng để chỉ những lời tán tỉnh đầy hấp dẫn, ngọt ngào tựa như “mật ngọt chết ruồi”.

 

trap là gì

Bạn đã hiểu được nghĩa của từ Trap là gì chưa?

 

Một số cách hiểu khác nhưng ít có tính phổ biến hơn của từ Trap:

  • Trong âm nhạc, Trap là một nhánh phụ của dòng nhạc điện tử EDM. Có một số bài hát nổi tiếng thuộc dòng này như Despacito, Faded,...

  •  
  • Trong giới Anime, Manga, từ trap được dùng để chỉ chàng trai có vẻ ngoài dễ thương, xinh xắn trên mạng xã hội khiến mọi người lầm tưởng đó là một cô gái; họ nhận được những lời tán tỉnh ngọt ngào nhưng thật ra chỉ là chiếc “bẫy” của cư dân mạng mà thôi.

 

2. Trap boy, Trap girl, Trap trên Facebook là gì?

Trap boy hay Trap Girl là một từ khá thịnh hành, được nhiều bạn trẻ Việt Nam nhắc đến trong thời gian gần đây.

 

Trên thực tế, Trap boy hay Trap girl được hiểu như sau:

  • Trap boy là từ dùng để chỉ những chàng trai có sở thích hóa trang, biến hoá thành con gái. Đa số các trap boy đều có một vẻ ngoài xinh đẹp, dễ thương, ngọt ngào nên thu hút được sự chú ý của rất nhiều chàng trai. Tuy nhiên, những trap boy này thực chất vẫn là nam giới (trai thẳng) và họ chỉ có sở thích như vậy để tạo ra cú lừa ngoạn mục cho những anh chàng thích con gái xinh đẹp.

  •  
  • Trap girl là từ ngược lại với trap boy, dùng để chỉ những cô nàng có phong cách ăn mặc tomboy và hành động mạnh mẽ, cá tính tựa như một chàng trai. Những cô nàng này thường được cư dân mạng gọi với danh xưng rất mỹ miều là “soái tỷ” - Cô nàng đẹp trai.

 

Có thể hiểu một cách đơn giản hơn: Trap boy và Trap Girl là những người chuyên đi lừa tình khiến người khác phải đau khổ.

 

Trap boy và Trap girl thường được hiểu nhầm là những người thuộc nhóm LGBT nhưng thực tế chưa hẳn là vậy, đây chỉ là sự cải trang của một số anh chàng, cô nàng có sở thích độc lạ.

 

Trên thực tế không ai biết được trap girl hay trap boy xuất hiện và trở nên một xu hướng trong giới trẻ từ khi nào. Họ không hoàn toàn xấu về tính cách nhưng dưới một góc nhìn nào đó, trap girl và trap boy là những nhân vật không mấy thiện cảm. Vì lẽ họ đang tạo ra những chiếc bẫy tình vô cùng đường mật để rồi khiến người khác xa vào bẫy và bị tổn thương vì bị đá một cách phũ hàng, phủi tay vô trách nhiệm.

 

Tóm lại, nếu phát hiện ra các trap boy và các trap girl, bạn nên lặng lẽ rời xa để không dính vào những chiếc bẫy “tổn thương” sâu sắc.

 

trap là gì

Không phải ai cũng có thể hóa thân thành trap boy, trap girl nhưng tốt nhất là không nên theo đuổi sở thích có phần “quái dị” này

 

3. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi Trap là gì? Qua đó là cắt nghĩa chi tiết từ Trap trong tiếng anh cùng như giải thích một số thuật ngữ hot trend trong giới trẻ như Trap girl, Trap boy,...

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !