Góc giải đáp: Reup Story là gì?

Reup Story là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn mới chơi Facebook, chơi Instagram thường thắc mắc. Vậy thuật ngữ reup story nghĩa là gì, hãy cùng Studytienganh tìm hiểu ở bài viết dưới.

1. Reup Story là gì?

Reup Story được hiểu là đăng lại story của người khác về tường của mình. Thông thường, việc Reup Story sẽ được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Instagram là nhiều và bên cạnh đó cũng có thấy nhiều Story được Reup trên Facebook.

 

reup story là gì

Bạn đã hiểu thuật ngữ Reup Story là gì chưa?

 

Thao tác thực hiện Reup Story trên Instagram hay Facebook khá đơn giản, chỉ cần vào story của người khác và chia sẻ về bản tin của mình. Tuy nhiên không phải story nào cũng có thể Reup. Điều này còn phụ thuộc vào chính chủ có chia sẻ quyền “Chia sẻ tin” hay không.

 

Thông tin bên lề

Nếu ở trên mạng xã hội Instagram nổi tiếng với các story được reup thì trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, các video dạng reup cũng rất hot. Đây là dạng video đơn giản mà các Tiktoker hay sử dụng để sáng tạo nội dung. Thông thường, các video reup có nhiều lượt xem bởi lẽ:

  • (1) Video reup nhận “ké” sự ảnh hưởng, thu hút, sự hot hit của video chính.

  • (2) Các dạng video này thường thiên về sự hài hước, vui nhộn nên cũng được nhiều lượt xem.

 

Tuy vậy, việc reup story cũng có mặt không tốt, mặt hạn chế khi nhiều người cho rằng, việc reup video là đang ăn cắp chất xám của người tạo ra nội dung đó.

 

2. Một số thuật ngữ giới trẻ hay dùng trên mạng xã hội

Ngoài Reup Story, giới trẻ sử dụng mạng xã hội còn thịnh hành một số thuật ngữ dưới đây:

 

Viral

“Viral” là một thuật ngữ rất phổ biến hiện nay, đây là từ mô tả một nội dung nào đó nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Cộng đồng mạng sẽ chia sẻ nhiều về nội dung đó bất kể dưới dạng nào như bài báo, hình ảnh hay video,... trong một thời gian khá ngắn. Tính lan rộng của các nội dung “viral” là rất nhanh chóng.

 

Selfie

Selfie trước đây là một thuật ngữ rất hot trend, từ này được hiểu là việc dùng thiết bị thông minh cầm tay để chụp hình chính mình.

 

Hashtag

Hashtag là thẻ bắt đầu bằng dấu thăng, chúng được dùng để giúp người dùng tìm kiếm nội dung mong muốn được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Về phía người tạo ra hashtag, nó có thể giúp tăng nhận diện thương hiệu cũng như tính phổ biến cho nội dung họ đăng tải.

 

reup story là gì

Một số thuật ngữ thịnh hành giới trẻ hay dùng khi sử dụng mạng xã hội

 

Followers

“Followers” được hiểu là những người theo dõi người dùng hay trang nào đó mà họ yêu thích, thực sự thu hút họ.

 

Retweet

Đây là một thao tác được người dùng sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội Twitter, có thể hiểu Retweet tương tự với nút Share (chia sẻ) trên mạng xã hội Facebook.

 

GIF

“GIF” là từ một viết tắt của Graphics Interchange Format, hiểu đơn giản về GIF, nó giống như một hình ảnh động. Cộng động mạng thường tạo những GIF vui nhộn về bất cứ thứ gì từ động vật, hoạt hình cho đến những người nổi tiếng,..

 

Fans

“Fans” là thuật ngữ mô tả những người thích, những người hâm mộ của các ca nghệ sĩ, của người có sức ảnh hưởng hay của thương hiệu nào đó,...

 

Bio

Thuật ngữ “Bio” dùng để chỉ phần thông tin hay tài khoản cá nhân, đưa ra mô tả ngắn gồm bản thân người đó là ai, tài khoản của họ là tài khoản như thế nào.

 

3. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi Reup Story là gì. Qua đó là giải đáp chi tiết “Reup Story” cũng như cung cấp thêm một số thuật ngữ khác mà giới trẻ hay dùng trên mạng xã hội.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !