chạy ngắn là gì? Chạy ngắn có mấy giai đoạn?

Chạy ngắn là gì? Chạy ngắn có mấy giai đoạn? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn chạy ngắn là gì, chạy ngắn có mấy giai đoạn chi tiết nhất nhé.

1. Chạy ngắn là gì?

Chạy ngắn hay còn được gọi đến là cái tên phổ thông là chạy nước rút và được công nhận là môn thể thao tốc độ cơ bản trong lĩnh vực điền kinh vì thế mà  nhiều người yêu thích. Nếu như bạn chạy ở cự ly này sẽ khiến tâm lí bạn cần phải quan tâm đến bốn giai đoạn cơ bản gồm xuất phát, chạy nhanh thẳng, chạy giữa quãng và cuối cùng là về đích.

 

 

chạy ngắn là gì

Chạy ngắn là gì?

 

2. Chạy ngắn có mấy giai đoạn?

Một cái tên khác của chạy ngắn gọi là chạy nước rút và tính đến nay là một bài tập thể dục đơn giản và tốt cho sức khỏe mà ai cũng có thể thực hiện được. Trong lĩnh vực thể thao có thể nói chạy cự ly ngắn đòi hỏi vận động viên hay người vận động phải đạt một tốc độ cao ổn định trong thời gian tính giờ chạy có thể trên quãng đường theo thông lệ đối với các cuộc thi điền kinh.

 

Mục đích chạy của bạn chỉ đơn giản là một yêu thích chạy bộ thì điển hình là chạy cự ly ngắn có lẽ bạn có thể thử thách bản thân bằng cách tăng tốc hoặc vượt qua những hạn chế về thể chất và tuân thủ các kỹ năng nhằm đạt được các mục tiêu cải thiện thể hình và sức khỏe đã lên kế hoạch như dự tính. Tuy nhiên bạn đã biết chạy ngắn gồm mấy giai đoạn? Trong chạy cự ly ngắn sẽ đem lại những gì và bạn nên chú ý thứ tự đúng trong chạy ngắn bao gồm: giai đoạn nước rút sẽ bao gồm: xuất phát, chạy thẳng nhanh(chạy lao), chạy trung bình và về đích.

 

2.1. Xuất phát

 

Có thể nói  đây chính là thời điểm trước khi chạy để sẽ sàng bắt đầu cuộc đua nên Tư thế ở vị trí xuất phát rất quan trọng bởi nó quyết định đến tốc độ xuất phát và ảnh hưởng trực tiếp chất lượng chạy. Các bạn biết đấy trong các giai đoạn chạy cự ly ngắn thì đây là một trong những bước vô cùng quan trọng để bắt nhịp cuộc đua vậy Bạn đã biết giai đoạn xuất phát có mấy hiệu lệnh? Theo nguyên tắc sẽ có 3 lệnh xuất phát bao gồm: Sẵn sàng, vào chỗ, chạy!

 

2.2. Chạy lao

 

Khi nghe hiệu lệnh xuất phát hoặc khởi động vang lên thì tâm lí hãy chuẩn bị bước tiếp theo là giai đoạn gấp rút. Trong phần đua này bạn sẽ phải tận dụng hết thể lực và tốc độ tối đa để toàn bộ cơ thể  chuẩn đông nhịp nhàng với nhau theo từng bước chạy sẽ khiến cơ thể thích nghi với sự di chuyển đột ngột Có lẽ đây là thời điểm cơ thể làm việc cao nhất vì chưa đốt cháy calo và mất nhiều năng lượng. Phần lớn các cuộc thi thì vấn đền phần chạy tốc lực này quyết định đến thế trận và dẫn đầu của đoàn vận động viên.

 

 

chạy ngắn là gì

 

Chạy lao là một phần quan trọng trong 4 bước của kỹ thuật chạy ngắn bạn cần biết

 

2.3. Chạy cự ly trung bình

 

Khi đang chạy với tốc độ cao nhất thì chạy cự ly trung bình thì đây là giai đoạn để cơ thể giảm tốc song sẽ chạy chậm lại để bảo toàn sức bền, cơ bắp bị cuộn và căng dẫn đến chuột rút nên chạy giữa các khoảng thời gian giúp cơ thể cân bằng lại sau khi lượng calo đã đốt cháy trong giai đoạn chạy lao.

 

2.4. Về đích

 

Cuối cùng câu hỏi đặt ra là có mấy cách đánh đích trong chạy ngắn? Tóm lại chặng cuối cùng trong môn chạy cự ly ngắn chính là thời khắc qquan trọng và quyết định vì thế sau khi bảo toàn sức lực ở giữa chặng đua thì bạn sẽ phải tăng tốc độ và số bước chạy để cán đích một cách đỉnh điểm tốc độ để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh. Để có được vị trí thứ hạng 1 khi tham gia các cuộc thi bở bạn chỉ tập luyện để giữ sức khỏe thì bạn vẫn có thể chạy sức bền về đích theo khoảng cách tự quy ước, hay có thể thử thách bản thân bằng cách tuân theo luật.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về chạy ngắn là gì, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !