đi date là gì? Làm gì để đi date thành công?

Bạn có biết đi date là gì chưa? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn đi date là gì và cần làm gì để đi date thành công nhé.

1. Đi date là gì?

Đi date là đi hẹn hò vì hẹn hò tiếng Anh là date, phiên âm /deɪt/. Được hiểu là hai người xa lạ có tình cảm với nhau nên sẽ biểu hiện qua hành động như đi chơi, đi ăn, đi xem phim cùng nhau thì được gọi là hẹn hò.

 

đi date là gì

đi date là gì?

 

Dưới đây là các cụm từ tiếng Anh về hẹn hò được sử dụng phổ biến.

 

Go steady with someone có nghĩa là Đang có mối quan hệ vững vàng với ai đó.

 

Break up: Chia tay.

 

Be make for each other: Có duyên với ai đó.

 

Be on the lookout: Đang tìm đối tượng.

 

Mẫu câu hẹn hò bằng tiếng Anh.

 

He asked her out on a date.

 

Anh người yêu của cô ấy rủ cô ấy đi hẹn hò.

 

He is dating Lan and at the same time seeing Hoa.

 

Anh ta cùng lúc đang hẹn hò với Lan và cũng đang hẹn hò với Hoa.

 

She has a hot date tonight.

 

Cô ấy có một cuộc hẹn hò thú vị tối nay.

 

Who's your date for the prom?

 

Ai là người hẹn hò của bạn?

 

They are not with each other anymore. They have already broke up.

 

Họ không còn bên nhau nữa. Họ đã chia tay rồi.

 

Their relationship has been going for 4 years now. They really go steady with each other.

 

Mối quan hệ của họ đã được 4 năm rồi. Họ thật sự có mối quan hệ vững vàng với nhau.

2. Làm gì để đi date thành công?

đi date là gì

Làm gì để đi date thành công?

 

2.1.Chọn đúng chỗ hẹn

 

Có thể bạn đã biết lựa chọn địa điểm hẹn hò mà bạn chọn chiếm phần lớn quyết định “màu sắc” của cả buổi hẹn. Vậy nên nếu bạn không biết rõ bạn hẹn hò của mình thích gì thì nên hãy nên chọn một nơi trung lập, không áp lực tạo cảm giác thoải mái cho cả đôi bên để tập trung vào việc tìm hiểu lẫn nhau và xem cả hai “hợp” nhau đến mức nào.

 

2.2. Chuẩn bị cho một cuộc trò chuyện thân mật

 

Muốn tán một người con gái nào đó cũng cần có bí quyết để có một cuộc trò chuyện cuốn hút trong bất kỳ hoàn cảnh nào – mà là khi bạn đang cố gắng “khen” ai đó – là có qua thì phải có lại. Khi đối phương chia sẻ điều gì đó về họ hay hỏi bạn một số câu hỏi thì bạn hãy luôn trả lời lại bằng cách chia sẻ và chân thành một câu chuyện gần như thế bởi đó là một phép lịch sự cơ bản song cũng là cách để giữ cho một cuộc trò chuyện ở trạng thái cân bằng.

 

Bên cạnh cách nói chuyện thì một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần làm trước khi rời khỏi nhà và đến chỗ hẹn đó là hãy chuẩn bị cho mình một tâm lí tốt. Giả sử nếu bạn đi tới chỗ hẹn với một tâm thế lo sợ, tức giận thì các cảm xúc ấy sẽ chi phối bạn trong buổi hẹn khiến cho bạn sẽ không thể vượt qua được những mặc cảm trong lòng mình dù đối phương đã mở lòng với bạn.

 

2.3. Rút kinh nghiệm từ những lần hẹn trước

 

Kinh nghiệm hẹn hò là thứ bạn nên trải qua nếu trước đây bạn đã từng trải nghiệm nhiều lần hẹn hò không mấy suôn sẻ thay vì cứ để tâm đến các điều tiêu cực thì bạn nên tập trung vào những bài học mà bạn rút ra được. Ví dụ như là : “cách cư xử của bạn đối với họ có vấn đề gì không nhỉ ?”, “Không biết bạn ấy suy nghĩ sao về mình nhỉ?”,…

 

2.4. Quan tâm và trở nên thú vị

 

Mới bắt đầu quen nhau thì mọi người phải luôn dành cho nhau thời gian và bí quyết để trở thành một người thú vị là phải biết “quan tâm”.

 

Ai cũng thích nói về bản thân mình. Khi cuộc nói chuyện của bạn hướng về bản thân họ và tiếp tục cuộc trò chuyện bằng cách nói những suy nghĩ của bản thân, đối phương sẽ cảm nhận thấy rằng bạn thật sự quan tâm và vô cùng hứng thú với họ.Có thể Bí kíp hẹn hò này sẽ đem bạn trở nên thú vị hơn nhiều đấy.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về đi date là gì, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !