Thế giới có bao nhiêu nước? Danh sách các nước trên toàn thế giới

Bạn có biết thế giới có bao nhiêu nước không? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn thế giới có bao nhiêu nước, danh sách các nước trên toàn thế giới một cách chi tiết nhất nhé.

1. Thế giới có bao nhiêu nước?

Thực thế đã thống kê toàn thế giới có tất cả 204 quốc gia. Tuy nhiên, trên thực tế thì một số quốc gia tự công nhận nền độc lập nhưng lại hệ thống chính quyền lại không có đủ quyền lực hoặc không thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một quốc gia độc lập, do đó, con số 204 quốc gia đã được chia thành 5 nhóm nước cơ bản là:

 

  • Nhóm 1: Bao gồm 193 quốc gia được công nhận và là thành viên chính thức của tổ chức Liên Hợp Quốc.

  •  

  • Nhóm 2: Gồm Palestine và Thành Vatican hiện đang trong quá trình quan sát và xem xét của Liên Hợp Quốc do một số thành viên trong tổ chức này không công nhận 2 khu vực trên.

 

 

thế giới có bao nhiêu nước

 

Thế giới có bao nhiêu nước?

 

  • Nhóm 3: Gồm Đài Loan và Kosova không có nền độc lập trọn vẹn. Mặc dù 2 khu vực này được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận khi là thành viên chính thức của nhiều tổ chức. Kosova  được 111/193 quốc gia của tổ chức Liên Hợp Quốc, 24/28 của tổ chức NATO, 35/61 của tổ chức Hợp tác Hồi giáo và 23/28 của Liên minh Châu Âu công nhận. Đối với Đài Loan thì được 19/193 thành viên Liên Hợp Quốc và thực hiện duy trì quan hệ chính thức với nhiều quốc gia.

  •  

  • Nhóm 4: Bao gồm Tây Sahara là một khu vực được 41 quốc gia trên thế giới và Liên minh Châu Phi công nhận nhưng không có độc lập về chính quyền. Cụ thể, hiện nay Tây Sahara vẫn đang bị chiếm đóng. 

  •  

  • Nhóm 5: Bao gồm 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tự tuyên bố độc lập nhưng không được thế giới công nhận là Abkhazia (Vanuatu, Nga, Tuvalu và Venezuela công nhận), Nam Ossetia (được Nauru, Nicaragua, Nga và Venezuela công nhận), Bắc Síp (được Thổ Nhĩ Kỳ công nhận), Nagorno – Karabakh, Transnistria và Somaliland.

  •  

Hiện nay, thế giới có 07 Châu Lục đó là: Châu Á gồm 50 quốc gia, Châu phi: 54 quốc gia, Châu Nam Mỹ: 12 quốc gia, Châu Bắc Mỹ: 23 quốc gia, Châu Âu: 51 quốc gia, Châu Úc: 14 quốc gia và Châu Đại Dương

 

2. Danh sách các nước trên toàn thế giới

Danh sách các nước trên toàn thế giới như sau:

 

Các nước thuộc khu vực Châu Á

 

Đông Á: Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Triều Tiên và Hàn Quốc.

 

Đông Nam Á: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Myanmar, Philippines, Indonesia, Malaysia, Brunei và Đông Timor.

 

Tây Á: Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập, Ả Rập Xê Út, Israel Armenia, Syria, Azerbaijan, Bahrain, Georgia, Yemen, Liban, Jordan, Palestine, Iraq, CH Síp, Kuwait và Oman.

 

Nam Á: Ấn Độ, Iran, Pakistan, Bhutan, Afghanistan, Maldives, Nepal, Bangladesh và Sri Lanka.

 

Trung Á: Uzbekistan, Tajikistan, Kazakhstan, Turkmenistan và Kyrgyzstan.

 

Các nước khu vực Châu Âu

 

Đông Âu: Nga, Hungary, Cộng Hoà Séc, Romania, Ba Lan, Belarus, Bulgaria, Moldova, Ukraine và Slovakia.

 

Tây Âu: Bỉ, Hà Lan, Pháp, Thuỵ Sỹ, Áo, Đức, Monaco, Luxembourg và Liechtenstein.

 

Nam Âu: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia, Hy Lạp, Croatia, Albania, Serbia, Bosnia – Herzegovina, San Marino, Vatican, Macedonia, Malta, Montenegro và Slovenia.

 

Bắc Âu bao gồm: Anh, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Nauy, Latvia, Lithuania và Estonia.

 

Các nước tại khu vực Châu Mỹ

 

Bắc Mỹ gồm Canada, United States

 

Nam Mỹ: Argentina, Venezuela, Bolivia, Uruguay, Brasil, Surinam, Chile, Perú, Colombia, Paraguay, Ecuador và Guyana.

 

Trung Mỹ: Belize, Costa Rica, El Salvador, Guatemala, Honduras, Nicaragua và Panamá.

 

Mỹ Latinh và Caribe: Cuba, Antigua và Barbuda, Haiti,Saint Vincent và Grenadines, Cộng hoà Trinidad và Tobago, Bahamas, Dominican Republic, Barbados, Saint Kitts và Nevis, Jamaica, Dominica, Saint Lucia và nước Grenada.

 

Ngoài ra còn 19 đặc khu và vùng tự trị khác.

 

Các nước tại khu vực Châu Úc

 

Australia and New Zealand.

 

Khu vực Melanesia: Solomon Island, Vanuatu, Papua New Guinea và Fiji.

 

Khu vực Polynesia: Samoa, Tonga và Tuvalu.

 

Khu vực Micronesia: Marshall Island, Palau, Nauru, Micronesia và Kiribati.

 

Các nước tại khu vực Châu Phi

 

Đông Phi: Tanzania, Nam Sudan, Somalia, Eritrea, Zimbabwe, Mauritius, Comoros, Djibouti, Seychelles, Mozambique, Kenya, Zambia, Ethiopia, Uganda, Madagascar, Malawi, Rwanda và Burundi.

 

Tây Phi: Bờ Biển Ngà, Ghana, Nigeria, Niger, Saint Helena, Cape Verde, Sierra Leone, Senegal, Guinea, Liberia, Togo, Burkina Faso, Mali, Guinea – Bissau, Gambia Mauritania và Benin.

 

Nam Phi: Nam Phi, Swaziland, Lesotho,  Botswana và Namibia.

 

Bắc Phi: Ai Cập, Tunisia, Libya, Algeria, Tay Sahara, Maroc và Sudan

 

Trung Phi: Cộng hòa Trung Phi, Cộng hoà dân chủ Congo, Cameroon, Chad, Guinea Xích đạo, Cộng hòa Congo, Angola, Gabon, São Tomé và Príncipe Chad.

 

 

thế giới có bao nhiêu nước

 

Châu Phi đang có 51 quốc gia và vùng lãnh thổ

 

Khám phá một vài thông tin thú vị về các quốc gia trên thế giới

 

Top quốc gia giàu nhất thế giới: Những đất nước giàu nhất thế giới tính đến này là Hoa Kỳ, Thuỵ Sĩ, Kuwait và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nauy, Brunei, Singapore, Luxembourg,…

 

Top quốc gia nghèo nhất thế giới: Quốc gia nghèo nhất thế giới phải kể đến là Burundi, tiếp đến lần lượt là các quốc gia như Cộng hoà Trung Phi, Cộng hòa dân chủ Congo, Madagascar, Comoros, Nam Sudan, Liberia, Nigeria, Ma- rốc,… những nước này đều thuộc khu vực Châu Phi.

 

Tổng hợp bản đồ các nước trên thế giới năm 2022

 

 

thế giới có bao nhiêu nước

 

Bản đồ các nước trên thế giới năm 2022

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã biết rõ được thế giới có bao nhiêu nước, bao nhiêu quốc gia, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !