Dăm mận là gì? Cách hiểu trên facebook của giới trẻ

Bạn đã biết ý nghĩa của từ Dăm Mặn là gì chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc chưa chắc chắn hãy đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của studytienganh, bạn sẽ có đáp án chính xác về cách hiểu của từ dăm mặn cũng như nhiều từ khác thú vị trong tiếng Việt đấy.

1.Dăm mận là gì

Dăm mặn là một từ nói lái được hiểu dịch như sau: Dăm mặn là dâm mặn tức là dâm nhiều, dâm quá. Như vậy dăm mặn được hiểu là những người có nhu cầu tình dục cao, ham muốn tình dục quá độ.

Ngoài từ dăm mận thì giới trẻ cũng sử dụng phổ biến từ dăm vải cũng ý nói những người có nhu cầu tình dục, quan hệ quá lớn. Dăm vải hay có thể hiểu là dâm vãi - cách nói cảm thán của nhiều bạn trẻ gen Z ngày nay.

 

dăm mận là gì

Dâm mận là từ lóng được sử dụng nhiều trên facebook

 

2.Tại sao lại có cách gọi Dăm mặn

Sở dĩ có sự xuất hiện của từ Dăm mặn với ý nghĩa như trên là vì cách chơi chữ nói lái của nhiều bạn trẻ khi nhắn đến từ có ý nghĩa hơi nhạy cảm. Trong các cuộc vui hay lời nói đùa đôi khi nhắc đến trực diện sẽ khiến câu chuyện trở nên nghiêm túc hoặc phản cảm. Vì thế từ dăm mận được sử dụng nhiều hơn, dần trở nên phổ biến với các bạn trẻ nhất là trên môi trường internet.

 

Cách nói tránh như trên cũng là cách tránh gây sự chú ý của người khác, một cách thể hiện quan điểm khá tế nhị của các bạn trẻ.

 

3.Một số từ lóng đặc biệt trong giới trẻ

Ngoài dăm mận và dăm vải còn có một số từ lóng, từ tránh nghĩa được các bạn trẻ sử dụng thường xuyên dần xem như một từ mới trên môi trường internet như:

 

-Sẽ gầy: Là cách nói hài hước xuất phát từ cách gõ từ trên bàn phím tiếng Việt của từ s*x gay - quan hệ đồng tính nam.

 

-Xu cà na: Cách nói ý những việc xui xẻo, không may xảy ra

 

-Cú có gai: Từ láy của “Gái có cu”, chỉ những người chuyển giới nam, hoặc những anh chàng thích giả gái

 

-Vãi: Từ thể hiện mức độ đi kèm với các tính từ khác, thường là mức độ cao hơn, bất ngờ hơn.

 

dăm mận là gì

Nhiều từ được đưa ra sử dụng nhằm mục đích tế nhị, tinh tế hơn

 

4. Cách kiểm soát bản thân khi bị dăm mận

Nếu bạn cảm thấy bản thân có nhu cầu tình dục quá lớn và ngày càng không kiểm soát được hoặc từng được mọi người nhận xét là dâm mặn, dâm vải hãy sử dụng một số cách sau để kiểm soát ham muốn của mình.

Chế độ ăn

Thức ăn và chế độ sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý và cụ thể là ham muốn của mỗi người. Bạn có thể sử dụng các thực phẩm lành mạnh, thực phẩm tự nấu ít dầu mỡ và hạn chế đồ ăn nhanh. Ăn đúng bữa đúng giờ với quy định hằng ngày để cải thiện thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình.

 

Tập thể dục thường xuyên

Tập luyện thể dục thể thao là thói quen lành mạnh tác động lên cả tinh thần và thể lực. Một tinh thần minh mẫn sẽ giúp bạn tỉnh táo và kiểm soát nhu cầu quá mức của mình. 

 

Tâm lý trị liệu

Tâm lý là thứ giúp bản kiểm soát được bản thân và nhu cầu của mình. Đôi khi những người dăm mận họ biết được bản thân đang bị quá đà nhưng lại chưa kiểm soát được nó. 

Các bác sĩ tâm lý sẽ có thể giúp mọi người điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Sự chia sẻ thấu hiểu và đưa ra các biện pháp chính là con đường bạn nên chọn nếu muốn nhanh chóng kiểm soát ham muốn của mình.

 

 Khép lại những chia sẻ để hiểu hơn về dăm mận là gì, studytienganh hy vọng luôn nhận được sự yêu thương theo dõi của nhiều bạn đọc. Như vậy sẽ là động lực to lớn mà đội ngũ studytienganh mong muốn và nỗ lực cập nhật nhiều kiến thức thú vị khác.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !