Ý nghĩa của câu 3 phần bất lực 7 phần nuông chiều là gì

Khắp các mạng xã hội và trong giao tiếp của các bạn trẻ chúng ta thường nghe câu 3 phần bất lực 7 phần nuông chiều.  Câu nói hottrend được sử dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng biết nguồn gốc của câu nói này. Trong bài viết hôm nay hãy cùng studytienganh tìm hiểu về câu nói thú vị này nhé!

1.3 phần bất lực 7 phần nuông chiều là gì

3 phần bất lực 7 phần nuông chiều là câu nói ám chỉ sự yêu thương của hai đối tượng trong một hành động hoặc một tình huống cụ thể. Thể hiện biểu cảm bất ngờ về ai đó khi làm điều gì đó nhưng cũng muốn và tạo điều kiện để người ấy thực hiện được, có được niềm vui. Câu nói ý chỉ sự cam chịu trong yêu thương, thường dành cho các cặp đôi hoặc tình cảm gia đình.

 

3 phần bất lực 7 phần nuông chiều

Ý nghĩa của câu 3 phần bất lực 7 phần nuông chiều khá thú vị
 

2.Nguồn gốc của câu 3 phần bất lực 7 phần nuông chiều

Câu 3 phần bất lực 7 phần nuông chiều xuất phát từ cộng đồng mạng khi xem 1 video ghi lại khoảnh khắc thú vị của một cặp đôi trong buổi dự hôn lễ bạn của họ. Video được quay năm 2020 nhưng sau khi được nhiều người Việt trẻ chia sẻ đã trở nên viral.

Cụ thể, video ghi lại khoảnh khắc cô dâu tung hoa cưới của mình cho những người bạn phía sau. Cô gái nhân vật chính mặc váy xanh đã nhanh tay chụp được bó hoa và biểu cảm hãnh diện vô cùng nghiêm túc với thành quả của mình. Dù tỏ ra nghiêm túc, không cười nhưng ai cũng nhận ra sự hạnh phúc thỏa mãn của cô ấy lúc này.

 

3 phần bất lực 7 phần nuông chiều

Hình ảnh cặp đôi trong đám cưới của bạn với bó hoa bắt được từ cô dâu

 

Truyền thống tung bó hoa đã tồn tại từ xa xưa và phát triển, tùy biến theo thời gian. Theo quan niệm này, các cô dâu sẽ tung bó hoa cưới của mình  qua vai cho một nhóm phụ nữ độc thân. Ai trong số họ bắt được bó hoa thì sẽ là người tiếp theo nối gót lấy chồng. Vì thế cảm xúc của người bắt được hoa cưới cũng khá lẫn lộn có vui có buồn có bất ngờ.

 

Sau khi quay cô gá, camera liền chuyển hướng đến một thanh niên đeo kính râm - là bạn trai của cô ấy đang cười ngượng ngùng trước sự hò reo vui vẻ của bạn bè.

Khoảnh khắc chàng trai cười ngại ngùng nhìn cô gái với hành động và biểu cảm đắc trí, cộng đồng mạng đã phải thốt ra 3 phần bất lực, 7 phần nuông chiều. Ai xem video cũng dễ nở nụ cười vui vẻ cùng với cặp đôi thú vị này.

 

3.Vài nét về cặp đôi 3 phần bất lực 7 phần nuông chiều trên mxh

Không gì có thể làm khó được cộng đồng mạng, ngay sau đó họ đã tìm ra cô gái tên là Margot, còn bạn trai là Nicolas Catteau. Mối tình của họ công khai hẹn hò từ tháng 4-2016 và cặp đôi thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.

 

3 phần bất lực 7 phần nuông chiều

Hình ảnh cặp đôi trong đám cưới được họ chia sẻ

 

Hiện tại, cô gái đang làm việc về mảng kinh doanh thực phẩm nên thường xuyên chia sẻ công thức nấu ăn trên mạng xã hội. Còn bạn trai của cô -  Catteau lại khá kín tiếng và ít chia sẻ thông tin trên trang cá nhân.

Margot cũng chia sẻ nhiều hình ảnh, video đời thường lãng mạn bên Nicolas khiến dân mạng xuýt xoa vì sự ngọt ngào của cặp đôi. Sự hoà hợp của cặp đôi trong khoảng thời gian dài 5 năm khiến nhiều người theo dõi tin rằng họ sẽ có một đám cưới hạnh phúc trong tương lai.

 

Sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội, ai nấy đều hi vọng rằng cặp đôi Margot và Nicolas nhanh chóng có tin vui.  Và chuyện gì nên đến đã đến, Margot cũng đã chia sẻ thông tin cô và bạn trai đã đính hôn và về chung mái nhà.

 

Hiểu ý nghĩa câu 3 phần bất lực 7 phần nuông chiều và nguồn gốc của nó mới thấy sự thú vị trong cách dùng từ của giới trẻ. Một cách nói khéo léo có lẽ sẽ là từ được sử dụng lâu dài về sau nữa.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !