Học tiếng anh qua bài hát phụ đề song ngữ Anh – Việt

 Bạn mới bắt đầu học tiếng Anh? Bạn đang loay hoay tìm cho mình phương pháp học thích hợp? Trong rất nhiều sự lựa chọn, bạn không biết bản thân nên theo hướng nào. Hôm nay Studytienganh giới thiệu đến các bạn những lưu ý Học tiếng anh qua bài hát phụ đề song ngữ Anh – Việt để bạn có thể tham khảo. Biết đâu sau bài viết này, bạn sẽ tìm được chính xác điều mình cần.

Âm nhạc luôn mang đến cho tâm hồn mỗi người những xúc cảm thật đặc biệt. Với rất rất nhiều ca khúc bất hủ, bài hát hay, nhạc tiếng Anh đã, đang và sẽ là thứ âm nhạc không biên giới, được giới trẻ khắp nơi chào đón. Học tiếng Anh qua bát hát là một xu hướng không còn xa lạ với đa số người học tiếng Anh ở Việt Nam bởi những lợi ích không thể phủ nhận của nó. Học tiếng Anh qua bài hát không những giúp người học hứng khởi hơn, cải thiện khả năng phát âm …, mà cách học này còn làm cho tiếng Anh sẽ tự ngấm trong người bạn, hình thành thói quen nghe tiếng Anh dễ dàng. Ngoài ra phương pháp học này còn tạo cơ hội cho chúng ta cập nhật được xu hướng thời trang, các hot trend của thế giới qua clip, movie được giàn dựng công phu. Tuy nhiên để học tốt tiếng Anh qua bài hát, chúng ta cũng cần có những lưu ý.

1.Học tiếng Anh qua bài hát: Hãy bắt đầu với những bài hát quen thuộc.

Ban đầu việc học của bạn sẽ không hề dễ dàng, bạn chưa nắm bắt được tiết tấu, bạn không quen với cách “nhả chữ” của ca sĩ. Vì vậy, bạn hãy chọn những bài mà bạn đã từng nghe hoặc cảm thấy quen với giai điệu để tránh bỡ ngỡ. Đừng vội với những bài top hit trên các bảng xếp hạng mới nhất bởi những bài hát mới thường có nhiều luyến láy, ca sĩ hát khá nhanh, không rõ lời. Hãy chọn những ca khúc bất hủ, những bản pop, những bài hát thiên về ballad nhẹ nhàng.

tieng Anh qua bai hat

      Học tiếng Anh qua bài hát: nhẹ nhàng nhưng hiệu quả

2.Học tiếng Anh qua bài hát: Không phụ thuộc hoàn toàn vào phụ đề

Mặc dù bạn có thể học tiếng Anh qua bài hát có phụ đề Anh – Việt nhưng hãy ghi nhớ không chăm chăm nhìn phụ đề nhé. Cách học này giúp chúng ta nghe và cả phát âm nữa nên phụ thuộc phụ đề là bạn đã làm giảm hiệu quả của cách học này rồi. Với mỗi bài hát, bạn hãy nghe qua vài lần để cảm nhận, hãy cảm thấy yêu thích rồi mới bắt đầu học, như vậy sẽ tăng khả năng hấp thụ của bạn hơn. Qua vài lượt nghe, sẽ có những chỗ chưa biết, bạn đi đến bước tiếp theo: đọc lời trên phụ đề tiếng Anh. Nhớ tập phát âm thật chuẩn những từ chưa biết trước khi bắt đầu hát theo nhé.

3.Học tiếng Anh qua bài hát: Luôn ghi nhớ và mở rộng nghĩa của từ

Bạn học tiếng Anh qua bài hát có phụ đề, một lợi thế đó là từ nào bạn chưa biết có thể nhìn trên màn hình, không mất công tra từ điển. Tuy nhiên với cách làm ấy, bạn đã tự bỏ đi rất nhiều nghĩa khác của từ nếu hài lòng với lời dịch đã đưa ra. Hãy luôn chuẩn bị bút giấy khi học, ghi lại những từ chưa biết, sau đó tìm hiểu thêm về nghĩa và cách dùng cũng như những liên quan khác về từ đó.

4.Học tiếng Anh qua bài hát: Học cách phát âm, không học ngữ pháp qua bài hát.

Học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn nghe tốt và phát âm hiệu quả nhưng hoàn toàn không phù hợp nếu như bạn có ý định học ngữ pháp. Để có được ca từ đi liền những giai điệu mượt, người sáng tác nhiều lúc sẽ không tuân theo quy tắc ngữ pháp. Nghệ sĩ mà, việc không tuân theo quy tắc là chuyện thường tình. Bạn hãy nhớ lưu ý này nhé.

5.Học tiếng Anh qua bài hát: Hãy hát một cách tự nhiên

Bạn hát không hay? Đôi lúc còn nhớ nhầm ca từ? Không sao cả. Hãy tự tin và học một cách nghiêm túc, hát to, rõ ràng. Dĩ nhiên là có lúc bạn sẽ sai nhưng với sự kiên trì của mình chắc chắn bạn sẽ khắc phục được. Hát bằng tất cả yêu thích và âm nhạc sẽ làm tâm hồn được “tưới tắm” mát mẻ, khả năng tiếng Anh của bạn lại tăng ầm ầm. Biết đâu một ngày bạn có thể hát và nói như người bản ngữ?

6.Học tiếng Anh qua bài hát: Thường xuyên cập nhật các bài hát mới để tăng vốn từ.

Đừng bó buộc với một gu âm nhạc, một thể loại ưa thích, hãy mở rộng và thường xuyên cập nhật các bài hát mới để tăng vốn từ. Nếu như đã cảm thấy “no đủ” với pop và những ca khúc tình yêu, hãy chuyển qua rock hay rap với độ khó tăng lên một chút, chủ đề cũng được phong phú hơn. Học tiếng Anh qua bài hát là để luyện nghe, phát âm và cả bổ sung từ mới cơ mà. Đừng ngại update cho mình những bài hát mới nhé!

tieng Anh qua bai hat

Học tiếng Anh qua bài hát: Hãy thử học với những bài hát của chàng ca sĩ điển trai Shany Ward 

7.Học tiếng Anh qua bài hát: Tìm nguồn học

Với một máy tính được kết nối mạng, việc học tiếng Anh qua bài hát không còn khó khăn với bất kỳ ai. Youte là một kênh với bạt ngàn những bài hát có phụ đề song ngữ Anh – Việt, bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào. Còn với Lyrics.com và Smartlyrics.com, tuy không có phụ đề tiếng Việt nhưng lại là một kho dồi dào lời các bài hát tiếng Anh được cập nhật liên tục. Chỉ cần vài cú click chuột, mọi thứ đã có thể mở ra trước mắt bạn. Thật tuyệt, phải không?

8.Học tiếng Anh qua bài hát: Một số bài hát tiếng Anh dễ nghe để bạn tham khảo.

Có rất nhiều bài hát tiếng Anh rõ lời, giai điệu dễ nghe nhưng sau đây, Studytienganh xin giới thiệu một số bài cho bạn

- Dancing Queen – ABBA

- Do You Know - Enrique Iglesias

- Eternal Flame – Human Nature

- Everyday I Love You – Boyzone

- Everything I Do (I Do It For You) – Bryan Adams

- Forever – Stratovarius

- From Sarah With Love - Sarah Connor

- Hello - Lionel Richie

- Until you - Shayne Ward

Chúc các bạn nghe nhạc vui vẻ và học tiếng Anh thật tốt!

THANH HUYỀN