Máy giặt nằm ngang là gì? Những câu nói lái, chơi chữ đầy thú vị

Máy giặt nằm ngang là câu nói thường được trẻ con nghịch ngợm hoặc những người có khiếu hơi hài hước dùng để nói người khác về một điều gì đó. Nếu bạn đã nghe nhắc đến hoặc còn băn khoăn về ý nghĩa của cầu nói máy giặt nằm ngang là gì, hãy cùng xem bài viết này của studytienganh nhé!

 

1.Máy giặt nằm ngang là gì?

 

Nếu thoạt nghe lần đầu bạn có thể sẽ hiểu cầu nói “máy giặt nằm ngang” chỉ đơn giản là câu nói chuyện thông thường để cập đến máy giặt cửa ngang (một loại máy giặt phổ biến trên thị trường).

 

Tuy nhiên ý nghĩa thật sự và sâu xa của câu nói trên không phải như vậy. 

“Máy giặt nằm ngang” có thể dịch kiểu nói lái là “Mất dậy ngàn năm” 

 

Vì thế đây là câu chửi hoặc trêu đùa của các bạn trẻ hay những đứa trẻ với nhau. Câu nói không nặng nề hay mạt sát nhưng là cách nói lái khéo léo, nhẹ nhàng hơn. Đôi khi cách nói này cũng đem đến tiếng cười vui vẻ cho mọi người.

máy giặt nằm ngang là gì

Máy giặt nằm ngang cũng có thể được xem là một cách chơi chữ

 

2.Có nên sử dụng máy giặt nằm ngang trong giao tiếp hằng ngày

Câu nói trên vẫn thường được sử dụng trong giới trẻ đặc biệt trên môi trường mạng xã hội. Đối với những người trẻ tuổi có suy nghĩ thông thoáng đặt trongtình huống nói chuyện trêu đùa vui vẻ thì câu nói không có vấn đề gì bất thường nghiệm trọng. Ở một khía cạnh nào đó, đây có thể thể là cách nói giảm tránh nhẹ nhàng.

Tuy nhiên về ý nghĩa sâu xa thì “Máy giặt nằm ngang” vẫn là câu nói để chỉ trích người khác, vậy nên không nên sử dụng thường xuyên trong giao tiếp tránh những xích mích không đáng. Đặc biệt với tình huống ngữ cảnh nghiêm nghị, không gian nói chuyện có nhiều người lớn tuổi hơn.

 

3.Những câu và cụm từ có cách dùng tương tự

Tương tự như câu nói lái kiểu chơi chữ “Máy giặt nằm ngang”, trong giới trẻ cũng có một số câu nói có cách dùng và ý nghĩa đặc biệt tương tự. Bạn tham khảo nha:

 

máy giặt nằm ngang là gì

Một vài câu nói lái, chơi chữ thú vị được sử dụng nhiều trong giới trẻ ngày nay

 

-”Xà lách kim cương” nghĩa là: “Quỷ cái”. Sở dĩ câu nói tưởng chừng không liên quan nhưng thực chất có thể giải thích ý nghĩa như sau: Xà lách là cải, Kim cương thì quý. Xà lách kim cương nghĩa là Cải quý nói ngược lại là quỷ cái.

- “Cây xanh lao động” bạn có thể hiểu nghĩa của nó hơi thô tục là “Táp L*n”. Câu nói trên được dịch nhanh như thế khi tách 2 cụm: Lao động tức là làm, Cây xanh là tốt. Vậy nên tốt làm thường được hiểu là Táp L*n.

-”Mặt trời thông minh” hiểu nghĩa là “Đĩ chó”  theo cách chơi chữ đầy ẩn ý sâu xa. Mặt trời có màu đỏ, còn thông minh là trí trong trí tuệ. Mặt trời thông minh nghĩa vì thế hiểu là đỏ chí mà đỏ chí đọc ngược là đĩ chó.

-”Thuyền xưa” nghĩa là cu ghẻ. Thuyền trong nhiều cách gọi có thể là ghe, xưa tức là đã cũ. Vậy thuyền xưa là ghe cũ mà ghe cũ là cu ghẻ.

-”Chửi cha trốn học” hiểu nghĩa là hửi l*n. Chửi cha là hỗn, còn trốn học  = lười. Vậy chửi cha trốn học hiểu là hỗn lười, đọc lái đi là hưởi l*n.

-”Xương rồng bị bệnh” nghĩa là ôm gái. Xương rồng thì thường có gai, bị bệnh tức là ốm. Vậy Xương rồng bị bệnh hiểu là gai ốm mà gai ốm nói ngược là ôm gái.

 

Trên đây là những giải thích câu máy giặt nằm ngang là gì cũng như giới thiệu đến bạn đọc nhiều câu nói hay thú vị có cách dịch nghĩa ẩn ý tương tự. Studytienganh hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn nắm bắt và vui vẻ hơn, tự tin hơn trong cuộc sống trẻ ngày nay. Còn nhiều điều thu vị khác đang chờ, vậy nên bạn hãy truy cập studytienganh nhiều hơn nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !