Nguyên nhân tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa [cập nhật 2023]

Tài khoản facebook bị vô hiệu hóa là trường hợp gây ra nhiều sự khó chịu cho người dùng. Việc lấy lại được tài khoản Facebook không mấy rườm rà nhưng còn tùy tài khoản, có tài khoản sẽ lấy được trong khi một số thì không. Vậy đâu là những nguyên nhân nào làm tài khoản facebook bị vô hiệu hóa? Hãy cùng Studytienganh tìm hiểu.

1. Cần phân biệt rõ tài khoản Facebook đang bị khóa tạm thời hay vĩnh viễn

Thông thường, tài khoản Facebook của bạn sẽ gặp phải trường hợp bị vô hiệu hóa theo hai kiểu bao gồm: vô hiệu hóa vĩnh viễn và vô hiệu hóa vĩnh viễn tạm thời. Trong từng mỗi trường hợp, sẽ có những khuyên nhân khác nhau và vì thế, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân của mình trước khi tìm cách để lấy lại tài khoản.

 

tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Đầu tiên bạn cần phân biệt rõ tài khoản Facebook đang bị khóa tạm thời hay vĩnh viễn

 

Hiểu một cách đơn giản, tài khoản vô hiệu hóa tạm thời, vĩnh viễn có thể phân biệt như sau:

  • Tài khoản vô hiệu hóa là loại tài khoản đang tạm ngưng hoặc Facebook buộc phải ngưng hoạt động. Facebook sẽ không tự mở khóa cho tài khoản của bạn mà buộc bạn phải xác minh lại tài khoản thì mới sử dụng lại được.

  •  
  • Tài khoản vô hiệu hóa tạm thời là loại tài khoản bị Facebook cảnh cáo nhẹ về một số hoạt động.

  • Tài khoản vô hiệu hóa vĩnh viễn là khi bạn quá lâu không xác minh lại tài khoản bị vô hiệu hóa tạm thời hoặc có những hoạt động vi phạm nặng.

 

Về thời gian, cách thức chung để lấy lại tài khoản Facebook đang bị vô hiệu hóa

  • Đối với tài khoản bị vô hiệu hóa tạm thời, bạn cần phải Xác Minh tài khoản bằng một số thông tin cơ bản như: Những cmt gần đây, Bạn bè quen thuộc, đổi mật khẩu mới,... Thời gian có thể bạn chỉ mất vài phút tuy nhiên cũng có thể là vài ngày trong trường hợp Facebook yêu cầu cung cấp giấy tờ cá nhân.

  •  
  • Đối với tài khoản bị khóa vĩnh viễn, bạn cần phải Kháng Cáo, cách làm này khá phức tạp và thời gian chờ đợi có thể cũng sẽ lâu hơn. Bên cạnh đó, với các tài khoản dùng làm seeding, không có một số thông tin chính thống thì rất khó có thể coi như là mất luôn tài khoản.

 

2. Nguyên nhân của tình trạng tài khoản bị vô hiệu hóa tạm thời

Một lý do chính mà Facebook đưa ra với các tài khoản bị vô hiệu hóa tạm thời đó là vấn đề bảo mật. Nếu trường hợp bạn sử dụng Facebook và thấy dòng chữ “Tài khoản của bạn tạm thời bị vô hiệu hóa” hay “Your Account is temporarily locked” thì nghĩa là Facebook chỉ đang khóa tạm thời và bạn hoàn toàn có thể lấy lại được. 

 

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác giải thích cho tình trạng Facebook vô hiệu hóa tạm thời tài khoản của bạn bao gồm:

  • Có nhiều hoạt động đáng ngờ đang diễn ra trong tài khoản Facebook của bạn; Tài khoản bị cảnh báo nhưng vẫn tiếp tục vi phạm; Tài khoản bị report

  • Tài khoản facebook có lượng tương tác thấp: ít comment, ít chia sẻ, ít khi đăng nhập, ít lượng like, ít comment,....Tài khoản ít thông tin, không có tính xác minh tài khoản.

  • Tài khoản có quá nhiều lượt kết bạn đáng ngờ trong lượng thời gian ngắn; Tài khoản đăng nhập trên nhiều thiết bị lạ.

 

tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Các nguyên nhân chính của tình trạng Facebook bị vô hiệu hóa tạm thời và vĩnh viễn

 

3. Nguyên nhân tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa vĩnh viễn

Khi đăng nhập vào Facebook, nếu tài khoản gặp hiển thị “Your Account Has Been Disabled” hoặc “Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa” tức là tài khoản của đang bị khóa vĩnh viễn. Có một số nguyên nhân sau:

  • Spam bình luận, lượt like trên các hội, nhóm, các tài khoản facebook khác; Thay đổi tài mật khẩu quá nhiều lần trong thời gian ngắn; Vi phạm nhiều lần các chính sách của Facebook.

  • Đăng tải những thông tin kích động, khiêu khích người khác, đụng chạm đến Nhà nước,....

  • Facebook phát hiện bạn đang mạo danh tài khoản người khác.

  • Đôi khi là do Facebook nhầm lẫn nên đã vô hiệu hóa vĩnh viễn tài khoản của bạn.

 

4. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về các nguyên nhân dẫn đến tài khoản facebook bị vô hiệu hóa. Tùy mỗi trường hợp tài khoản bị vô hiệu hóa tạm thời hay vĩnh viễn mà sẽ có những nguyên nhân khác nhau đồng thời cũng giải thích cho việc bạn có thể lấy lại được tài khoản facebook hay không.