Phạm Thành Long: Bao nhiêu lâu thì bán được 1 tỷ gói mè?

Bao nhiêu lâu thì bán được 1 tỷ gói mè là câu nói, câu hỏi trở nên xu hướng trong một thời gian dài. Không chỉ tại thời điểm ban đầu câu nói này được phát ngôn và được cộng động mạng chia sẻ mà sau này, khi nhắc đến chuyện kinh doanh trong thực tế, nhiều bạn trẻ vẫn hay đào lại câu nói này. Vậy thực hư câu chuyện về trend 1 tỷ gói mè này ra sao, hãy cùng Studytienganh tìm hiểu.

 

1. Ai là người nói câu "Bao nhiêu lâu thì bán được 1 tỷ gói mè?"

Người nói câu nói trending về 1 tỷ gói mè là CEO, luật sư, diễn giả nổi tiếng – Phạm Thành Long. 

 

Nói thêm về vị doanh nhân này, ông được nhiều người biết đến không phải vì vài ba câu nói trending trên mạng xã hội. Kể từ khi trong sự nghiệp của mình, Phạm Thành Long có những bước chuyển, chuyển từ tập trung làm kinh doanh nhỏ sang làm diễn giả, đứng trên sân khấu; đó là lúc ông được nhiều người biết đến hơn. 

 

Vì lẽ những chia sẻ trên sân khấu về bài học kinh doanh của Phạm Thành Long rất gần gũi, cô đọng, súc tích, là tổng hợp các thành tựu mà doanh nhân đạt được nên các lớp học của ông thu hút rất nhiều học viên. 

 

bao nhiêu lâu thì bán được 1 tỷ gói mè

Phạm Thành Long – Vị CEO, diễn giả, luật sư nổi tiếng là chủ nhân của phát ngôn gây sốt mạng xã hội

 

2. Góc giải đáp: Bao nhiêu lâu thì bán được 1 tỷ gói mè?

Gói mè là gì?

Nhiều người khi nghe câu nói này lần đầu tiên vẫn chưa thể hình dung ra gói mè là gì, tại sao nó lại xuất hiện trong bài học kinh doanh. Thực chất, gói mè là một sản phẩm bình thường, có nhiều công dụng khác nhau như dưỡng huyết, nhuận táo, bổ ngũ tạng,.. sản phẩm này nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực tế rất gần gũi và quen thuộc với hầu hết mọi người.

 

Tại sao câu nói, câu hỏi  “Bao nhiêu lâu thì bán được 1 tỷ gói mè?” của Phạm Thành Long lại trở nên xu hướng?

Vốn dĩ sẽ chỉ có một bộ phận theo dõi Phạm Thành Long, đón xem những bài học kinh doanh được chia sẻ mới quan tâm đến nội dung này. Tuy vậy, việc đặt câu nói ấy, bài học kinh doanh ấy trong trường hợp hết sức hài hước đến từ vị trí của người đặt ra câu hỏi đã khiến trend này trở nên viral trong một thời gian dài.

 

Cụ thể, trong  buổi hội thảo “Hãy ngưng ảo tưởng: " Thành công không dễ dàng như bạn nghĩ." - 1 Tỷ gói mè - FULL”, một người tham gia đã đặt ra câu hỏi cho diễn giả Phạm Thành Long rằng anh ta muốn kinh doanh muối mè và muốn đạt được 1 tỷ đô từ việc kinh doanh đó.

 

Từ đó, diễn giả đã sử dụng ngay “gói mè” làm mặt hàng kinh doanh để mọi người ngồi bên dưới dễ hình dung. Qua trao đổi thì 1 gói mè nặng 1kg thì sẽ lãi được khoảng 20k VND (tương đương khoảng 1 USD). Như vậy, diễn giả lập luận để đạt được doanh thu 1 tỷ đô theo như mong muốn của người đặt câu hỏi thì người đó cần phải bán được 1 tỷ gói mè.

 

Tuy nhiên, trong thời điểm đó, người đặt câu hỏi lại lúng túng, lúc trả lời bán kem đánh răng, lúc lại nói về việc nghiên cứu công nghệ. Khi diễn giả giải thích một hướng, người đặt câu hỏi lại lớ ngớ hiểu theo 1 kiểu khác đã mang tới tiếng cười lớn cho những nhà kinh doanh, khởi nghiệp.

 

bao nhiêu lâu thì bán được 1 tỷ gói mè

Bạn sẽ mất bao lâu để bán hết được 1 tỷ gói mè và thu về 1 tỷ đô la?

 

3. Cư dân mạng trả lời câu hỏi này theo cách nào?

Cư dân mạng cũng hết sức thú vị khi đem câu hỏi “Bao lâu thì bán được một tỷ gói mè” ra bàn luận. Một số “chuyên gia toán học, thần đồng con số” đã vẽ ra mốc thời gian như sau:

 

  • Dân số thế giới hiện tại là khoảng 8 tỷ người (15/11/2022)

  • Không tính trẻ mồ côi,... chúng ta mặc định trung bình mỗi gia đình có 4 người thì có khoảng 2 tỷ gia đình trên thế giới.

  •  
  • Nếu cứ mỗi năm 1 gia đình mua 1 gói mè thì 1 tháng sẽ bán được số lượng là 2 tỷ/12 tháng =  166.666.667 gói mè.

  • Trung bình 1 tháng có 30 ngày thì 1 ngày bán được:166.666.667/30 = 5.555.556 gói.

  •  
  • => Như vậy, sẽ cần 180 ngày để có thể bán được 1 tỷ gói mè nghĩa là khoảng 6 tháng.

 

4. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi Bao nhiêu lâu thì bán được 1 tỷ gói mè. Qua đó là giải thích cụ thể về nguồn gốc của trend từng rất hot trên mạng xã hội này.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !