Kim lâu là gì? Cách tính tuổi kim lâu và giải hạn

 

Bạn đã biết kim lâu là gì chưa? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn kim lâu là gì, cách tính tuổi kim lâu và giải hạn một cách chi tiết nhất nhé.

1. Kim lâu là gì?

Kim lâu là những năm xấu không thuận lợi để làm những việc trọng đại của đời người như lấy chồng, cưới vợ, đầu tư kinh doanh, làm ăn, xây nhà,…

Theo quan niệm của người xưa, người phụ nữ khi phạm vào tuổi Kim lâu mà cưới hỏi kết hôn sẽ gây hại cho bản thân cũng như gia đình, chồng con.

 

 

kim lâu là gì

 

Kim lâu là gì?

Theo chuyên gia phong thủy thì Kim lâu gồm có: Thân – Thê – Tử - Súc

 

- Kim lâu Thân: Kỵ với bản thân mình.

 

- Kim lâu Thê: Kỵ với vợ hoặc chồng.

 

- Kim lâu Tử: Kỵ với con cái.

 

- Kim lâu Súc: Kỵ với vật nuôi như gia súc, gia cầm trong nhà.

 

2. Cách tính tuổi kim lâu

Có 2 cách tính tuổi Kim lâu như sau:

 

- Lấy tuổi gồm cả tuổi mụ chia cho 9, nếu dư các số 1, 3, 6, 8 thì được xác đinh năm là tuổi kim lâu. Trong đó: dư 1(Kim lâu Thân), dư 3 (Kim lâu Thê), dư 6 (Kim lâu Tử), dư 8 (Kim lâu Súc)

 

Nếu tuổi đó chia hết hoặc các số dư khác các số : 1, 3, 6, 8 thì không phạm kim lâu, là tuổi đẹp để kết hôn, làm nhà.

 

- Tính cả tuổi mụ nếu số cuối hàng đơn vị là 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim lâu.

 

Ngoài ra, có cách tính tuổi Kim lâu theo Hoang Ốc làm phép tính cộng các số gồm cả tuổi mụ cho đến khi ra một chữ số mà thuộc các số: 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim lâu

 

Các tuổi Kim lâu cần tránh là: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

 

- Người ta cũng có cách tính Kim lâu dựa vào Hậu thiên bát quái và bản đồ Lạc thư cửu cung theo nguyên lý dịch học, tính nhẩm các đốt trên bàn tay để tính tuổi xây nhà.

 

 

kim lâu là gì

 

Cách tính tuổi Kim lâu 

 

Có 9 đốt của 3 ngón tay và các số từ 1 đến 9 lần lượt tương ứng với 9 cung là: Khôn, Đoài, Càn, Khảm, Trung cung, Cấn, Chấn, Tốn, Ly.

 

- Cách tính Kim lâu dựa trên Bát Quái nếu thuộc 5 cung: Khảm, Ly, Chấn, Đoài, Trung cung thì thuận lợi cho việc xây nhà, còn phạm 4 cung Khôn, Càn, Cấn, Tốn thì không nên xây dựng nhà cửa.

 

 

kim lâu là gì

 

Cách tính tuổi Kim lâu 

 

3. Cách hóa giải Kim lâu

Theo nhiều kinh nghiệm dân gian, tuy tuổi Kim Lâu làm việc gì cũng khó thành nhưng cũng có nhiều cách để hóa giải được hạn Kim Lâu. Asiana Plaza chia sẻ đến bạn một số cách hóa giải tuổi Kim Lâu thường áp dụng nhất trong cưới hỏi hoặc các việc như xây nhà, mua xe,…

 

Thứ nhất, bạn có thể “mượn tuổi” từ một người nào đó trong gia đình, bà con họ hàng hay bạn bè thân thiết. Bằng cách này, người được mượn tuổi sẽ thay thế bạn thực hiện các nghi lễ, ví dụ như lấy xe, động thổ,… Người được mượn tuổi là người không phạm tuổi Kim Lâu, sẽ giúp bạn tránh được vận xui của mình.

 

Thứ hai, trong việc dựng vợ gả chồng, có thể giải hạn Kim Lâu bằng 2 cách sau đây:

 

  • “Xin dâu hai lần”: tức là đàn trai sẽ xin rước dâu hai lần, việc này nhằm tránh hai vợ chồng “đứt gánh giữa đường” trong hôn nhân.

  •  

  • Chọn ngày cưới sau ngày Đông chí (các ngày cuối trong tháng 12 âm lịch) hoặc sau ngày sinh nhật của cô dâu: sở dĩ nên chọn như vậy vì theo quan niệm dân gian bước qua những ngày đó thì cô dâu đã hết tuổi Kim Lâu, có thể cưới gả được.

  •  

  • Chuyển ngày cưới qua ngày sinh nhật lịch âm trong năm đó.

 

 

kim lâu là gì

Cách hóa giải tuổi Kim Lâu

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về kim lâu là gì, cách tính tuổi và hóa giải kim lâu, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !