5 sai lầm chết người khi học tiếng Anh

Tiếng Anh với muôn vàn cách học được nhiều người áp dụng tùy theo khả năng và mức độ tiếp thu của bản thân. Ta chẳng thể nào nói người này học sai cách hay không khi mà bản thân họ vẫn thấy mình tiến bộ theo cách riêng của mình. Tuy nhiên, rất nhiều người đã và đang tiếp tục mắc phải những “sai lầm” chết người mà nếu không sửa sớm sẽ dễ thành thói quen và sau này rất khó sửa.

Chưa nhận thấy học tiếng Anh thực sự có lợi cho bản thân

Nhiều người học tiếng Anh trong mòn mỏi mà không có định hướng hay mục tiêu của riêng họ. Họ học tiếng Anh là bởi người khác bắt học, tình thế bắt phải học. Ví dụ như từ những năm đầu tiểu học, bộ môn tiếng Anh được đưa vào là môn học chính và tính điểm như các môn học khác. Các em học sinh chỉ thấy là mình bị tăng thêm một môn học với độ khó tương đối cao.

5 sai lầm khi học tiếng anh

Ví dụ như nhiều trường đại học chọn bằng TOEIC, IELTS như một chứng chỉ bắt buộc mà các em học sinh phải có để có thể tốt nghiệp. Như một điều kiện cần và đủ phải được 6.0 TOEIC, 5.5 IELTS trở lên. Chính vì vậy, các em học sinh, sinh viên có tư tưởng học tiếng Anh như một thứ bắt buộc.

Mà tâm lý con người là vậy, não bộ sẽ chỉ tiếp thu những gì mình thích và đào thải những thứ không thích hay bị ép buộc. Dù có lưu lại thì cũng sẽ nhanh chóng biến mất nếu không được áp dụng.

Bị ép buộc sẽ dẫn đến chưa có thái độ nghiêm túc trong việc học tiếng anh. Học tiếng Anh sẽ chẳng thể giỏi nếu bạn còn hời hợt và chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Nhiều người còn ngại về vấn đề đánh giá trình độ tiếng anh bản thân. Họ sợ mình thay đổi và phải tiếp cận với cái mới, dù rằng có rất nhiều thời gian ngoài kia nghỉ ngơi và thư giãn. Đừng nói với tôi là “không có thời gian để học tiếng Anh”. Nếu thực sự muốn học, thì không có thiếu cách đâu!

Ít dành thời gian học tiếng Anh thường xuyên

Nhiều người học tiếng Anh một thời gian và cho rằng vậy là đủ để họ đạt được một điều gì đó, như việc học tiếng Anh để lấy được chứng chỉ này, chứng chỉ kia. Sauk hi đạt được rồi thì lại bỏ không mà chẳng làm gì cả. Như vậy, học tiếng Anh không có tính ứng dụng, não bộ sẽ lại loại bỏ những thứ mà họ ít khi dùng đến.

Giống như “xa mặt cách lòng”, lâu ngày không học tiếng Anh thì lại quên. Dẫu thế nào, thì cũng hãy dành thời gian mỗi ngày tối thiểu 15-30 phút để ôn luyện tiếng Anh nhé!

Quá vội vã trong việc học tiếng Anh

Sự kỳ vọng càng lớn thì thất vọng lại càng cao. Các bạn đã nghe thấy điều này chưa? Điều này là đúng. Một khi đặt ra kỳ vọng và chỉ tiêu quá lớn sẽ chỉ cảm thấy dễ nản chí. Vì thế bạn hãy chia nhỏ mục tiêu tiếng Anh ra.

những sai lầm khi học tiếng anh

Không đổi mới phương pháp học tiếng Anh

Thêm nữa, bạn có thấy rằng thời gian đầu bạn học tiếng Anh khá hào hứng, tuy nhiên càng về sau nó lại càng nhàm chán và mất đi sự nhiệt huyết không. Việc khởi đầu hào hứng sẽ làm tiêu hao năng lượng của bạn trong thời gian tương lai.

Vì thế để tránh nhàm chán với việc học tiếng Anh, bạn nên tìm cách đổi mới phương pháp học, tìm nhiều cách để học tiếng Anh hơn. Như học tiếng an h qua bài hát, học tiếng Anh qua phim, học tiếng Anh bằng cách nói chuyện với Tây…

Văn hóa đọc tiếng Anh còn kém

Thế giới là cả một nguồn tri thức. Nếu bạn cứ mãi ngồi đó với những cuốn sách đã được biên dịch thì sẽ chỉ mãi mãi đi sau người khác mà thôi. Thay vì đó, hãy thử tìm đến với các cuốn sách tiếng Anh mới mẻ để khai phá suy nghĩ bản thân.

Việc chủ động tìm nguồn tài liệu để đọc này có thể giúp bạn cải thiện khá nhiều đấy. Giờ đây nhờ vào internet, việc tiếp cận với các nguồn tài liệu tiếng Anh này là hoàn toàn có thể với chi phí siêu rẻ, thậm chí là miễn phí.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !