Học tiếng Anh bắt đầu từ đâu với người mất gốc

Người mất gốc còn “đáng sợ” hơn cả những người chưa biết gì. Bởi lẽ, người mất gốc là những người đã từng học qua tiếng Anh tuy nhiên do “học không đến nơi đến chốn” nên đã bị hổng lỗ kiến thực thật to. Sông suối có nguồn, cây cỏ đều cần có gốc rễ. Thế nhưng việc mất gốc thì có khác thì trồng lại từ đầu. Tuy nhiên, phần lớn những người học tiếng anh bị mất gốc này đều ngần ngại và khá bảo thủ với cách học của mình. Đầu tiên, bạn hãy ngồi ngay ngắn và thật bình tĩnh để đọc bài viết hướng dẫn học tiếng anh nên bắt đầu từ đâu nhé! Tường thành đổ còn có thể xây lại, huống chi đây là việc học tiếng Anh.

bắt đầu học tiếng anh cho người mất gốc

Hãy bắt đầu học tiếng Anh từ việc lắng nghe cách phát âm trước

Bởi lẽ, tiếng Anh đơn thuần cũng chỉ là một ngôn ngữ giúp giao tiếp giữa người với người. Vậy thì tại sao bạn lại cần phải ép buộc bản thân đi học những thứ cao siêu như cấu trúc ngữ pháp, phrasal verb, các cụm từ...

Hãy nghe tiếng Anh thật nhiều, khi nghe nhiều tai bạn có phản xạ tốt hơn và cơ miệng cũng tự nhiên bắt chước được theo. Tiếp đó, hãy phát âm các cụm từ đơn trước, đừng ngại phát âm trước những người lạ, họ sẽ giúp bạn chỉnh cách phát âm. Có sai thì phải sửa, vạn sự khởi đầu nan, chẳng phải thế sao.

học tiếng anh cho người mất gốc

Lựa chọn và học theo bộ giáo trình, tài liệu xuyên suốt

Lựa chọn cho bản thân một lộ trình học tiếng Anh từng bước sẽ giúp việc học tiếng Anh dễ dàng hơn so với việc “bơi lội” giữa biển kiến thức mênh mông sâu không thấy đáy. Nhiều người học tiếng Anh theo nhiều bộ khác nhau. Học bộ này lại ngắt giữa chừng để chuyển sang bộ khác. Tuy rằng quyền học sao để phù hợp với bản thân là tốt nhưng đừng khiến việc học dở dang, điều này tạo thói quen không tốt.

Giáo trình tài liệu cũng cần lựa chọn thật cẩn thận. Chỉ mua giáo trình chuẩn được xuất bản, không mua bản lậu vì những cuốn đó có thể sai sót, chất giấy cũng kém và đọc hại mắt.

Học từ những người đi trước, người giỏi tiếng Anh

Có khi nào bạn tự hỏi tại sao người bên cạnh bạn lại học giỏi tiếng Anh, còn mình thì không. Họ có bí quyết gì. Tiếng Anh mà nói ngoài thiên tài, học cái nhớ liền thì không có bí quyết gì ngoài việc chăm chỉ và không ngừng trau dồi kiến thức.

Những người giỏi tiếng Anh luôn có một lộ trình học tiếng Anh được duy trì đều đặn. Bạn có thấy người nào giỏi tiếng Anh rồi mà họ nói không học cần học nữa không. Tiếng Anh là thứ ngôn ngữ thế nên nó cần được sử dụng thường xuyên (giống như ngôn ngữ tiếng Việt). Những người giỏi không ngại chia sẻ phương pháp học của họ, bởi lẽ chỉ có ai đủ kiên trì và nỗ lực thì mới có thể gặt được thành công. Sẽ chẳng có gì là bí mật ở đây cả.

học tiếng anh thế nào cho người bị mất gốc

Học các cấu trúc ngữ pháp cơ bản

Hãy bắt đầu từ những thứ cơ bản trước rồi hãy đi sâu vào các kiến thức cao hơn. Căn nhà có được xây chắc chắn hay không quan trọng là ở nền móng. Tiếng Anh hơn nhau không phải kiến thức ai nhiều hơn mà là ai nắm chắc hơn. Chậm mà chắc còn hơn nhanh mà ẩu. Các cấu trúc như ghim chặt lại sẽ giúp người học lưu trữ kiến thức lâu hơn so với việc học một cách hời hợt.

Thường những kiến thức về thì bị nhiều người xem nhẹ. Như những thì đơn giản là thì hiện tại, thì tương lai hay thì hiện tại tiếp diễn. Chúng rất dễ bị nhầm lẫn với nhau nếu bạn không nắm rõ được các dấu hiệu về từ ngữ chỉ thời gian. Khi đọc kiến thức giáo trình, ngoài việc xem xét các cấu trúc cơ bản được ghi như Subject + Verb thì bạn cần đọc cả phần phụ chú bao gồm về dấu hiệu nhận biết, cách sử dụng, cách áp dụng và các ví dụ liên quan. Chẳng có gì là thừa cả, thế nên đừng bỏ sót điều gì.

học tiếng anh cho người mất gốc thì bắt đầu từ đâu

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !