Một số cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh  “khắc cốt ghi tâm”

Tiếng Anh với một biển kiến thức rộng lớn mà dẫu bạn có đang ở cấp độ nào thì cũng chẳng có điểm dừng cả. Không ngừng trau dồi, luyện tập mỗi ngày sẽ giúp tiếng Anh của bạn cải thiện nhanh chóng. Tất nhiên, giống như một bộ cài cứng trong máy vậy, với các cấu trúc ngữ pháp quan trọng bạn sẽ cần phải ghi nhớ theo tình trạn “vĩnh viễn”. Và đó chính là những cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh cần thiết nhất khi học tiếng Anh, muốn học tiếng Anh tất nhiên cần nắm thật chắc điều này.

Cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh về thì của động từ (Verb Tense)

Chắc chắn rồi, đây là bài học cơ bản và gần như là đầu tiên khi học tiếng Anh. Bài học về thì. Nếu ta sử dụng tiếng Việt với các ngôn ngữ như: Hôm qua, hôm nay, ngày mai, tháng tới... thì tiếng Anh cũng vậy, tuy nhiên sự khác biệt là ở chỗ tiếng Anh cần phải chia động từ.

12 thì ngữ pháp tiếng anh quan trọng

Hiện tại tiếng Anh có 12 thì quan trọng như sau:

Quá khứ

Hiện tại

Tương lai

Hiện tại đơn

Quá khứ đơn

Tương lai đơn

Hiện tại tiếp diễn

Quá khứ tiếp diễn

Tương lai tiếp diễn

Hiện tại hoàn thành

Quá khứ hoàn thành

Tương lai hoàn thành

Hiện tại hoàn thành tiếp diễn

Quá khứ hoàn thành tiếp diễn

Tương lai hoàn thành tiếp diễn

12 thì động từ quan trọng trong tiếng Anh

Cấu trúc ngữ pháp về câu gián tiếp (Indirect Speech)

Câu trực tiếp có nghĩa là lời nói bạn trực tiếp nói ra với người đối diện. Thế nhưng, tiếng Anh lại phổ biến với việc tường thuật lại các câu chuyện khác. Giống như bạn ngồi kể lại chuyện về người thứ 3 không có mặt trong cuộc nói chuyện hiện tại vậy.

cấu trúc câu gián tiếp tiếng Anh

Trong tiếng Anh không đơn giản chỉ là tường thuật, người nói còn cần phải chuyển câu sang thể gián tiếp đổi chủ ngữ và các động từ quan trọng khác. Vì là câu gián tiếp tường thuật lại sự việc đã diễn ra thế nên khi chia động từ, người dùng cần lùi một thì. Ví dụ ở thời điểm nói là hiện tại đơn, khi tường thuật lại sẽ lùi thành quá khứ đơn, thì quá khứ hoàn thành sẽ vẫn giữ nguyên, tương lai đơn -> Tương lai trong quá khứ (will + V -> would + V).

Cấu trúc ngữ pháp câu bị động (Passive Voice)

Trong tiếng Anh được chia làm câu chủ động và câu bị động. Câu bị động là người/ vật bị tác động bởi một chủ thể khác. Mỗi câu đều có thể diễn giải theo 2 cách chủ động và bị động. Loại cấu trúc này rất phổ biến.

cấu trúc câu bị động trong tiếng Anh

Dạng câu hỏi trắc nghiệm này sẽ thường chiếm tối thiểu 2-3 câu trong bài thi tốt nghiệp, học sinh, sinh viên cần nắm chắc các cấu trúc này.

Ví dụ: The teacher tell me to finish my homework -> I was told to finish my homework by teacher.

Giáo viên bảo tôi hoàn thành bài tập về nhà -> Tôi được nói là phải hoàn thành bài tập về nhà bởi giáo viên. Một số trường hợp phần chủ thể tác động có thể được lược bỏ vì ai cũng có thể hiểu.

Cấu trúc câu điều kiện (Conditional Sentences)

Đây là dạng câu điều kiện phổ biến. Nếu.... thì.... có thể là đặt ra một giả thuyết, nhưng cũng có thể là về một sự hối tiếc nào đó trong quá khứ (sự việc đã xảy ra). Một điều khó khăn là hai mệnh đề “nếu” và “thì” này không nhất thiết phải có cùng thì với nhau. Có 3 dạng câu điều kiện: Điều kiện loại 1 (hiện tại), loại 2 (quá khứ) và loại 3(quá khứ hoàn thành).

cấu trúc câu điều kiện

Ví dụ: If I was you, I would never do that. (Nếu tao là mày, tao sẽ không bao giờ làm điều đó).

Dù rằng, câu này là nói về thời hiện tại, nhưng ở mệnh đề “if I was you”, điều này là sẽ không bao giờ xảy ra ở hiện thực cả nên nó mặc định sẽ thành câu điều kiện loại 2.

Để làm được dạng câu này, người học cần nắm chắc và hiểu nghĩa cũng như tình huống đặt ra trong câu, vì rất dễ bị lừa bởi một số yếu tố đánh lạc hướng.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !