Cấu Trúc và Cách Dùng ASSUMING THAT trong Tiếng Anh

ASSUME THAT là một cấu trúc quen thuộc trong tiếng Anh. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt được hết cách dùng cũng như phát âm chuẩn được từ này. Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức chi tiết nhất về cấu trúc ASSUME THAT. Gồm 3 phần chính: Định nghĩa, cách sử dụng và ví dụ Anh - Việt. Hy vọng bài viết này thực sự hữu ích và có thể giúp bạn thu lượm được thêm nhiều kiến thức mới, lý thú.

 

1, Định nghĩa của assume that trong tiếng anh.

 

ASSUME THAT là gì? Trong phần này, chúng ta sẽ giải nghĩa động từ chính của câu này là ASSUME. Từ này không quá phổ biến nhưng nếu có thể sử dụng nó trong các bài thi tiếng Anh sẽ gây được ấn tượng rất lớn với giám khảo. Hãy theo dõi thật kỹ về cấu trúc này để có thể sử dụng thuần thục nó.

 

(Hình ảnh minh họa cấu trúc ASSUME THAT)

 

Về mặt nghĩa, ASSUME THAT được sử dụng như một cấu trúc để thể hiện một mệnh đề giả định nào đó. Có thể tạm dịch là: “Giả định rằng”. ASSUME THAT được sử dụng như một cấu trúc đồng nghĩa với IF. Tuy nhiên, ASSUME cũng có nhiều nghĩa và cách sử dụng khác. Điều này sẽ được thể hiện và minh họa chi tiết trong phần 2. 

 

Về cách phát âm, ASSUME có 2 cách phát âm khác nhau. Trong ngữ điệu Anh - Anh, ASSUME có phát âm là /əˈsjuːm/. Từ này có trọng âm ở âm tiết thứ 2. Có một chút phức tạp trong cách phát âm của từ này. Bạn có thể nghe đi nghe lại cách phát âm chuẩn sau đó tập theo. Ngoài ra, trong ngữ điệu Anh - Mỹ, ASSUME còn được phát âm là /əˈsuːm/. Từ này dễ phát âm hơn vì nguyên âm chính của từ này là một nguyên âm đơn. Trọng âm cũng được đặt ở âm tiết thứ hai. Tuy nhiên bạn vẫn nên biết và hiểu được cả 2 cách phát âm này để tránh trường hợp bỡ ngỡ khi gặp trong các bài viết cũng như trong giao tiếp hằng ngày.

 

2. Cách dùng của cấu trúc assume that.

 

(Hình ảnh minh họa cấu trúc ASSUME THAT.)

 

Như đã nói ở phần trên, ASSUME có 3 cách sử dụng trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm về từ này trên các từ điển online hoặc các trang mạng Internet. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận chủ yếu về cách dùng của cấu trúc ASSUME THAT.

 

ASSUME THAT được sử dụng như một cấu trúc tương đương với IF. Khi sử dụng thay thế IF bằng ASSUME THAT trong các câu điều kiện. Nó được áp dụng cấu trúc như một câu điều kiện bình thường, tuy nhiên về mặt nghĩa sẽ có chút thay đổi. Nếu IF là câu giả định, chỉ các sự thật không có thật thì ASSUME THAT nhằm đưa ra một mệnh đề được thừa nhận, mặc định là đúng mà không cần chứng minh. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • It is reasonable to assume that the economy will continue to improve.
  • Nó rất hợp lý khi giả định rằng kinh tế sẽ tiếp tục phục hồi.
  •  
  • It is probably safe to assume that we will hear more about this story.
  • Nó thì hoàn toàn an toàn nếu chúng tôi nghe thêm về câu chuyện đó.

 

(Hình ảnh minh họa)

 

Ngoài ra, ASSUME còn được sử dụng để chỉ việc đảm nhận một trách nhiệm hay quyền lực nào đó với vai trò quan trọng. Ở đây có thể hiểu như nhận chức, làm việc ở chức vụ,... Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng này qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • He will assume this position in April.
  • Anh ấy sẽ đảm nhiệm vị trí ấy vào tháng tư.
  •  
  • The court assumes responsibility for the girl’s welfare.
  • Nhóm nghiên cứu chịu trách nhiệm về phúc lợi của cô gái.

 

Ngoài ra, ASSUME còn được sử dụng để chỉ việc bắt đầu trở nên có chất lượng, đảm bảo của một sự vật, sự việc nào đó. Đồng nghĩa với phrasal verb TAKE ON. Tuy nhiên nhiều người sử dụng TAKE ON hơn thay vì từ này. Ngoài ra, ASSUME còn được sử dụng trong nghĩa tương đương với PUT ON (chỉ việc giả vờ có một cảm giác hay giá trị cụ thể). Những từ này hoàn toàn trang trọng và phù hợp trong văn viết. Ngược lại bạn nên hạn chế sử dụng nó trong các đoạn hội thoại hằng ngày. Thay vào đó sử dụng các Phrasal verbs sẽ tự nhiên và thân thiện hơn.

 

3, Một số cụm từ phổ biến với assume và một vài lưu ý

 

  • Không có quá nhiều cụm từ phổ biến đi kèm với ASSUME. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau đây khi sử dụng động từ này. 
  •  
  • ASSUME rất dễ nhầm lẫn với PRESSURE. Bạn nên nắm chắc và tìm hiểu về ý nghĩa của 2 từ này để có thể sử dụng sao cho đúng và phân biệt được sự khác nhau giữa chúng.
  •  
  • ASSUME THAT được sử dụng như một từ nối trong các câu. Có tác dụng đưa ra các luận điểm, giả định củng cố cho luận điểm. Tuy nhiên nó vẫn là một cấu trúc động từ, vì vậy bạn cần lưu ý cách sử dụng và việc thêm bớt các giới từ khi lựa chọn ASSUME THAT trong bài viết của mình. 

 

Hy vọng bài viết hôm nay thực sự bổ ích và giúp đỡ cho bạn trong quá trình chinh phục tiếng Anh. Chúc bạn luôn may mắn và thành công! 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !