Cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu hay

Rất nhiều người muốn học tiếng Anh nhưng luôn thấy băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu. Cũng không ít người đã học tiếng Anh nhưng vẫn thấy thắc mắc như người mới bắt đầu. Để tìm câu trả lời cho các vấn đề các bạn đang gặp phải, chúng ta sẽ tìm hiểu Cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu hay. Hi vọng qua bài viết, những ai đang muốn bắt đầu học tiếng Anh và những ai đã học tiếng Anh mà còn phân vân sẽ tìm thấy hướng đi cho mình.

1. Để học tốt tiếng Anh người mới bắt đầu cần làm gì? Hãy tránh những sai lầm thường gặp sau.

Rất nhiều người học tiếng Anh ngay từ đầu đã lao vào học ngữ pháp và từ vựng một cách điên cuồng. Có thể bạn học rất chăm chỉ, rất cố gắng nhưng kết quả đạt được rất ít, khi sử dụng tiếng Anh luôn thấy bỡ ngỡ. Tại sao? Đó là vì chỉ tập trung vào ngữ pháp và từ vựng sẽ khiến bạn sử dụng tiếng Anh rất cứng, lúc dùng sẽ tạo thành thói quen sắp xếp câu từ nên khó linh hoạt. Cần nhớ đi cùng với học từ vựng, bạn phải học phát âm thật tốt ngay từ đầu. Điều này cực kỳ quan trọng để học tốt tiếng Anh đấy.

Tieng Anh nguoi moi bat dau

                 Hãy khởi đầu việc học tiếng Anh của bạn đúng hướng

2. Để học tốt tiếng Anh người mới bắt đầu cần lưu ý: Đạt ra mục tiêu cho việc học

Khi học tiếng Anh người mới bắt đầu cần đặt ra mục tiêu cho mình để việc học được đi đúng hướng. Một số người vì không xác định được điều này nên sau rất nhiều thời gian học cũng không thể sử dụng thành thạo khi cần. Vì vậy bạn cần đưa ra cho mình các lý do học, các đích đến một cách cụ thể và cẩn thận để tránh việc đi lòng vòng, đi sai đường, học nhiều không hiệu quả. Sau một quá trình học, bạn hãy xem lại kiến thức mình đã học, đã đạt được mục tiêu chưa.

3. Để học tốt tiếng Anh người mới bắt đầu cần lưu ý: Kiên nhẫn

Một số người bắt đầu học tiếng Anh được một thời gian thường cảm thấy khó, không theo được chương trình nên chán nản muốn bỏ cuộc. Thực ra học tiếng Anh cũng như làm bất cứ việc gì, đều cần sự kiên nhẫn. Việc học này cũng không quá khó nếu ngay từ đầu bạn có định hướng cho chính mình và học hành chăm chỉ. Đừng ngại, bạn có thể sai, có thể phát âm chưa chuẩn, nhưng với sự kiên nhẫn của mình mỗi ngày một ít, chắc chắn bạn sẽ thành công.

4. Để học tốt tiếng Anh người mới bắt đầu cần lưu ý: Học từ vựng

Từ vựng là đơn vị cơ bản cấu thành ngôn ngữ, bạn không thể làm chủ bất cứ ngôn ngữ nào mà không có vốn từ phong phú được.  Học từ vựng tiếng Anh rất quan trọng và có nhiều cách học rất hiệu quả như: học qua hình ảnh, học qua phim, học qua bài hát, học theo chủ đề… Hãy chọn cho mình cách học từ vựng phù hợp nhất. Ngoài ra bạn trong quá trình học bạn hãy làm đa dạng thêm vốn từ của mình, nếu chuyên ngành của bạn là về ngành du lịch thì bên cạnh đó bạn cũng phải tìm hiểu thêm về ẩm thực, lịch sử…Đừng gói gọn sự hiểu biết của mình trong một phạm vi nào cả.

5. Để học tốt tiếng Anh người mới bắt đầu cần lưu ý: Phát âm chuẩn

Điều tối quan trọng của học từ vựng là đi kèm phát âm chuẩn. Phát âm chuẩn chính là yếu tố quyết định cho việc giao tiếp tốt. Phát âm sai không những người nghe không hiểu mà chính bản thân người nói cũng sẽ không nắm bắt được việc hội thoại khi người đối diện phát âm đúng. Có thể ban đầu, bạn cảm thấy khó khăn, phải nghe một từ nhiều lần, phải lặp đi lặp lại việc phát âm nhiều lần…nhưng đó chính là những viên gạch đầu tiên để bạn xây nên những thành quả lớn hơn thế. Việc học phát âm không thể hời hợt, qua loa, bạn hãy chắc chắn rằng mình luôn phát âm đúng chuẩn nhé!

tieng Anh nguoi moi bat dau

      Phương pháp học tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu rất quan trọng

6. Để học tốt tiếng Anh người mới bắt đầu cần lưu ý: Hãy tập dịch

Tại sao chỉ mới bắt đầu mà lại tập dịch? Thực ra, việc dịch ở đây không hề cao siêu như bạn nghĩ, chỉ cần bạn bắt đầu dịch những câu hội thoại đơn giản hằng ngày từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Đây chính là cách bạn chuẩn bị cho việc giao tiếp hiệu quả. Với mức khởi đầu, bạn có thể dịch từng từ, dần dần ghép câu hoàn chỉnh. Tốc độ dịch của bạn sẽ tăng lên từng ngày nếu như bạn kiên nhẫn.

7. Để học tốt tiếng Anh người mới bắt đầu cần lưu ý: Nghe nhiều bằng tiếng Anh

Để học tốt tiếng Anh, bạn nhất định phải chú ý điều này: hãy nghe tiếng Anh hằng ngày, nghe đi nghe lại nhiều lần nếu chưa hiểu. Ngày nay, các phương tiện thông tin sử dụng tiếng Anh đã rất phổ biến, bạn muốn nghe, muốn học bất cứ nơi đâu cũng được: trên ô tô, trên tàu xe, trên bãi biển…chỉ cần bật tivi, điện thoại có kết nối mạng, radio,…Tất cả đều nằm trong tầm tay bạn. Thời gian đầu sẽ rất khó khăn cho bạn để nắm bắt nhưng trải qua thời gian khổ luyện, chắc chắn bạn sẽ thành chuyên gia đấy!

Trên đây Studytienganh đã giới thiệu những lưu ý học tiếng Anh người mới bắt đầu để các bạn tham khảo. Hi vọng bạn đã tìm thấy cách học hiệu quả cho mình!

THANH HUYỀN




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !