“Trưởng ban” Tiếng Anh là gì: Cách viết, Ví dụ trong tiếng Anh. 

Có bao nhiêu từ được sử dụng để chỉ “trưởng ban” trong tiếng Anh? Cách phát âm của những từ đó là gì? Nên sử dụng từ đó trong những trường hợp như thế nào? Trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ sẽ chia sẻ đến bạn một vài kiến thức bổ ích về “trưởng ban” và tiếng Anh. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tiếng Anh của mình. 

Bài viết này gồm 3 phần chính: “Trưởng ban” tiếng Anh là gì?, các thông tin cơ bản về từ và một số từ mở rộng. Cùng theo dõi và học tập với chúng mình nhé! Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm trên các từ điển uy tín để có thể tìm hiểu rõ nhất về cách sử dụng của từng từ.

1.”Trưởng ban” trong tiếng Anh là gì?

Trưởng ban tiếng Anh là gì?

(Hình ảnh minh họa “trưởng ban”)

 

Trước khi bước vào chủ đề chính của bài viết ngày hôm nay. Chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu qua xem “Trưởng ban” là gì? Những đặc điểm và trường hợp có thể áp dụng để sử dụng từ này. Trưởng ban là một người có vai trò quan trọng trong một tổ chức nào đó. Cụ thể ở đây là các bạn, bộ ngành phụ trách một vấn đề cụ thể trong một cơ quan nhất định. Người này sẽ có trách nhiệm quán xuyến các công việc, đề ra kế hoạch phương án hoạt động cho ban để đảm bảo các mục tiêu được đề ra. 

 

Vậy thì liệu rằng “Trưởng ban” có giống với “Tổ trưởng” hay không? "Trưởng ban" trong tiếng Anh là gì? Đều có thể sử dụng LEADER để thể hiện vai trò đứng đầu, dẫn dắt. Tuy nhiên, “Trưởng ban” thường được sử dụng với một từ đặc biệt hơn. Đó là CHIEF OF DEPARTMENT. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một từ khác như CHAIRMAN. Để hiểu thêm về cách dùng cũng như cách phát âm của từ này bạn có thể tham khảo thêm tại mục 2. 

 

Bạn có thể sử dụng hai từ này thay đổi cho nhau để tăng tính phong phú về từ vựng trong bài nói hoặc bài viết của mình. Các chủ đề về công việc, ước mơ, miêu tả về một người,.... đều có thể áp dụng từ này. Bạn nên sưu tầm thêm các từ vựng khác cùng chủ đề để có thể áp dụng khi cần. 

2.Thông tin chi tiết của từ. 

 

Trưởng ban tiếng Anh là gì?
(Hình ảnh minh họa của “trưởng ban”)

 

Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn cách phát âm của hai cụm từ CHAIRMAN và CHIEF OF DEPARTMENT. Về cách sử dụng của chúng bạn có thể tìm hiểu thêm tại các từ điển online uy tín như Cambridge hay Oxford,...

 

Đầu tiên, CHAIRMAN có phát âm là /ˈtʃeəmən/. Không có sự khác nhau nhiều về cách phát âm của từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Là một từ có hai âm tiết, trọng âm đặt ở âm tiết thứ nhất. Đôi khi, nhiều người vẫn nhầm lẫn phát âm của từ này và nhấn trọng âm vào âm tiết thứ hai hay phát âm sai âm tiết đầu tiên của từ. Bạn nên chú ý về cách phát âm chuẩn của từ này. Đây là cách phát âm duy nhất của nó và không hề có các bản nào khác. Cố gắng luyện tập thật nhiều để có thể “master” được từ này nhé!

 

CHIEF OF DEPARTMENT có phát âm là /tʃiːf əv dɪˈpɑːtmənt/. Trong cụm từ này “OF” không ảnh hưởng quá nhiều đến kết cấu về nghĩa của cụm từ nên không cần phát âm quá mạnh hay rõ ràng. Bạn có thể đọc nối âm /f/ của từ đầu tiên và /əv/ để tăng tính tự nhiên cho cụm từ. Luyện tập thật nhiều để có thể tự tin phát âm từ này và nắm bắt được cách dùng của nó. 

 

Trưởng ban tiếng Anh là gì?
(Hình ảnh minh họa “trưởng ban”)

 

Hai từ này đều là những danh từ nên khi dùng trong câu bạn cần chú ý đến vị trí và cách kết hợp của nó trong câu. Có thể tham khảo qua các ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • My chairman is very clever.
  • (Trưởng ban của tôi rất thông minh.)

3.Một số từ vựng liên quan đến “trưởng ban”

 

Chúng mình đã sưu tầm một vài từ vựng có liên quan đến “trưởng ban” để bạn có thể tham khảo và vận dụng trong các bài văn của mình. Bạn cũng có thể tự tạo nên một chùm từ vựng cho riêng mình. Nhờ đó mà mỗi khi cần dùng đến, bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để tìm từ vựng thích hợp.

 

Chúng mình đã tổng kết lại thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo và tìm hiểu.
 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Manage

Quản lý

Department

Ban/ bộ phận

Work

Làm việc

Allow

Cho phép

Responsibility

Trách nhiệm

 

Bạn có thể sưu tầm thêm nhiều từ vựng trong những bài nói, bài viết, tài liệu tiếng Anh về chủ đề này. Ngoài việc nâng cao khả năng tự học, bạn còn có thể góp nhặt thêm nhiều cấu trúc thú vị để có thể áp dụng vào các bài tập của mình. Luyện tập nhiều là cách duy nhất để bạn có thể thông thạo từ, cải thiện khả năng tiếng Anh của mình và đạt được những mục tiêu mà bạn mong muốn. 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết hôm nay của chúng mình. Hy vọng bạn đã thu nhặt được nhiều kiến thức hấp dẫn và thú vị về chủ đề trên. Chúc bạn luôn thành công và may mắn trên con đường chinh phục tri thức. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !