Tác hại tiếng Anh là gì? Định nghĩa, ví dụ

Tác hại trong tiếng Anh là gì? Có bao nhiêu từ chỉ tác hại trong tiếng Anh? Cách sử dụng của những từ đó như thế nào? Nên chú ý những gì khi sử dụng từ tác hại trong tiếng Anh?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ chỉ tác hại trong tiếng Anh, cách sử dụng cụ thể của từng từ cũng như cách phát âm của chúng. Chúng mình có lồng ghép một vài mẹo giúp bạn có thể học tiếng Anh nhanh hơn, và hiệu quả hơn. Bài viết bao gồm 3 phần chính. Phần 1: Tác hại tiếng Anh là gì? Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ vựng chỉ Tác hại trong tiếng Anh. Chúng mình cũng sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa những từ đó để có thể sử dụng thành thạo.

 

Ở phần 2 của bài viết này, chúng mình sẽ cung cấp những thông tin chi tiết của từ vựng. Không chỉ về cách phát âm mà còn cả cách dùng và những cấu trúc đi kèm cũng được chúng mình đề cập trong phần này. Tại phần cuối cùng của bài viết này sẽ là một số cấu trúc liên quan đến “tác hại” trong tiếng Anh. Cùng theo dõi và học tập với chúng mình nhé!

 

1.”Tác hại” trong tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh có nhiều hơn một từ để chỉ tác hại trong tiếng Anh. Có thể hiểu “tác hại” ở đây là chỉ những tác động xấu, bất lợi đối với con người, cộng đồng,… Trong tiếng Anh người ta thường dùng từ HARM để chỉ “tác hại”. Đây là một danh từ không được sử dụng quá nhiều. Thay vào đó, để miêu tả cho “tác hại” người ta thường dùng những từ như DISADVANTAGES, DRAWBACKS để chỉ những mặt trái, mặt hại của một ý kiến nào đó.

 

 tác hại tiếng anh là gì 

(Hình ảnh minh họa từ “tác hại” trong tiếng Anh)

 

Bạn cũng cần phân biệt nghĩa của những từ này để tránh trường hợp nhầm lẫn không cần thiết khi sử dụng chúng trong cùng một văn bản cụ thể. HARM là từ gốc mang nghĩa là tác hại, có hại với một sự vật, một hiện tượng nào đó. DISADVANTAGES có nghĩa là bất lợi, không thuận lợi, trái nghĩa với nó là ADVANTAGES. Còn DRAWBACK là những mặt trái, mặt có hại của một vấn đề nào đó. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nghĩa của từ này qua các trang web online uy tín, các từ điển cụ thể để hiểu rõ hơn về chúng. Hoặc bạn có thể chuyển trực tiếp đến mục 2 của bài viết này.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng.

 

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu về từ HARM và phát âm của nó. Có một sự khác nhau nhỏ trong cách phát âm của HARM giữa ngữ điệu Anh – Anh và Anh – Mỹ. Trong phát âm Anh – Anh, HARM có phát âm là /hɑːm/ còn trong ngữ điệu Anh – Mỹ, âm /r/ được phát âm rõ hơn. Không có sự khác nhau quá nhiều tuy nhiên bạn cũng cần hiểu để có thể phân biệt được chúng. Bạn có thể luyện tập bằng cách bật đi bật lại phát âm của từ này qua các video hay trên các từ điển online uy tín. Lặp lại theo họ để chuẩn hóa phát âm và tự tin hơn khi nhận biết từ này.

 

 tác hại tiếng anh là gì 

(Hình ảnh minh họa tác hại trong tiếng Anh)

 

Về mặt nghĩa, HARM chỉ có một nghĩa duy nhất theo từ điển Oxford. Không nên nhầm lẫn rằng đây là một danh từ đếm được. Không có một tác hại, hai tác hại. Với HARM bạn chỉ có thể dùng với nghĩa phá hủy hoặc làm bị thương, gây ra bởi một người hay một sự kiện nào đó. Đây cũng là cách dùng duy nhất của từ này. Thông thường, chúng ta thường nhầm lẫn và sử dụng HARM quá nhiều, sai cách sử dụng. Bạn nên chú ý đến điều này để tránh nhầm lẫn. Bạn có thể tham khảo về cách dùng của từ này qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He may look fierce, but he means no harm.
  • Anh ấy trông có vẻ hung dữ nhưng thực ra lại vô hại.

 

Để thuận tiện hơn trong việc miêu tả các mặt trái, tác hại của một vấn đề gì đó trong tiếng Anh người ta thường sử dụng những từ như Disadvantages, Drawback, Problem, …Bạn có thể tìm hiểu thêm về nghĩa của từ này cũng như cách phát âm của chúng trong các từ điển uy tín như Oxford, Cambridge, …

 

3.Một số cụm từ liên quan đến HARM trong tiếng Anh.

 

tác hại tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa tác hại trong tiếng Anh.)

 

Dưới đây là một số cụm từ có liên quan đến HARM mà chúng mình đã tổng hợp. Bạn có thể tham khảo để sử dụng các thành ngữ này trong giao tiếp hằng ngày để tăng độ thân thiện cũng như tự nhiên.

 

  • It wouldn’t do somebody any harm: Dùng để đưa ra gợi ý, lợi khuyên, tốt cho ai đó khi làm một việc gì đó.
  • No harm done: không sao đâu, không có trở ngại gì đâu.
  • Out of harm’s way: Trong một vùng an toàn, không thể bị thương hoặc phá hủy bởi bất kỳ người nào hay bất kỳ sự việc nào.

 

Dùng trong các văn bản, bài viết tiếng Anh bạn có thể sử dụng những từ khác như chúng mình đã đề cập ở trên. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một vài từ sau như: Negative, Drawback, …

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình. Hy vọng bài viết này bổ ích và có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình học và tìm hiểu tiếng Anh. Chúc bạn luôn thành công và may mắn!