First Name nghĩa là gì: Định nghĩa, Ví dụ

Khi phải điền hồ sơ hay đăng ký một tài khoản cá nhân nào đó bằng tiếng Anh, chắc hẳn rất nhiều người đặt câu hỏi “First Name là gì?”. Và để giải đáp thắc mắc đó của mọi người, hôm nay “Studytienganh” sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn định nghĩa và cách dùng của “First Name”.

1. "First Name" là gì?

  

Hình ảnh minh họa cho 'First Name"

 

 

- “First Name” có nghĩa là “Tên” 

 

- "First name" là danh từ có phiên âm Anh - Anh là  /ˈfɜːst ˌneɪm/  và Anh - Mỹ:  /ˈfɝːst ˌneɪm/

 

- "First Name"  đồng nghĩa với các từ sau "Given Name",  "Christian name", "Baptism name", "Baptismal name", "Forename"

 

- Tên đầu tiên được đề cập đến tên được đặt cho một cá nhân khi sinh ra hoặc trong lễ rửa tội để họ có thể dễ dàng được xác định trong số các thành viên trong gia đình của họ. Trong nhiều nền văn hóa, tên đầu tiên là tên được đặt và xuất hiện đầu tiên trong các nền văn hóa phương Tây. Tuy nhiên, vị trí của nó có thể khác nhau ở các nền văn hóa khác, đặc biệt là các nền văn hóa trong khu vực châu Á.

 

- Để có thể hiểu rõ hơn, hãy xem ví dụ sau đây:

Ví dụ:

  • Name: Bui Huong Ly

  • First Name: Ly

  •  

  • Name: Nguyen Tuan Anh

  • First Name: Anh

  •  

  • Name: James Allen Green

  • First Name: James

- “Tên” đã cho là một phần của tên cá nhân để xác định một người, có thể có cả tên đệm và phân biệt người đó với các thành viên khác của nhóm có họ chung. Thuật ngữ tên được đặt dùng để chỉ tên được đặt cho hoặc gần với thời điểm sinh, thường là của cha mẹ của trẻ sơ sinh đặt. 

 

2.  Sự khác nhau giữa "First Name và Last Name"

 

first name là gì

Hình ảnh minh họa

 

2.1. Sự khác nhau về định nghĩa 

Ở phương Tây, một trong những điểm khác biệt chính giữa"first name and last name " phát sinh trong định nghĩa của hai tên. "first name" là tên được đặt cho một đứa trẻ khi sinh ra và khi rửa tội với tư cách là một Christian name. Ngoài ra, "first name" xuất hiện đầu tiên khi viết tên của một người.

Mặt khác, "Last name" là tên xuất hiện cuối cùng khi viết tên của một cá nhân. Hơn nữa, họ đại diện cho họ và là của chung cho các thành viên khác trong gia đình.

 

2.2 Các khía cạnh văn hóa của "First Name"

Trong văn hóa phương Tây, " First name" là tên riêng của mỗi cá nhân và xuất hiện đầu tiên trong các nền văn hóa phương Tây và trong các cộng đồng khác đã được đồng hóa vào các nền văn hóa phương Tây.

Mặc dù tên đầu tiên là tên riêng của một cá nhân trong các cộng đồng phương Tây, trong văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản và các cộng đồng đã được văn hóa châu Á đồng hóa, tên đầu tiên đại diện cho họ và là phổ biến cho các thành viên khác trong gia đình.


2.3 Các khía cạnh văn hóa của "Last Name"

Trong các nền văn hóa phương Tây, "last name" là họ của một cá nhân và là họ chung của các thành viên khác trong gia đình. Tuy nhiên, trong văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản, họ đại diện cho tên đã đặt và phân biệt một cá nhân với các thành viên khác trong gia đình.

 

2.4 Hình thức dùng

Ở phương Tây thường là Christian name (First name) được sử dụng trong trường hợp thân thiện, không trang trọng nhưng không chính thức trong khi "Last Name" là họ thì chủ yếu được sử dụng trong các trường hợp chính thức và trang trọng.

 

first name là gì

Hình ảnh minh họa

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về First name trong tiếng Anh mà Studytienganh muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn khi tìm hiểu và cho bạn trau dồi thêm từ vựng về các chủ đề tiếng Anh khác nhau. Bạn hãy sử dụng vốn từ thật nhiều trong cuộc sống để tăng khả năng giao tiếp cho mình nhé!


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !