PUT OFF là gì và cấu trúc cụm từ PUT OFF trong câu Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ PUT OFF trong các tài liệu, các video tiếng Anh? Nên sử dụng cụm từ PUT OFF như thế nào? Có những lưu ý gì khi sử dụng cụm từ PUT OFF? PUT OFF là dạng từ gì? 

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin, kiến thức chi tiết nhất về cụm từ PUT OFF trong tiếng Anh. Bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về PUT OFF và sử dụng nó một cách đúng và phù hợp nhất. Kết hợp với các ví dụ minh họa Anh - Việt sinh động sẽ giúp bạn nắm bắt kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chúng mình còn chia sẻ với bạn một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả, hy vọng chúng sẽ giúp bạn học tập tốt và nhanh hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này.

 

PUT OFF là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ PUT OFF trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã chia bài viết này thành 3 phần chính: PUT OFF là gì, Cấu trúc và cách sử dụng của PUT OFF trong câu tiếng Anh, một số cụm từ liên quan đến PUT OFF trong tiếng Anh. Ở phần đầu tiên, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản về PUT OFF như định dạng từ của nó, nghĩa cơ bản được sử dụng. Trong phần hai, bạn có thể tìm thấy thông tin về cách phát âm, cách sử dụng cụ thể, các lưu ý và cấu trúc sử dụng cụm từ PUT OFF trong câu tiếng Anh. Cuối cùng, những từ đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với PUT OFF sẽ giúp bạn có thể tham khảo thêm và lựa chọn sử dụng khi cần thiết. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình học tiếng Anh. Cùng học tập và theo dõi với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.PUT OFF là gì?

 

PUT OFF là gì? PUT OFF là một cụm động từ, tính từ, danh từ, là một Phrasal verb hay một idioms? Định dạng từ rất quan trọng và giúp bạn có thể bước đầu biết được cách sử dụng của nó. PUT OFF là một phrasal verb - một cụm danh từ quen thuộc trong tiếng Anh. Nó được sử dụng thường xuyên với nghĩa chỉ hành động hoãn lại của một cuộc họp, một cuộc tranh luận nào đó. Chú ý rằng chúng đã được hẹn và sắp xếp từ trước. Tuy nhiên đây không phải cách dùng duy nhất của cụm từ này.

 

PUT OFF là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ PUT OFF trong tiếng Anh)

 

Được tạo thành từ hai thành phần rất đơn giản. Đó là động từ PUT - đặt và giới từ OFF. Nghe như vậy có vẻ nghĩa của cụm động từ không liên quan gì cả đến với động từ gốc. Tuy nhiên bạn có thể hiểu rằng khi đặt một thứ gì đó xuống có nghĩa là hoãn lại, dời lại nhằm thực hiện những điều quan trọng hơn. Cũng có thể coi đây là cách sử dụng phổ biến của từ này. 

 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng PUT OFF trong cả văn bản nói và viết. Việc thể hiện được hiểu biết và sự thông thạo về từ sẽ giúp bạn có thể gây ấn tượng với ban giám khảo và ghi được số điểm cao. Bạn có thể đọc thêm về cách lý giải về nghĩa của PUT OFF để hiểu hơn về nó. Đọc qua các tài liệu tiếng Anh vừa giúp bạn có thể nâng cao khả năng đọc hiểu của mình và thu thập được thêm nhiều từ vựng, cấu trúc mới. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của PUT OFF trong câu tiếng Anh.

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu xem PUT OFF được phát âm như thế nào? Cách phát âm đúng của PUT OFF là gì? Làm sao để có thể phát âm cụm từ PUT OFF đúng và chuẩn nhất? Bạn có thể đọc nối phụ âm của từ PUT với từ OFF để tạo ngữ điệu tự nhiên và mềm mại hơn khi phát âm. 

 

Thật đáng ngạc nhiên rằng PUT OFF có đến 4 cách sử dụng chính. Đầu tiên. PUT OFF mang nghĩa của sự trì hoãn, hoãn lại một cuộc học hay một buổi họp mặt nào đó. Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ với nghĩa này. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • We have to put off the meeting.
  • Chúng tôi phải hoãn cuộc họp.

 

Ở cách dùng thứ 2, PUT OFF thể hiện vai trò động từ của mình với ý nghĩa chỉ hành động làm cho ai đó không thích điều gì đó hoặc đơn giản là không tin tưởng vào họ. Lớp nghĩa này rất ít khi được sử dụng tuy nhiên lại rất hay và gây được ấn tượng lớn. Ví dụ dưới đây sẽ minh họa thêm cho cách dùng này:

 

Ví dụ:

  • Don’t be put off by how it looks. 
  • Đừng bị đánh lừa bởi vẻ ngoài của nó.

 

PUT OFF là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ PUT OFF trong tiếng Anh.)

 

Cách dùng thứ 3, PUT OFF dùng để chỉ hành động ngắt lời hoặc chen ngang một ai đó khi họ đang cố gắng tập trung vào những việc mà mình đang làm. Cách dùng này đi kèm với cấu trúc sau:

 

PUT somebody OFF something. 

 

Chú ý rằng, something ở đây cần là một danh từ hoặc một danh động từ. Bạn có thể tham khảo thêm ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • The noise put her off her game.
  • Tiếng ồn đã khiến cô ấy mất tập trung khỏi trò chơi của mình.

 

Với cách dùng cuối cùng, nó được dùng nhiều trong ngữ điệu Anh - Anh ý chỉ việc dừng lại để cho ai đó rời đi (thường dùng với lái xe hoặc các phương tiện giao thông). Có thể ví dụ như sau:

 

Ví dụ:

  • I asked the taxi driver to put me off at my house.
  • Tôi yêu cầu tài xế taxi cho tôi xuống ở nhà mình.

 

3.Một số cụm từ liên quan đến PUT OFF trong tiếng Anh. 

 

Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những cụm từ đồng nghĩa với cụm từ PUT OFF trong tiếng Anh. Từ đó bạn có thể tham khảo thêm và sử dụng khi cần thiết. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm hiểu.

 

Từ vựng Nghĩa của từ
Cancel Hoãn
Reason Lý do
Because Bởi vì
In case Trong trường hợp
Emergency Khẩn cấp
Hang out Đi ra ngoài


Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành với chúng mình trong bài viết này. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và kiên trì trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !