Appeal To là gì và cấu trúc cụm từ Tend to trong câu Tiếng Anh 

APPEAL TO nghĩa là gì? Cách sử dụng của APPEAL TO trong câu tiếng Anh là như thế nào? Nên chú ý những gì khi sử dụng cụm từ APPEAL TO? APPEAL TO có phải là một cụm động từ hay không? Cách phát âm chuẩn của APPEAL TO là gì?

 

APPEAL TO - cách phát âm, cách sử dụng, cấu trúc đi kèm, những lưu ý khi sử dụng sẽ được chúng mình tổng hợp tất cả trong bài viết này. Những kiến thức chính xác và chi tiết sẽ giúp bạn có thể sử dụng thành thạo cụm từ APPEAL TO. Nhằm minh họa và giúp bài viết thêm sinh động, chúng mình có chèn thêm trong bài viết một số ví dụ Anh - Việt cùng hình ảnh minh họa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này.

 

Appeal To là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ APPEAL TO trong tiếng Anh)

 

Để bạn có thể dễ dàng theo dõi, chúng mình đã chia bài viết này thành 3 phần chính như sau. Phần đầu tiên: APPEAL TO nghĩa là gì? Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những nghĩa cơ bản của APPEAL TO thường xuyên được sử dụng nhất cũng như kèm thêm thông tin về cách phát âm của nó. Phần 2: cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ APPEAL TO trong câu tiếng Anh. Phần này sẽ có những kiến thức chi tiết về cách sử dụng cùng với các cấu trúc đi kèm với các ví dụ minh họa sinh động. Cuối cùng: một số từ vựng liên quan đến APPEAL TO trong tiếng Anh. Phần này sẽ bao gồm những từ mở rộng để bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm. Cùng theo dõi và học tập với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.APPEAL TO nghĩa là gì?

 

Trước hết cùng tìm hiểu về APPEAL TO. APPEAL TO nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp từ APPEAL TO trong cuộc sống hằng ngày? Ý nghĩa của APPEAL TO là gì? Trước hết, Appeal được biết đến nhiều với nghĩa chỉ sự xuất hiện. APPEAL TO là một cấu trúc đi kèm với APPEAL. APPEAL TO thường thể hiện là sự cảm xúc, biểu cảm, hành động đối với một điều gì đó, một sự vật nào đó. 

 

Appeal To là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ APPEAL TO trong tiếng Anh)

 

Bạn có thể dễ dàng sử dụng cụm từ APPEAL TO trong các văn bản nói, viết thậm chí là bài luận. Đây không phải là một cụm động từ. Được cấu thành từ hai bộ phận chính là động từ APPEAL và giới từ TO. Tùy theo vế đi kèm phía sau và APPEAL TO lại có những nghĩa khác biệt. Bạn có thể tham khảo thêm về điều này qua phần 2 của bài viết. 

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về APPEAL TO qua các tài liệu tiếng Anh cũng như các từ điển uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện kỹ năng đọc hiểu của mình (reading), làm quen với ngôn ngữ. Thu thập và làm phong phú thêm vốn từ vựng cũng như ngữ pháp của mình. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng ngôn ngữ thành thạo hơn và ghi được ấn tượng tốt trong mắt ban giám khảo trong các bài thi quan trọng của mình. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của APPEAL TO.

 

Cách phát âm đúng của APPEAL TO là gì? Được tạo nên từ hai thành phần đơn giản nên không khó để bạn có thể phát âm được từ này. Chúng mình sẽ giới thiệu cách phát âm của APPEAL trong tiếng Anh. Có duy nhất một cách phát âm của từ này. Đó là /əˈpiːl/. Từ này rất dễ nhầm thành từ APPEAR (xuất hiện) từ nghĩa cho đến cách phát âm của nó. Bạn cần chú ý hơn đến điều này để có thể tránh những sai lầm không cần thiết. Trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2. Điều này cũng dễ tạo ra nhầm lẫn và những sai phạm nhỏ nhặt.

 

Appeal To là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ APPEAL TO trong tiếng Anh)

 

Về cách sử dụng, với cấu trúc:

 APPEAL TO somebody for something

Có thể hiểu là một yêu cầu đặc biệt về tiền bạc, sự giúp đỡ hoặc các thông tin ngay lập tức. Đặc biệt là các yêu cầu được đưa ra bởi tổ chức từ thiện hay cảnh sát. Bạn có thể tham khảo thêm cách dùng này qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Police are making a fresh appeal to the public for any information that they need. 
  • Cảnh sát đưa ra một yêu cầu khẩn cấp đến cộng đồng về những thông tin mà họ cần. 

 

Trong một số trường hợp nhất định, kết hợp với các từ vựng nhất định APPEAL TO sẽ tạo nên một nghĩa khác biệt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những cụm từ này tại phần 3 của bài viết. 

 

3.Một số từ vựng liên quan đến APPEAL TO.

 

Cuối cùng, cùng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan, cùng chủ đề hoặc đồng nghĩa với APPEAL TO. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng viết nên một bài văn, bài nói có chứa từ này. Bạn cũng nên tìm hiểu cụ thể hơn về cách phát âm và sử dụng cụ thể của từng từ một. Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Charity

Quỹ từ thiện

Disappear 

Biến mất

Appeal court 

Tòa phúc thẩm

Appeal to authority 

Ngụy biện lợi dụng uy tín

Appeal to pity

Lời ngụy biện

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Hãy luôn kiên trì để có thể khám phá thêm nhiều kiến thức mới và thú vị hơn mỗi ngày. Chúc bạn luôn may mắn và tự tin trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình!




 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !