"Buff" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

BUFF là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp từ BUFF trong cuộc sống đời thường? Cách sử dụng của từ BUFF là gì? Cấu trúc đi kèm với BUFF trong các câu tiếng Anh cụ thể? Cần lưu ý những gì khi sử dụng BUFF? Làm sao để phát âm đúng từ này?

 

BUFF là một từ rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ thấy dạng “thanh” của từ này chứ chưa nắm bắt được hình bóng của nó. Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức về cách phát âm, cách sử dụng, cấu trúc đi kèm với BUFF. Để bạn có thể dễ dàng hiểu và nắm được kiến thức hơn, chúng mình đã sử dụng thêm các ví dụ minh họa Anh - Việt. Cuối cùng bạn có thể tham khảo thêm những mẹo học tiếng Anh hiệu quả để có thể giúp bạn học tập nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 

(Hình ảnh minh họa từ BUFF trong tiếng Anh)

 

Bài viết này bao gồm 3 phần chính. Phần 1: BUFF nghĩa là gì? Phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn nghĩa cơ bản của BUFF và một số sự thật thú vị về BUFF để bạn có thể dễ dàng ghi nhớ được từ này. Bạn có thể tìm thấy thông tin về cách phát âm, cấu trúc và cách sử dụng của BUFF tại phần 2 của bài viết: thông tin chi tiết về từ vựng BUFF. Cuối cùng, tại phần 3: Từ vựng liên quan đến từ vựng BUFF trong tiếng Anh. Bạn có thể sử dụng chúng trong các bài viết, bài luận của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này. Cùng theo dõi và đồng hành với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.BUFF có nghĩa là gì?

 

Buff nghĩa là gì? Nghĩa phổ biến nhất được sử dụng của BUFF là chỉ sự tăng lên, kích thích cho tăng lên. Là một thuật ngữ được các game thủ sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nghĩa tiếng Anh của nó thì lại hoàn toàn khác biệt. BUFF được biết đến nhằm chỉ một người có sự hứng thú rất lớn với một chủ đề nhất định nào đó. Song, cách dùng đầu tiên của từ BUFF khá phổ biến nên nó đã được coi là nghĩa của từ này.

 

(Hình ảnh minh họa từ BUFF trong tiếng Anh)

Hiểu thêm một cách khác, BUFF được sử dụng như một dạng viết tắt của từ BUFFALO - con trâu. Tuy nhiên, với hai lớp nghĩa này bạn nên hạn chế sử dụng nó trong các văn bản viết. Dùng trong văn nói hoặc giao tiếp sẽ khá phù hợp. Ngoại lệ trong các văn bản nói về game hoặc có liên quan đến gawem, bạn có thể dùng từ này như một thuật ngữ chuyên dụng. 

 

2.Thông tin chi tiết về từ BUFF


Trước hết, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của từ này. Là từ có một âm tiết nên cách phát âm của từ này khá đơn giản. Chỉ có một cách phát âm duy nhất của từ này đó là /bʌf/. Không có sự phân biệt trong ngữ điệu Anh - Anh hay ngữ điệu Anh - Mỹ về cách phát âm của BUFF. Trong một số trường hợp khác, người ta thường đọc nguyên âm /ʌ/ thành /u/. Đặc biệt là với các game thủ Việt Nam hiện nay. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách đọc của từ này qua các video, clip tiếng Anh sau đó lặp lại theo và chuẩn hóa thêm về phát âm của mình.

 

(Hình ảnh minh họa từ BUFF trong tiếng Anh)

 

Về cách dùng của BUFF. Với cách dùng chỉ người có hứng thú với một chủ đề xác định nào đó mà chúng mình đã giới thiệu ở phần đầu tiên của bài viết. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He is a music buff
  • Anh ấy là một người cuồng âm nhạc. 
  •  
  • They are members of computer buffs.
  • Họ là những thành viên có đam mê với máy tính.

 

Cách dùng này bạn có thể sử dụng thay thế có các từ như FAN hay CRAZY FAN, hoặc mở rộng các cấu trúc tương đương với INTERESTED IN. Cách dùng thứ 2 của từ này, đó là nhằm chỉ màu vàng nâu nhạt. Hay chúng ta thường gọi là màu be. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng này qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Buff
  • Màu be.

 

Lưu ý rằng, ở cách dùng thứ nhất, BUFF được biết đến như một động từ đếm được, còn ở cách dùng thứ 2 , BUFF là một danh từ không đếm được, không phải là một tính từ chỉ màu sắc. Bạn nên phân biệt rõ những điểm này để tránh những sai sót không cần thiết. 

 

3.Từ vựng liên quan đến BUFF trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng cùng chủ đề, hoặc cùng nghĩa với BUFF trong tiếng Anh. Luyện tập bằng cách sử dụng luôn chúng trong các bài đọc hoặc bài viết của mình sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng ghi nhớ và sử dụng chúng thành thục hơn. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Increase

Tăng lên

Game

Trò chơi

Computer

Máy tính

Rocket

Tăng vọt

Fan

Người hâm mộ

In the buff

Trong trạng thái không mặc quần áo

 

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về phát âm và cách sử dụng của những từ trên để tránh trường hợp sử dụng sai, không đáng có. Rèn luyện thói quen tra từ sẽ giúp bạn chuẩn hóa cách sử dụng từ của mình hơn.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !